Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh quy hình kẹo cây gậy

Cách làm bánh quy hình kẹo cây gậy Giáng Sinh đơn giản, siêu dễ thương

  • Chuẩn bị

    3 giờ 10 phút
  • Chế biến

    50 phút
  • Độ khó

    Dễ

Để chuẩn bị cho đêm Giáng sinh đang tới gần, bạn có thể làm những chiếc bánh quy hình kẹo cây gậy xinh xắn, thơm ngon, cùng vào bếp với HAY ĂN làm ngay món bánh này cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức nhé.

Nguyên liệu làm Bánh quy hình kẹo cây gậy

Bột mì đa dụng Bơ lạt (nhiệt độ phòng) Đường cát Sữa tươi không đường Bột nở Chiết xuất vani Chiết xuất bạc hà Màu thực phẩm đỏ (hoặc màu bạn thích) Muối Trứng gà

Hình nguyên liệu

nguyên liệu làm bánh quy hình cây gậy

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, lò nướng, phới dẹt, khay nướng,...

Cách chế biến Bánh quy hình kẹo cây gậy

  • Rây bột khô

    Bạn cho vào tô 350gr bột mì đa dụng, 1 muỗng cà phê bột nở, 1/4 muỗng cà phê muối rồi dùng phới trộn đều và rây qua 1 tô khác cho bột mịn.

  • Trộn hỗn hợp

    Bạn cho 240gr bơ lạt và 100gr đường cát vào tô, sau đó dùng máy đánh trứng đánh cho đến khi đường và bơ tan đều.

    Tiếp đến bạn cho 1 quả trứng gà, 50ml sữa tươi không đường, 1 muỗng cà phê chiết xuất vani, 1 muỗng cà phê chiết xuất bạc hà vào hỗn hợp bơ đường, tiếp tục đánh khoảng 2 - 3 phút cho hòa quyện.

    Cho một nửa hỗn hợp bột mì vào hỗn hợp bơ trứng và dùng phới dẹt nhẹ nhàng trộn đều cho bột quyện hòa quyện.

    Tiếp tục cho một nửa bột mì còn lại vào trộn cho đến khi bột quyện đều với hỗn hợp bơ trứng thì bạn dùng tay nhào lại khoảng 5 phút để bột được dẻo và mịn.

    Mách nhỏ: Nếu không có máy đánh trứng bạn có thể dùng cây đánh trứng nghiền nhẹ bơ rồi đánh mạnh tay trong khoảng từ 7 - 10 phút để hỗn hợp mịn đạt chuẩn.

  • Pha màu bột

    Chia bột thành hai phần bằng nhau, một phần bạn trộn với 1/2 muỗng cà phê màu thực phẩm đỏ, trộn cho đến khi hỗn hợp hòa quyện thành bột màu đỏ, 1 phần bột bạn để nguyên màu vàng của bột.

    Bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc 2 tô bột lại và để bột nghỉ trong ngăn mát tủ lạnh 3 - 4 tiếng.

    Mách bạn: Không trộn quá nhiều màu thực phẩm vì sẽ làm đắng bánh và bánh dễ bị chảy màu.
  • Tạo hình bánh

    Bạn lấy 1 muỗng cà phê bột vàng, lăn miếng bột thành một sợi dài khoảng 10cm, làm tương tự với bột màu đỏ.

    Đặt 2 sợi dây màu đỏ, màu vàng cạnh nhau và nhẹ nhàng xoắn vào nhau. Chụm nhẹ hai đầu để cố định và uốn cong một đầu để tạo thành hình cây gậy.

    Cho bánh vào khay nướng có lót sẵn giấy nướng, bạn xếp bánh cách nhau từ 1 - 2cm.

  • Nướng bánh

    Để nhiệt độ trong lò được ổn định bạn làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong 10 phút trước khi nướng. Sau đó cho bánh vào lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong khoảng 9 - 11 phút.

    Khi nướng đủ thời gian nướng, bạn tắt lò và lấy khay bánh ra, rắc 1 lớp đường nếu thích và chuyển bánh qua rack (giá đỡ) để nguội.

  • Thành phẩm

    Bánh quy hình kẹo cây gậy xinh xắn, bắt mắt với màu sắc ngập tràn không khí Giáng Sinh, vị ngọt thơm, giòn tan trong miệng, mời gia đình cùng thưởng thức thôi.

Mẹo thực hiện thành công

  • Bạn cần đảm bảo thời gian ủ lạnh bột để khi tạo hình được dễ dàng hơn, khi lấy ra vẫn giữ nguyên hình dạng của bánh.
  • Nên lấy bơ ra trước để mềm ở nhiệt độ phòng thì khi thực hiện thao tác trộn bơ với đường hỗn hợp sẽ nhanh mịn hơn. Bạn cần sử dụng bơ lạt chuyên làm bánh thay vì các loại bơ thực vật khác.
  • Chiết suất bạc hà là một trong những nguyên liệu đặc trưng của bánh vì vậy khuyên bạn nếu có điều kiện đừng thay thế chiết suất bạc hà để bánh làm ra được ngon đúng vị.

Cách bảo quản bánh quy

  • Bánh khi nướng xong cần để nguội hoàn toàn rồi bỏ vào lọ, hộp sạch có nắp đậy kín hay bảo quản trong túi kín rồi sử dụng trong vòng 7 ngày.
  • Nếu muốn giữ bánh lâu hơn bạn có thể bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh, khi dùng có thể đem làm nóng bằng lò nướng hay lò vi sóng.

Mùa Giáng Sinh đã gần tới, hãy thử làm món bánh quy hình kẹo gậy đẹp mắt, giòn xốp này để ăn và làm quà tặng cho bạn bè và người thân nhé. Chúc các bạn thực hiện thành công theo công thức trên.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ trang The Spruce Eats

Từ khóa: Bánh quy hình kẹo cây gậy,cách làm bánh quy hình kẹo cây gậy,cách làm bánh quy giáng sinh,cách làm bánh quy,bánh quy giáng sinh,ngày lễ tết,cách làm bánh quy hình kẹo cây gậy,cách làm bánh quy giáng sinh,cách làm bánh quy,bánh quy giáng sinh,ngày lễ tết,cách làm bánh quy hình kẹo cây gậy,cách làm bánh quy giáng sinh,cách làm bánh quy,bánh quy giáng sinh,ngày lễ tết,