Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh quy khoai lang yến mạch

Cách làm bánh quy khoai lang yến mạch bằng nồi chiên không dầu giòn rụm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Khoai lang không chỉ được yêu thích bởi mùi vị thơm ngon mà còn vì sự đa dạng trong cách chế biến. Bạn có thể dùng khoai lang để biến tấu thành nhiều món khác nhau từ các món mặn đến các món bánh. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để thực món bánh quy khoai lang yến mạch để làm món ăn vặt thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà nhé!

Nguyên liệu làm Bánh quy khoai lang yến mạch

Khoai lang mật (khoảng 260gr) Hẹ (hoặc hành lá) Bột yến mạch Bột tỏi Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua khoai lang ngon, không bị sượng

  • Mua những củ khoai lang có bề ngoài lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ. Cầm khoai lên thấy nặng tay, cứng, không bị dập.
  • Chọn những củ khoai có dáng tròn hoặc thuôn dài, không có eo quá cong, bóp nhẹ thấy không quá cứng, những củ này thường ít xơ, nhiều bột và ăn rất ngọt.
  • Khi mua không nên chọn củ quá nhỏ, dài, có eo hay hõm vì sẽ có nhiều xơ, ăn sẽ không ngon.
  • Cẩn thận khi thấy khoai có màu đen hoặc bị rỗ, đó là dấu hiệu cho thấy khoai lang đã hỏng.

Bột yến mạch là gì? Mua bột yến mạch ở đâu?

  • Bột yến mạch được làm từ yến , một loại ngũ cốc nguyên hạt có giá trị dinh dưỡng cao (còn được gọi là siêu ngũ cốc). Trong yến mạch có rất nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin, khoáng chất và protein rất tốt cho sức khỏe.
  • Bột yến mạch có thể tìm mua dễ dàng tại các siêu thị, chợ hoặc cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh gần nhất hoặc trên các trang thương mại điện tử.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể mua yến mạch tại hệ thống siêu thị Bách hóa XANH hoặc đặt mua online nhanh chóng trên website hayan.vn.

Nguyên liệu làm bánh quy khoai lang yến mạch

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, xửng hấp, , muỗng, dao, cây cán bột,...

Cách chế biến Bánh quy khoai lang yến mạch

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bạn mua lá hẹ (hoặc hành lá) về rửa sạch với nước và đem đi cắt nhỏ khoảng 1 lóng tay.

    Tiếp đó, rửa sạch khoai lang với nước và gọt bỏ đi lớp vỏ, sau đó cắt khoai lang thành các khoanh nhỏ và đem hấp cách thủy đến khi chín mềm.

    Sau khi khoai đã hấp chín, cho khoai lang vào tô và dằm nhuyễn khoai cho mềm mịn trong lúc khoai còn nóng.

    Mẹo nhỏ: Để bánh có màu vàng ươm và độ ngọt tự nhiên, bạn nên dùng khoai lang mật thay vì dùng các loại khoai lang khác.
  • Nhồi bột bánh

    Trộn bột bằng cách cho lần lượt 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột tỏi cùng với 50gr bột yến mạch vào hỗn hợp khoai đã nghiền và trộn đều.

    Sau khi đã trộn đều hỗn hợp khoai, bạn cho thêm hẹ đã cắt nhỏ và nhào thành một khối bột.

    Mẹo nhỏ: Khi nhào bột, nếu bạn thấy bột khô quá thì thêm một chút nước, còn nếu ướt quá thì thêm bột yến mạch. Vì tùy vào loại khoai lang dẻo hay khô mà khối bột của bạn sẽ khác nhau.
  • Tạo hình bánh quy

    Tiếp theo, trải lớp giấy nến xuống thảm nhào bột hoặc một mặt phẳng, rồi cho khối bột vào giữa và gập lớp giấy nến lại để cán không bị dính.

    Cán mỏng khối bột đều tay đến khi thấy bột mỏng khoảng 1/4 lóng tay.

    Lưu ý: Để bánh được ngon hơn, bạn cần chú ý cán cho mỏng vừa phải vì nếu cán bột quá mỏng, khi nướng bánh dễ bị cháy. Còn nếu cán bột quá dày, bánh sẽ dễ ngấy và nhanh bị ỉu.

    Sau đó, lấy dao cắt lớp bột đã cán mỏng thành các hình chữ nhật đều nhau. Tiếp đó, bạn bỏ các miếng bột đã cắt để vào ngăn mát tủ lạnh để trong 15 phút.

  • Nướng bánh

    Để bánh được nướng giòn ngon hơn, bạn làm nóng nồi chiên không dầu với nhiệt độ 180 độ trong 5 phút

    Sau đó, lấy các miếng bột từ tủ lạnh ra và rải đều lên bề mặt khay của nồi chiên không dầu rồi nướng bánh ở nhiệt độ 160 độ trong 5 phút. Sau 5 phút, bạn trở lại mặt bánh và nướng lần 2 với nhiệt độ và thời gian tương tự.

    Mẹo mướng bánh quy khoai lang yến mạch ngon hơn:

    • Để tránh làm bánh bị cháy khi nướng, vì bánh cán mỏng bạn cần căn chỉnh thời gian thấp với nhiệt độ vừa phải, nên thường xuyên kiểm tra độ chín của bánh.
    • Để bánh được giòn ngon hơn bạn nên cho bánh vào hũ và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, khi ăn có thể nướng thêm một lần nữa giúp bánh giòn hơn.
  • Thành phẩm

    Vậy là đã hoàn thành món bánh thơm ngon với các bước thực hiện vô cùng đơn giản. Bánh quy khoai lang yến mạch có mùi hương lá hẹ rất khá đặc trưng.

    Bánh thơm ngon giòn tan trong miệng, ăn rất lạ miệng. Đặc biệt bánh được làm từ các nguyên liệu tốt cho sức khỏe nên cực kỳ lành mạnh, bổ dưỡng.

Với các bước đơn giản mà HAY ĂN chia sẻ ở bài viết trên. Chúc các bạn thực hiện thành công món bánh quy khoai lang yến mạch bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, lạ miệng này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Bánh quy khoai lang yến mạch,cách làm bánh quy khoai lang bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh quy khoai lang yến mạch,cách làm bánh quy khoai lang,cách làm bánh quy bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh quy,cách làm bánh quy khoai lang bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh quy khoai lang yến mạch,cách làm bánh quy khoai lang,cách làm bánh quy bằng nồi chiên không dầu,cách làm bánh quy,