Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh quy khoai lang thơm ngon đơn giản cho bé tập ăn dặm

Bạn đã biết cách làm bánh quy khoai lang thơm ngon đơn giản cho bé tập ăn dặm chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của HAY ĂN để nắm cách chế biến nhé!

Bánh quy khoai lang với hương vị thơm ngon, bổ dưỡng rất thích hợp cho bé đang tập ăn dặm. Chính vì vậy, hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh quy khoai lang nha! Hãy vào bếp nào!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
5-6 người

1 Nguyên liệu làm bánh quy khoai lang

Nguyên liệu làm bánh quy khoai langNguyên liệu làm bánh quy khoai lang

Mẹo hay

Bạn có thể thay thế sữa công thức bằng sữa bột dùng cho trẻ hoặc sữa mẹ đều được.

Cách chọn mua khoai lang:

- Để mua được khoai lang ngon, bạn nên chọn những củ có bề ngoài lành lặn, không bị nứt, sứt mẻ, khi cầm lên tay thấy nặng, cứng và không bị dập.

- Bạn cũng có thể chọn củ khoai có dáng tròn lẳn hoặc thuôn dài, không có eo, hõm, bóp nhẹ thấy không quá cứng.

- Bạn tránh chọn khoai có kích thước quá nhỏ, dài, có eo hay hõm vì sẽ có nhiều xơ hoặc những củ có màu đen, bị rỗ vì có thể khoai đã bị hỏng.

2 Cách làm bánh khoai lang

Bước 1 Hấp và nghiền khoai lang

Hấp và nghiền khoai langHấp và nghiền khoai lang

Khoai lang mua về bạn dùng dao bào sạch lớp vỏ rồi rửa lại với nước và cắt khúc. Kế tiếp, bạn cho khoai vào nồi hấp chín trong 15 phút. Sau đó, lúc khoai còn nóng, bạn dùng nĩa tán khoai cho thật nhuyễn và mịn.

Bước 2 Trộn bột bánh

Bạn cho lòng đỏ trứng gà và 30ml dầu oliu vào tô đánh tan. Sau đó, bạn tiếp tục cho 120gr bột mì và bột bắp rây mịn, khoai lang vừa tán nhuyễn cùng với hỗn lòng đỏ trứng vào khay đựng thủy tinh rồi trộn đều cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

Trộn bột bánhTrộn bột bánh

Kế tiếp, bạn cho thêm 40ml sữa công thức, 3gr bột nở baking powder hữu cơ vào khay rồi dùng tay nhào bột cho đến khi bột dẻo mịn là đạt.

Bước 3 Tạo hình bánh

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bạn sử dụng cây cán mỏng bột ra rồi dùng dao lượn sóng để chia bột thành nhiều miếng bánh vừa ăn. Sau đó, bạn dùng nĩa xăm lên mặt bánh tạo thành những lỗ nhỏ.

Bước 4 Nướng bánh

Trước khi nướng bánh, bạn làm nóng nồi chiên không dầu với nhiệt độ 170 độ C trong 15 phút.

Nướng bánhNướng bánh

Tiếp đó, bạn phủ một lớp giấy nến lên vỉ nướng rồi xếp bánh lên trên và nướng bánh với nhiệt độ 170 độ C trong 20 phút.

Lưu ý: Nếu bạn muốn bánh giòn hơn, bạn có thể trở mặt bánh và nướng thêm trong 5 phút nữa.

3 Thành phẩm

Thành phẩm bánh quy khoai langThành phẩm bánh quy khoai lang

Bánh quy khoai lang có màu sắc vàng tươi trông thật đẹp mắt cùng với hương thơm dịu nhẹ của khoai và sữa. Khi ăn, bánh giòn tan trong miệng hòa quyện với vị bùi bùi, ngọt nhẹ của khoai lang rất dễ ăn. Với món bánh này rất thơm ngon và bổ dưỡng, chắc chắn các bé sẽ rất thích đấy!

Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ bỏ túi cho mình cách làm bánh quy khoai lang thơm ngon, bổ dưỡng dành cho các bé yêu nhà mình trong thời kỳ ăn dặm nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm bánh quy khoai lang thơm ngon đơn giản cho bé tập ăn dặm,cách làm bánh quy khoai lang,công thức làm bánh quy khoai lang,hướng dẫn làm bánh quy khoai lang,