Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh quy không cần bơ

Cách làm bánh quy không cần bơ đầy dinh dưỡng cho buổi trà chiều

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Một chiếc đồng hồ, một tách trà, một ít mứt, một chút mật ong, một vài món bánh và một bữa trà chiều đơn giản. Cuối tuần này, nếu bạn cũng đang có dự định về một bữa trà chiều nhẹ nhàng và thư giãn thì ngay bây giờ hãy cùng vào bếp với HAY ĂN vào bếp để bỏ túi ngay công thức làm bánh quy không cần bơ đơn giản cho buổi trà chiều thêm hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu làm Bánh quy không cần bơ

Yến mạch Bột cacao Bột matcha Chuối Dừa nạo Dầu dừa Mật ong Tinh chất vani Hạt chia Phô mai

Dụng cụ thực hiện:

Nồi chiên không dầu, máy xay sinh tố, , muỗng, giấy nến...

Cách chọn mua yến mạch làm bánh

  • Để mua được yến mạch chất lượng, bạn nên lựa mua yến mạch tại các siêu thị, cửa hàng bán nguyên liệu có uy tín. Khi mua, bạn cần quan sát kỹ nguồn gốc xuất sứ, ngày sản xuất và hạn sử dụng được in sẵn trên bao bì.
  • Bạn nên chọn mua những loại yến mạch có tên tuổi, uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng của yến mạch.
  • Không nên chọn yến mạch có phần bao bì bị rách hay bục, màu sắc của yến mạch không đều hay có dấu hiệu bị ẩm mốc.

Cách chọn mua chuối ngon, chất lượng

  • Để mua được chuối ngon bạn nên chọn những nải chuối có quả chín không đều, vừa có quả chín, vừa có quả xanh.
  • Chọn nải chuối to vừa phải, không quá lớn cũng không quá bé. Thường thì những quả chuối quá lớn có nguy cơ bị bón nhiều phân hóa học hay thuốc tăng trưởng. Ngược lại, những quả chuối nhỏ có thể đã bị ép chín.
  • Bạn không nên mua những quả chuối có màu vàng đều, đẹp mắt mà cuống chuối còn xanh vì đây có thể là chuối đã bị cho qua hoá chất.

Nguyên liệu làm bánh quy không cần bơ

Cách chế biến Bánh quy không cần bơ

  • Trộn các nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn cho 90gr yến mạch vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn ra thành bột mịn trong khoảng 15 phút. Cho 100gr chuối dằm nhuyễn hoặc đem xay nhỏ ra bằng máy xay sinh tố. 2 lát phô mai bạn đem đi cắt lát mỏng to khoảng 1 lóng tay.

    Tiếp đó, bạn cho lần lượt 90gr bột yến mạch vừa xay nhuyễn, 100gr chuối xay, 20gr dừa nạo, 20ml mật ong, 20ml dầu dừa vào tô và trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau.

    Thêm tiếp vào hỗn hợp vừa trộn 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani, 1/2 muỗng cà phê hạt chia, trộn đều cho kết dính. Sau đó, bạn dùng tay nhào bột đến khi bột trở thành một khối đồng nhất và không dính tay.

  • Tạo hình

    Tiếp đến, bạn chia khối bột ra thành 3 phần bằng nhau.

    Cho 5gr bột cacao vào phần bột đầu tiên và 5g bột matcha lần lượt vào 2 phần bột còn lại rồi dùng tay nhào đều bột để các nguyên liệu hoà trộn vào nhau.

    Sau đó, chia 3 phần bột thành các phần bột nhỏ hơn khoảng 10gr, dùng tay nặn và xoay bột thành các viên tròn nhỏ.

    Tiếp đó, bạn ấn dẹt viên bột thành một miễng bột mỏng, cho phomai cắt nhỏ vào giữa, gấp kín các mép bột lại, xoay xoay bột để tạo hình tròn hoặc tạo hình tùy theo sở thích của bạn. Làm tương tự với các viên bột khác cho đến hết.

    Chú ý: Để tránh trường hợp khi nướng, gặp nhiệt độ cao khiến phomai bị tan chảy và phun ra ngoài mặt bánh, bạn nên miết kín các mép quanh viên bột.
  • Nướng bánh

    Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 200 độ C trong 5 phút. Lót vào khay nướng một miếng giấy nến, sau đó bạn xếp tất cả các viên bột lên trên.

    Nướng bánh lần 1 ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút. Sau 10 phút, bạn lấy khay bánh ra, trở mặt bánh, nướng thêm lần 2 ở nhiệt độ 160 độ C trong 5 phút nữa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bánh quy làm từ yến mạch chuối sợi dừa ăn khá đặc biệt. Bánh không quá cứng như bánh quy thông thường mà vẫn giữ được độ mềm, ẩm của dầu dừa và chuối. Bánh không trứng, sữa, đường, bơ nên rất ít calo. Bánh bên trong phomai tan chảy béo ngậy kết hợp với vị chuối và dừa kết hợp, ăn cảm giác rất ngon mà không hề bị ngán.

Thông tin sản phẩm

  • Nồi chiên không dầu với dung tích sử dụng 5.5 lít, có thể nướng được gà nguyên con dưới 2 kg. Với dung tích lớn, bạn có thể nấu được nhiều món ăn cho gia đình và cho những bữa tiệc cùng bạn bè.

  • Thiết kế sang trọng, nhỏ gọn, đặt gọn gàng trên bàn ăn và không chiếm diện tích căn bếp.

  • Hiện nay, giá dao động của nồi chiên không dầu từ khoảng 820.000 - 9.069.000 đồng (giá cập nhật vào tháng 5/2022).

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn cho bạn cách làm bánh quy không cần bơ đầy dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe rồi đấy. Bạn nhớ lưu lại công thức để vào bếp trổ tài nha. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Bánh quy không cần bơ,cách làm bánh quy không cần bơ, làm bánh quy không cần bơ, bánh quy không bơ, cách làm bánh quy không bơ, làm bánh quy,