Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh quy kem socola

Cách làm bánh quy kem socola thơm ngon, hấp dẫn đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    45 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Những chiếc bánh quy kem socola xinh xắn luôn biết thu hút người thưởng thức bởi màu nâu bắt mắt, vị béo của bơ, độ giòn vừa phải và pha một chút vị đắng của socola. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mang đến cho bạn công thức làm món bánh quy mới cực hấp dẫn xắn tay vào bếp thử ngay nào !

Nguyên liệu làm Bánh quy kem socola

Bột cake flour Socola đen (loại tùy chọn) Bột cacao Bơ lạt Heavy cream Lòng đỏ trứng Đường bột

Cake flour là gì?

  • Bột cake flour hay thường được gọi là bột mì số 8, được làm từ hạt lúa mì mềm xay mịn, có hàm lượng tinh bột cao và rất thấp hàm lượng protein, chỉ khoảng 7 - 8.5%. Bằng mắt thường thì bột luôn ở dạng mịn và có những hạt nhỏ li ti.
  • Bột cake flour thường được dùng để làm các loại bánh có cấu trúc nhẹ, xốp mềm như chiffon, sponge cake, roll cake, cupcake hoặc các loại bánh bông lan Đài Loan, Nhật Bản,...

Phân biệt bột cacao và bột socola

  • Bột cacao là phần bột được nghiền từ chocolate liquor sau khi được ép lấy chất lỏng, đã được loại bỏ bơ ca cao. Còn bột socola là hỗn hợp giữa bột ca cao và bơ ca cao, pha trộn thêm đường và sữa
  • Bột ca cao tự nhiên có màu nâu nhạt trong khi đó bột socola gồm 3 loại: bột socola đen, trắng và nâu
  • Bột ca cao chưa qua xử lý kiềm có vị đắng đặc trưng, chút vị chua nhẹ còn bột socola có độ ngọt đắng khác nhau tùy theo tỉ lệ đường sữa.

Nguyên liệu làm bánh quy kem socola

Dụng cụ thực hiện:

Lò nướng thùng, thìa, , phới dẹt trộn bột, cây cán bột,...

Cách chế biến Bánh quy kem socola

  • Trộn hỗn hợp bơ trứng

    Bạn cho 40gr bơ lạt để ra tô và để ở nhiệt độ phòng trong 1 tiếng, cho bơ mềm ra thì dùng phới dẹt hoặc thìa ấn và nghiền nhuyễn bơ.

    Tiếp đó, cho 37gr đường bột vào và trộn đều. Tiếp tục cho 15gr lòng đỏ trứng vào và trộn đến khi hỗn hợp mịn đều là được.

  • Trộn hỗn hợp bột socola

    Bạn lấy một cái rây và rây 75gr bột cake flour và 7gr bột cacao vào hỗn hợp bơ trứng và trộn đều tay. Đến khi bột dính lại với nhau thì dùng tay nhồi bột thành một khối dẻo mịn, không dính tay.

    Đặt khối bột lên 1 tờ giấy nến và lấy thêm 1 tờ bọc lên trên để khi cán bột không bị dính vào cây cán bột.

    Mách bạn: Rây bột sẽ giúp trộn bột được mịn hơn, bột bánh cũng không bị vón cục.
  • Cán bột và tạo hình

    Lúc đầu, ta sẽ dùng cây cán bột lăn và đẩy nhẹ để cán bột ra, thay vì đẩy 1 hướng từ từ dưới lên thì ta nên đẩy nhiều hướng để bột được cán dẹt đều hơn.

    Khi cán bột mỏng ở độ dày 0.5cm thì cắt phần giấy nến thừa đi và để bột vào tủ đá trong vòng 1 tiếng. Sau một tiếng thì lấy bột ra và dùng khuôn tròn để cắt bột thành từng phần.

    Mách nhỏ: Bánh quy phải được giữ lạnh để khi nướng không bị phồng và nở ra đẹp hơn.
  • Nướng bánh

    Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong vòng 5 phút, sau đó bạn cho bột bánh quy socola vào nướng trong 10 phút với nhiệt độ 180 độ C.

    Sau khi nướng bánh bạn lấy bánh ra để nguội.

  • Làm nhân kem socola

    Cho 60gr socola đen và 18gr heavy cream vào một cái nồi và nung cách thủy đến khi hỗn hợp socola đen tan chảy và hòa quyện hoàn toàn.

    Kế tiếp, cho 40gr bơ lạt vào và khuấy đều đến khi bơ tan ra không còn vón cục thì đổ hỗn hợp vào túi bắt kem xong đem để trong tủ lạnh 20 phút. Nếu không có túi bắt kem thì sử dụng bịch nilon trong cũng được.

  • Bơm nhân kem socola

    Sau 20 phút lấy kem socola ra và tiến hành bơm nhân kem. Ta bóp phần kem socola vào giữa bánh một lượng vừa đủ rồi đặt một mặt bánh khác lên và ép cho kem lan ra đều phần bánh.

    Tương tự ta sẽ làm như thế hết phần kem và bánh còn lại. Ta có thể để bánh trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng trước khi ăn nếu muốn nhân kem cứng hơn.

  • Thành phẩm

    Bánh quy kem socola có cách tạo hình bắt mắt, vỏ bánh thì giòn rụm, thơm lừng, cắn vào là nhân kem socola bên trong mềm với vị đắng ngọt hòa quyện cực kì hấp dẫn.

    Món bánh này dùng với một ly sữa tươi, vừa nhâm nhi vừa xem phim thì còn gì tuyệt hơn, đúng không nào?

Bánh quy kem socola có cách làm không chỉ đơn giản mà còn có vị thơm ngon đặc biệt khiến bạn sẽ phải bất ngờ khi thưởng thức đấy. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay nhé!

Từ khóa: Bánh quy kem socola,bánh quy kem socola,cách làm bánh quy kem socola,cách làm bánh quy socola,bánh quy socola,bánh quy,bánh quy kem socola,cách làm bánh quy kem socola,cách làm bánh quy socola,bánh quy socola,bánh quy,bánh quy kem socola,cách làm bánh quy kem socola,cách làm bánh quy socola,bánh quy socola,bánh quy,