Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh quy hồ đào

Cách làm bánh quy hồ đào giòn xốp bổ dưỡng thơm ngon

  • Chế biến

    1 giờ 15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hồ đào là một loại hạt có nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Hôm nay hãy cùng vào bếp để làm món bánh quy hồ đào thơm ngon, dễ làm này nhé! Với đế bánh xốp mịn, hạt hồ đào ngọt ngào, bùi béo ắt hẳn sẽ hết vèo cho xem.

Nguyên liệu làm Bánh quy hồ đào

Hạt hồ đào Bột mì đa dụng Bơ lạt Trứng Đường trắng Đường nâu Mật ong Vỏ cam bào Heavy cream Chiết xuất vani Muối

Thông tin về hạt hồ đào

Hồ đào (pecan) là một loại quả hạch, có nguồn gốc từ Mexico và Bắc Mỹ. Cây hồ đào thuộc họ cây gai, vỏ quả hồ đào bên ngoài có màu be hoặc nâu vàng. Hạt chiếm khoảng 40 - 60% diện tích bên trong quả, có hình bầu dục. Khi ăn, bạn sẽ cảm thấy hạt hồ đào có vị hơi ngọt, bùi và béo tự nhiên.

Bạn có thể mua hạt hồ đào tại các siêu thị lớn hoặc các cửa hàng chuyên bán đồ nhập khẩu nhé.

nguyên liệu Bánh quy hồ đào

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, nồi, dao, máy nhào bột, nĩa, khuôn vuông 10 x 10 (cm),...

Cách chế biến Bánh quy hồ đào

  • Làm vỏ bánh

    Đầu tiên dùng máy trộn 360gr bơ lạt cùng 200gr đường trắng ở mức độ cao cho đến khi bơ và đường mềm, tan vào nhau. Tiếp theo cho 10ml chiết xuất vani, 2.5gr muối và 1 quả trứng vào hỗn hợp vừa trộn.

    Thêm 20gr vỏ cam bào nhỏ vào, vỏ cam có tác dụng tạo thêm mùi thơm cho bánh.

    Tiếp tục cho 400gr bột mì đa dụng vào, tiếp tục dùng máy trộn tất cả lại với nhau thêm 5 - 8 phút nữa. Sau đó, cho bột ra bàn, dùng tay nhào sơ lại để tạo thành một khối bột mềm mịn.

  • Đổ khuôn và nướng lần 1

    Bật lò tại 180 độ C 15 phút trước khi nướng bánh để lò ổn định nhiệt.

    Nhào bột thành hình vuông rồi xếp vào khuôn bánh. Bạn có thể dùng nĩa xăm nhẹ vào miếng bột để khi nướng bột không bị phồng nhé.

    Sau đó, nướng bánh ở nhiệt độ 176 độ C khoảng 25 đến 30 phút cho tới khi bánh nở hoàn toàn và có màu nâu vàng thì lấy bánh ra.

    Mách nhỏ: Nhớ lót giấy nến nếu bạn không có khuôn chống dính nhé.
  • Làm topping hồ đào

    Bạn cho 120gr bơ lạt, 180gr đường nâu và 80ml mật ong vào nồi, nấu với lửa trung bình cho tới khi tất cả nguyên liệu tan chảy và hoà quyện vào với nhau.

    Sau đó tắt bếp, thêm 15ml heavy cream và 2.5ml chiết xuất vani vào nồi, khuấy đều.

    Trong 1 tô lớn, cho 525gr hạt hồ đào vào rồi đổ từ từ phần hỗn hợp vừa nấu vào tô, trộn đều để hỗn hợp phủ đều các hạt hồ đào.

  • Nướng lần 2

    Khi đế bánh đã nướng xong, cho phần hạt hồ đào đã trộn vào và trải đều trên mặt bánh. Cho khay vào lò nướng thêm 25 phút nữa tại 176 độ C.

    Sau khi bánh đã nướng xong, lấy khuôn bánh ra để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất là 2 giờ đồng hồ hoặc để qua đêm để bánh được ngon hơn. Khi muốn dùng, bạn lấy bánh ra trước 30 phút rồi dùng dao cắt bánh thành miếng nhỏ vừa ăn.

  • Thành phẩm

    Vậy là chúng ta đã hoàn thành món bánh quy hồ đào rồi. Một chiếc bánh quy giòn rụm, thơm nức mùi hồ đào, nhâm nhi với một tách trà nóng cùng gia đình và bạn bè thì không còn gì bằng, đúng không nào?

Mẹo thực hiện thành công

  • Bạn nên cân đo các nguyên liệu chính xác để sản phẩm ngon nhất.
  • Để bánh nở đều và không bị cháy, cần đảm bảo nhiệt độ lò và thời gian nướng như công thức đề xuất.
  • Bạn có thể tăng hạt hồ đào trong topping nếu thích nhé.
  • Bảo quản bánh trong túi hoặc hộp kín và sử dụng trong vòng 1 tháng ở ngăn mát tủ lạnh.

Bánh quy hồ đào thơm ngon, dễ làm chắc chắn sẽ là món bánh yêu thích của cả gia đình bạn. Chần chừ gì nữa, vào bếp và thực hiện ngay thôi nào. Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ Entertaining With Beth.

Từ khóa: Bánh quy hồ đào,cách làm bánh quy hồ đào,cách làm bánh quy pecan,bánh quy hồ đào,bánh quy pecan,món bánh,cách làm bánh quy hồ đào,cách làm bánh quy pecan,bánh quy hồ đào,bánh quy pecan,món bánh,cách làm bánh quy hồ đào,cách làm bánh quy pecan,bánh quy hồ đào,bánh quy pecan,món bánh,