Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh quy keto yến mạch chuối đơn giản thơm ngon bổ dưỡng

Bánh quy keto yến mạch chuối là món ăn vặt thơm ngon và bổ dưỡng. Cùng tham khảo công thức làm món bánh quy keto yến mạch chuối cực đơn giản dưới đây!

Còn gì tuyệt vời bằng khi ngồi nhâm nhi những chiếc bánh quy keto yến mạch chuối do tự tay mình làm, vừa ngon lại đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nữa. Để có món bánh quy keto yến mạch chuối ngon đúng vị bạn hãy bắt tay vào bếp thực hiện theo công thức cực đơn giản dưới đây nhé!

Bánh quy keto yến mạch chuối

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món bánh quy keto yến mạch chuối

Nguyên liệu làm bánh quy keto yến mạch chuốiNguyên liệu làm bánh quy keto yến mạch chuối

Mẹo hay: Bạn có thể chọn yến mạch ăn liền hay yến mạch thô để làm bánh đều được.

Chọn chuối làm bánh bạn nên chọn chuối già chín tự nhiên thì chuối sẽ ngon ngọt hơn. Để biết được chuối chín tự nhiên bạn chỉ cần quan sát thấy chuối chín vàng đều cả thân và cuống, còn chuối chín ép thông thường đầu ngọn quả chuối vẫn còn màu xanh.

Không nên chọn những quả chuối đã dập nát hoặc bị thâm đen như vậy khi làm bánh sẽ không được thơm ngon.

2 Cách làm món bánh quy keto yến mạch chuối

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nghiền nhuyễn chuốiNghiền nhuyễn chuối

Chuối bạn đem bóc bỏ vỏ sau đó bỏ vào tô và dùng nĩa https://www.hayan.vn/muong-nia-nia nghiền chuối thật nhuyễn (Nếu bạn muốn nhanh bạn có thể bỏ chuối vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cũng được)

Bước 2 Trộn nguyên liệu

Trộn đều các nguyên liệu để làm bánhTrộn đều các nguyên liệu để làm bánh

Bạn bỏ phần yến mạch vào tô đựng chuối đã được nghiền nhuyễn trước đó, tiếp đến là bơ lạc. Sau đó dùng muỗng khuấy đều để các nguyên liệu quyện lại với nhau.

Bước 3 Nướng bánh

Nướng bánh keto yến mạch chuốiNướng bánh keto yến mạch chuối

Bạn trải lên khay nướng 1 lớp giấy nến sau đó dùng muỗng múc phần nguyên liệu đã trộn bỏ vào khay nướng bánh, 1 muỗng sẽ được 1 chiếc bánh nhỏ. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết số nguyên liệu đã trộn.

Tiếp theo bạn bỏ khay nướng bánh vào lò nướng và tiến hành nướng bánh trong thời gian 12 phút ở nhiệt độ 375 độ C.

Sau khi bánh đã được nướng chín vàng thơm bạn lấy bánh ra để nguội và thưởng thức được rồi.

Lưu ý: Nếu như nhà bạn không có lò nướng thì bạn có thể thực hiện nướng bánh bằng chảo chống dính. Bạn chỉ cần trải lên chảo chống dính 1 lớp giấy nến, sau đó bỏ bánh lên, đậy nắp vung lại đặt chảo lên bếp từ nướng bánh ở nhiệt độ 1200 độ C, sau khoảng 10 phút bạn lật bánh và hạ nhiệt độ xuống 200 độ C nướng thêm khoảng 3-5 phút nữa là bánh sẽ chín vàng giòn.

3 Thành phẩm

Bánh keto yến mạch chuối chín thơm, giònBánh keto yến mạch chuối chín thơm, giòn

Món bánh quy keto yến mạch chuối là món ăn vặt lành mạnh vừa ngon lại vừa tốt cho sức khỏe. Chiếc bánh keto yến mạch chuối thơm ngon, giòn giòn, béo béo đảm bảo cả người lớn và trẻ nhỏ đều thích.

Tham khảo thêm:  4 cách làm bánh chuối yến mạch

Vậy là chỉ với 3 bước đơn giản cùng những nguyên liệu dễ kiếm bạn đã có ngay những chiếc bánh keto yến mạch chuối ngon, giàu dinh dưỡng. Cuối tuần này bạn hãy trổ tài vào bếp để làm món bánh này chiêu đãi cả nhà nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh quy keto yến mạch chuối đơn giản thơm ngon bổ dưỡng,bánh quy keto yến mạch,bánh quy,yên mạch,các loại bánh,