Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh quy hoa anh đào thơm ngon đẹp mắt dành tặng người thương yêu

Nếu bạn đang muốn làm bánh quy hoa anh đào thơm ngon đẹp mắt để dành tặng cho những người thân yêu thì hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Bánh quy hoa anh đào là món ăn vặt mới lạ và đẹp mắt. Vừa có vị béo ngọt của bánh quy lại vừa có hương thơm ngất ngây từ hoa anh đào khiến cho món ăn này trở thành một món quà độc đáo để dành tặng người thương yêu trong các ngày lễ tình nhân hay ngày quốc tế phụ nữ. Vì vậy, hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN để thực hiện món bánh quy bơ đơn giản này nhé!

Bánh quy hoa anh đào là một món tráng miệng ngon và xinh xắn

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
3 người

1 Nguyên liệu làm bánh quy hoa anh đào

Nguyên liệu chính làm món bánh hoa anh đào bao gồm bột mì, cánh hoa anh đào muối, trứng gà và bơ lạtNguyên liệu chính làm món bánh hoa anh đào bao gồm bột mì, cánh hoa anh đào muối, trứng gà và bơ lạt

Mẹo hay: Bạn có thể tìm mua cánh hoa anh đào muối ở các cửa hàng, siêu thị bán đồ Nhật Bản hoặc ở các trang thương mại điện tử nhé!

2 Cách làmQuy trình chế biến bánh quy hoa anh đào

Bước 1 Trộn bột bánh

Trộn bột bánhTrộn bột bánh

Trước tiên, bạn tiến hành ngâm cánh hoa anh đào muối khoảng 30 phút trong nước để cho hoa mềm ra. Sau đó, vớt cánh hoa anh đào lên giấy ăn để thấm hết nước cho khô.

Đánh tan 90g bơ lạt bằng máy đánh trứng ở nhiệt độ phòng, sau đó rây 50g đường cát vào rồi đánh tiếp để đường cát tan hoàn toàn vào bơ.

Sau khi đường và bơ đã hòa quyện vào nhau, cho lòng đỏ trứng gà và ½ muỗng tinh chất vani rồi tiếp tục đánh tan đều bằng máy đánh trứng.

Tiếp theo bạn chia 125g bột mì ra làm 2 và rây từ từ vào hỗn hợp đã trộn. Bạn dùng máy đánh trứng để đánh tiếp hỗn hợp cho tan toàn bộ.

Cuối cùng, bạn sử dụng phới dẹt để đảo đều tay hỗn hợp là hoàn thành xong bước đầu tiên.

Bước 2 Tạo hình cho bánh

Tạo hình hoa cho bánhTạo hình hoa cho bánh

Sau khi đã trộn bột bánh được đều tay, bạn mang khối bột đã trộn bỏ ra giấy nến (một loại giấy để nướng bánh) và cán mỏng ra sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh trong vòng 15 phút.

Hết 15 phút, bạn mang bột trong tủ lạnh bỏ ra ngoài và bắt đầu cán mỏng lớp bột sao cho dày khoảng 5mm và bắt đầu tạo hình cho bánh.

Sử dụng khuôn bánh hình bông hoa ấn vào lớp bột để tạo hình bánh hoa anh đào. Sau khi làm hết bột bánh thì tiếp tục cho các bánh đã được tạo hình vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 15 phút.

Bước 3 Nướng bánh

Đính hoa anh đào muối lên bánh trước khi đem đi nướngĐính hoa anh đào muối lên bánh trước khi đem đi nướng

Trước khi bắt đầu nướng bánh, bạn lấy bột bánh đã tạo hình bông hoa trong tủ lạnh ra và bỏ một cánh hoa anh đào muối đã chuẩn bị từ trước lên mỗi lớp bánh. Đính hoa lên bánh xong thì trải hết bánh lên khay có lót sẵn lớp giấy nến và chuẩn bị đem đi nướng.

Tiếp theo, bạn bỏ khay bánh vào lò nướng trong khoảng 18-20 phút ở nhiệt độ 170 độ C. Sau đi nướng xong thì bạn lấy ra, đợi bánh nguội là có thể sử dụng được rồi.

Mẹo hay: Bạn nên làm nóng lò nướng trước trong khoảng 15-30 phút trước để lò nướng được ổn định nhiệt rồi mới cho bánh vào trong để nướng nhé!

3 Thành phẩm

Bánh quy hoa anh đào sau khi nướngBánh quy hoa anh đào sau khi nướng

Vậy là món bánh quy hoa anh đào thơm ngon, đẹp mắt đã hoàn thành. Với điểm nhấnt là bông hoa anh đào muối xinh xắn, cùng hương vị thơm béo từ bánh quy đã khiến bánh quy hoa anh đào được rất nhiều người thích thú.

Chỉ với 3 bước cực kỳ đơn giản là bạn có thể hoàn thành xong món bánh quy hoa anh đào thơm ngon và đẹp mắt rồi. HAY ĂN hy vọng với bài viết trên, bạn có thể thành công với món ăn này cho gia đình và người thân yêu thưởng thức nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh quy hoa anh đào thơm ngon đẹp mắt dành tặng người thương yêu,bánh quy,các món bánh,