Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh quy hoa anh đào làm quà tặng ngày 8/3 thơm ngon, đẹp mắt

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh quy hoa anh đào là món bánh ngon với cách làm khá nhanh và dễ. Bánh quy thơm béo ngọt ngào cùng với hoa anh đào thơm ngất ngây rất phù hợp làm quà tặng cho người phụ nữ bạn yêu thương vào ngày 8/3 đấy. Hãy cùng vào bếp thực hiện món bánh này nhé.

Nguyên liệu làm Bánh quy hoa anh đào

Bột mì đa dụng Bơ lạt Lòng đỏ trứng gà Cánh hoa anh đào Đường bột Tinh chất vani

Hoa anh đào muối mua ở đâu?

Hoa anh đào muối bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng bán nguyên liệu Nhật Bản, cửa hàng làm bánh hoặc mua online trên các trang thương mại trực tuyến.

nguyên liệu bánh quy hoa anh đào

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, lò nướng, rây, khuôn cắt bánh hình hoa, giấy nến (giấy nướng bánh), cây cán bột,...

Cách chế biến Bánh quy hoa anh đào

  • Trộn bột

    Trước khi trộn bột, bạn ngâm hoa anh đào muối với nước trong 30 phút để hoa đào được mềm ra. Sau đó, vớt hoa anh đào ra cho lên giấy ăn để thấm bớt nước.

    Bạn dùng máy đánh trứng để đánh tan 90gr bơ lạt ở nhiệt độ phòng, sau đó rây 50gr đường bột vào rồi đánh cho bơ đường trộn đều với nhau.

    Sau khi bơ đường đã tan, bạn cho vào 1 lòng đỏ trứng gà và 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani rồi tiếp tục dùng máy đánh trứng đánh cho đều lại với nhau.

    Sau khi đánh xong, bạn chia 125gr bột mì ra làm 2 rồi tiếp tục rây bột vào hỗn hợp đã trộn, rồi dùng máy đánh trứng trộn đều.

    Cuối cùng, bạn dùng phới dẹt trộn lại lần nữa để khối bột được đều hơn.

  • Tạo hình cho bánh

    Khi khối bột đã đều bạn cho khối bột ra giấy nến (giấy nướng bánh), dùng tay ấn bột mỏng ra rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh 15 phút.

    Sau 15 phút, bạn đem bột ra rồi dùng cây cán bột cán mỏng bột khoảng 5mm.

    Sau khi cán xong, bạn dùng khuôn hình bông hoa cắt vào miếng bột để tạo hình.

    Tiếp theo bạn cho bột lại vào ngăn mát tủ lạnh 15 phút.

  • Nướng bánh

    Sau 15 phút, bạn đem bột ra và tách từng miếng bột đã được ấn hình hoa trải ra khay nướng có lót sẵn giấy nến, đặt hoa anh đào muối lên mỗi miếng bột.

    Tiếp đến, bạn đem bánh nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 18 - 20 phút.

    Mách nhỏ: Để lò nướng ổn định nhiệt, bạn nhớ làm nóng lò trước khi nướng bánh 15 - 30 phút nhé.

    Khi bánh chín, bạn đem bánh ra để nguội và thưởng thức bánh thôi nào.

  • Thành phẩm

    Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bánh quy hoa anh đào muối cực kì thơm ngon rồi. Món bánh quy cực kì xinh đẹp vì có hoa anh đào làm điểm nhấn, cộng với mùi thơm từ bơ khiến món bánh trở nên nên hấp dẫn hơn.

Bánh quy hoa anh đào lạ miệng với vị béo của bơ hòa cùng chút vị mằn mặn của hoa anh đào muối, vừa đẹp mắt lại vô cùng thơm ngon. Hãy thử làm bánh này để làm quà tặng ý nghĩa vào ngày 8/3 nhé. HAY ĂN chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Bánh quy hoa anh đào,cách làm bánh quy bơ hoa anh đào,cách làm bánh quy bơ,làm bánh quy bơ ngon,bánh quy bơ hoa anh đào,bánh quy bơ,cách làm bánh quy bơ hoa anh đào,cách làm bánh quy bơ,làm bánh quy bơ ngon,bánh quy bơ hoa anh đào,bánh quy bơ,cách làm bánh quy bơ hoa anh đào,cách làm bánh quy bơ,làm bánh quy bơ ngon,bánh quy bơ hoa anh đào,bánh quy bơ,