Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh quy kẹp kem tiramisu

Cách làm bánh quy kẹp kem tiramisu thơm ngon, mát lạnh, cực hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Vào những buổi trưa nóng, còn gì tuyệt bằng khi được thưởng thức món bánh quy kẹp kem mát lạnh, thơm ngon. Đặc biệt món bánh quy kẹp kem với vị đắng nhẹ từ socola khiến món bánh thêm hấp dẫn. Vào bếp cùng HAY ĂN để trổ tài làm món bánh kẹp kem này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh quy kẹp kem tiramisu

Bột mì đa dụng Bột cà phê hòa tan Bột ca cao Bột hạnh nhân Bột ngô Socola đen (tùy thích) Sữa tươi không đường Phô mai kem mascarpone Heavy cream Bơ lạc Tinh chất vani Đường bột Đường cát

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh quy kẹp kem tiramisu

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, nồi, phới dẹt, khuôn bánh 15x15cm, giấy nến, rây lọc,...

Cách chế biến Bánh quy kẹp kem tiramisu

  • Hòa tan sữa cà phê

    Chuẩn bị một cái nồi nhỏ, cho lần lượt vào nồi các nguyên liệu sau: 15gr đường, 5gr bột ngô, 4gr bột cà phê hòa tan, 120ml sữa tươi, khuấy đều.

    Bắc nồi lên bếp, để lửa vừa, khuấy đều hỗn hợp cà phê đến khi cà phê hòa tan hết thì tắt bếp, đổ hỗn hợp ra một tô đựng.

    Kế đến, bạn cho nước đá vào một một cái tô lớn, rồi đặt tô hỗn hợp cà phê lên trên, đánh cách thủy cho hỗn hợp sữa cà phê nguội thì dừng tay.

  • Đánh heavy cream

    Tương tự với hỗn hợp cà phê, bạn cũng chuẩn bị một tô đựng nước đá, rồi đặt một cái tô nhỏ lên trên. Sau đó cho vào tô nhỏ 200gr heavy cream, 30gr đường, 1 muỗng cà phê tinh chất vani.

    Tiếp đến bật máy đánh trứng ở tốc độ thấp rồi dần dần chuyển sang tốc độ cao, đánh bông hỗn hợp heavy cream.

    Mách bạn: Lực đánh của máy đánh trứng sẽ khá mạnh nên bạn hãy sử dụng tô dày giúp an toàn hơn khi đánh cách thủy trên tô nước đá nhé.

  • Trộn hỗn hợp kem cà phê

    Múc khoảng 120 hỗn hợp heavy cream đã đánh bông vào tô hỗn hợp sữa cà phê. Dùng phới dẹt trộn nhẹ tay theo hướng từ dưới lên trên đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

  • Đánh kem phô mai

    Cho khoảng 100gr phô mai kem mascarpone vào tô hỗn hợp heavy cream đã đánh bông còn lại lúc nãy. Dùng máy đánh trứng đánh tan phô mai ra và đánh đến khi hỗn hợp kem phô mai hòa quyện vào nhau thì tắt máy.

  • Đổ khuôn kem

    Chuẩn bị một khuôn bánh 15x15. Lót một lớp giấy nến vào bên trong khuôn.

    Kế đến cho hỗn hợp kem phô mai vào 1/2 khuôn bánh, dàn đều ra.

    Tiếp theo là cho hỗn hợp sữa cà phê vào dàn đều. Rồi phủ màng bọc thực phẩm lên trên mặt khuôn, cho khuôn kem vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 4 tiếng cho kem đông hoàn toàn.

  • Cắt bơ và socola

    Bạn cắt nhỏ bơ ra khoảng 75gr cho vào một tô đựng.

    Socola bạn băm nhỏ khoảng 40gr rồi cho ra một cái tô.

  • Trộn hỗn hợp bơ socola trứng

    Bạn cho nước nóng vào một tô lớn. Sau đó đặt tô socola vào trong, đun cách thủy cho socola mềm ra. Khuấy đều cho socola tan ra hết.

    Kế đến, dùng phới dẹt đánh phần bơ lạc trong tô tan ra, rồi cho vào tô 35gr đường bột, trộn đều.

