Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh quy mặn hương thảo

Cách làm bánh quy mặn hương thảo thơm nức mũi cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu đã hơi ngán các loại bánh quy ngọt, bạn có thể thử đổi vị cho cả nhà với món bánh quy mặn, không những ngon mà lại còn bổ dưỡng. Hôm nay, HAY ĂN sẽ gợi ý cho bạn cách làm bánh quy mặn hương thảo để thưởng thức nhé. Cùng vào bếp thôi nào!

Nguyên liệu làm Bánh quy mặn hương thảo

Phô mai Parmesan (bào nhuyễn) Bột mì đa dụng Bột tỏi Bơ lạt (để lạnh) Lá hương thảo (băm nhuyễn) Muối

Mua lá hương thảo ở đâu?

Lá hương thảo (rosemary) bạn có thể tìm mua tại các hiệu thuốc Đông y, các cửa hàng chuyên bán các loại lá gia vị hoặc đặt hàng tại các trang thương mại điện tử lớn, có uy tín.

Phô mai Parmesan là gì?

  • Phô mai Parmesan có tên gọi đầy đủ bằng tiếng Ý là Parmigiano-Reggiano, đây là loại phô mai dạng hạt cứng và được dùng phổ biến trong món pastamì Ý.
  • Parmesan được làm từ sữa bò và phải trải qua quy trình sản xuất ít nhất 1 năm, thường kéo dài từ 2 - 3 năm ủ để phô mai cheese Parmesan đạt chuẩn. Để giữ được hương vị, bạn nên mua Parmesan ở dạng nguyên khối, khi ăn trực tiếp hoặc dùng để nấu ăn thì bào nhỏ, bào sợi, thái lát hoặc bào vụn để sử dụng!

Nguyên liệu làm bánh quy mặn hương thảo

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy xay sinh tố, , phới dẹt, cây cán bột, giấy nến,...

Cách chế biến Bánh quy mặn hương thảo

  • Trộn bột

    Cho vào tô 60gr phô mai Parmesan bào nhuyễn, 110gr bột mì đa dụng, 1/2 muỗng cà phê bột tỏi, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh lá hương thảo băm nhuyễn rồi trộn đều.

    Tiếp theo, bạn cho hỗn hợp bột vào máy xay sinh tố cùng 50gr bơ lạt để lạnh cắt nhỏ, 60ml nước lạnh. Xay nhuyễn hỗn hợp đến khi bột có thể kết dính thành khối dẻo mịn là được.

    Mách nhỏ: Nếu bột nhão thì bạn có thể cho vào thêm 1 ít bột mì khô nhé, hoặc nếu bột khô quá thì cho vào 1 ít nước.
  • Ủ bột và tạo hình

    Kế đến, bạn vo tròn khối bột, cho vào tô bọc kín lại và ủ 1 tiếng trong ngăn mát tủ lạnh.

    Kế tiếp, bạn dùng cây cán mỏng khối bột, sau đó dùng khuôn tròn để cắt bột. Đối với phần bột dư, bạn nhào sơ lại rồi tiếp tục cán mỏng và tạo hình nhé!

  • Nướng bánh quy mặn hương thảo

    Làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 170 độ C trong 15 phút.

    Sau đó, xếp bánh lên khay có lót sẵn giấy nến và nướng ở 170 độ C từ 15 - 20 phút đến khi bánh chín vàng đều là được.

  • Thành phẩm

    Bánh quy mặn hương thảo có độ giòn xốp, mềm tan trong miệng cùng vị bùi bùi, mằn mặn và béo ngậy từ phô mai, đặc biệt hơn nữa là mùi thơm hấp dẫn từ lá hương thảo, vô cùng thơm ngon.

Bánh quy mặn hương thảo thơm ngon, dễ ăn lại còn bổ dưỡng, đảm bảo cả nhà bạn sẽ cực kỳ thích đó. Cùng vào bếp thực hiện thôi, HAY ĂN chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Bánh quy mặn hương thảo,cách làm bánh quy mặn hương thảo,cách làm bánh quy mặn,bánh quy hương thảo,bánh quy lá hương thảo,cách làm bánh quy mặn hương thảo,cách làm bánh quy mặn,bánh quy hương thảo,bánh quy lá hương thảo,