    Tiếp theo bạn cho socola đã đun chảy vào hỗn hợp bơ đường, trộn đều cho các nguyện liệu hòa quyện vào nhau. Đánh tan 1 quả trứng gà rồi cho trứng vào hỗn hợp đang đánh, trộn đều lại.

    Mách bạn: Bạn nhớ chừa lại một ít socola đun chảy để phết lên bánh lúc trang trí cho đẹp mắt nha.

  • Rây bột vào hỗn hợp bơ socola

    Rây lần lượt 135gr bột mì đa dụng, 8gr bột ca cao, 15gr bột hạnh nhân qua rây lọc cho vào tô hỗn hợp bơ socola.

    Dùng phới dẹt trộn đều hỗn hợp từ dưới lên trên đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau tạo thành một khối bột dẻo, khô là được nhé.

  • Làm bánh quy socola

    Cho bột bánh quy lên trên màn bọc thực phẩm, gấp các cạnh của màng bọc thực phẩm lại. Dùng cây cán bột cán đều để bề mặt bột được phẳng, tạo thành một khối vuông. Sau đó gỡ màng bọc ra.

    Lót một lớp giấy nến lên trên bề mặt bột bánh, tiếp tục dùng cây cán bột dàn mỏng bột ra. Kế đến cho vào ngăn đông tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

    Bánh sau khi đã đông bạn gỡ lớp màng bọc thực phẩm ra. Dùng khuôn tròn loại 7cm ấn nhẹ rồi xoay tròn để cắt bánh. Tiếp đến cho bánh ra khay nướng đã có lót giấy nế.

    Làm nóng lò ở nhiệt độ 160 độ C trong vòng 10 phút để nhiệt độ lò ổn định.

    Cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 12 - 15 phút. Bánh sau khi chín mang ra để nguội.

  • Tạo hình kem và hoàn thành

    Lấy kem tiramisu ra khỏi tủ lạnh, rồi nhẹ tay tách phần kem ra khỏi khuôn. Dùng khuôn hình trụ tròn loại 7cm ấn mạnh xuống phần kem, sau đó xoay nhẹ để lấy khuôn ra.

    Cho kem đã cắt ra một khay nướng có lót giấy nướng. Bọc màng bọc thực phẩm lại rồi bảo quản trong ngăn đông.

    Tiếp theo bạn đặt phần kem tiramisu lên trên bánh. Lớp cuối cùng bạn cũng cho một ít socola lên mặt bánh quy rồi đặt lên trên kem tiramisu giống như hình bánh kẹp.

    Lầm lượt lượt như vậy đến khi hết nguyên liệu là được nhé. Ngoài ra, sau khi hoàn thành nếu bạn thấy lớp kem hơi chảy thì có thể cho lại vào ngăn đông rồi đông lại là có thể thưởng thức rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Bánh quy kẹp kem với lớp vỏ giòn rụm thêm chút đắng nhẹ từ socola. Bên trong kem tiramisu mát lạnh, béo ngậy. Món bánh quy được kết hợp cực kì ăn ý giữa độ giòn của bánh và độ mềm của kem, chắn chắn đây sẽ là món bánh khiến bạn thích mê ngay lần thử đầu tiên đấy nhé!

Từng miếng bánh quy xôm xốp tan đều trong miệng, cùng nhân kem mát lạnh, thơm phức. Chúc bạn trổ tài làm món bánh quy kẹp kem tiramisu cực hấp dẫn này thật thành công nhé.

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: HidaMari Cooking

Từ khóa: Bánh quy kẹp kem tiramisu,cách làm bánh quy kẹp kem,cách làm bánh kẹp kem,bánh quy kẹp kem tiramisu,bánh quy kẹp kem,món kem,cách làm bánh quy kẹp kem,cách làm bánh kẹp kem,bánh quy kẹp kem tiramisu,bánh quy kẹp kem,món kem,cách làm bánh quy kẹp kem,cách làm bánh kẹp kem,bánh quy kẹp kem tiramisu,bánh quy kẹp kem,món kem,