Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh quy hình con ma vừa ngộ nghĩnh vừa đáng yêu

Đọc ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu cách làm bánh quy hình con ma vừa ngộ nghĩnh vừa đáng yêu nhé. Nguyên liệu và cách làm vô cùng đơn giản!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Nếu bạn đã chán những chiếc bánh quy thông thường, hãy thử trổ tài sáng tạo những chiếc bánh quy với hình thù ngộ nghĩnh. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm bánh quy hình con ma đáng yêu qua bài viết dưới đây.

1 Nguyên liệu làm bánh quy hình con ma

Mẹo hay:
Để chọn trứng gà ngon, bạn nên lựa chọn những quả có vỏ trứng hơn nhám, sần sùi, không nên chọn những quả có đốm đen hoặc lắc nhẹ nghe thấy tiếng động.
- Các nguyên liệu như: Bơ, đường bột, bột mì, vani,... bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh, tại các chợ, siêu thị hoặc đặt mua online trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm bánh quy hình con maNguyên liệu làm bánh quy hình con ma

2 Cách làm bánh quy hình con ma

Bước 1 Đánh bơ

Cho 250ml bơ lạt, 65g đường vào một chiếc tô lớn rồi dùng cây vét bột trộn đều lên tạo thành hỗn hợp mềm mịn. Trứng bạn cho vào hỗn hợp vừa khuấy cùng 625ml bột mì và 5ml chiết xuất vani. Sau đó bạn sử dụng cây đánh trứng tiếp tục khuấy đều đến khi hỗn hợp mịn.

Đánh bơĐánh bơ

Bước 2 Trộn bột

Bạn lấy một miếng màng bọc thực phẩm ra, trải đều trên mặt phẳng, sau đó chia hỗn hợp làm 2 phần rồi cho vào màng bọc thực phẩm, dàn đều ra rồi gói kín lại. Tiếp theo, bạn bảo quản hỗn hợp bánh trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 20 phút.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 3 Tạo hình và nướng bánh

Trước khi tạo hình, bạn làm nóng lò nướng với nhiệt độ 175 độ C trong 15 phút. Sau đó lấy phần hỗn hợp bột trong tủ lạnh ra cán mỏng khoảng 6mm. Tiếp đến, bạn sử dụng khuôn hình con ma để cắt bột, phần bột còn thừa bạn tiếp tục cán mỏng và dùng khuôn để cắt bột.

Bạn lót giấy nến vào khay nướng rồi xếp bánh lên khay, cho vào lò nướng ở nhiệt độ 175 độ C trong khoảng 12 - 15 phút đến khi mặt bánh chuyển màu vàng nâu là xong.

Tạo hình và nướng bánhTạo hình và nướng bánh

Bước 4 Làm nước đường để trang trí

Bạn cho vào tô 2 lòng trắng trứng gà, khuấy đều đến khi trứng nổi bọt. Sau đó bạn chia 500g đường làm nhiều phần rồi từ từ cho vào tô trứng, khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp sệt mịn.

Làm nước đường để trang tríLàm nước đường để trang trí

Bước 5 Trang trí

Để trang trí cho bánh, bạn lấy 1 ít hỗn hợp phủ bánh pha với màu đen thực phẩm để tạo hình mắt mũi cho bánh. Sau đó bạn sử dụng túi bắt kem 2mm tạo phần viền bánh màu trắng.

Tiếp theo bạn đợi bánh khô rồi trang trí mắt và miệng cho chiếc bánh bằng lớp phủ màu đen. Bạn cũng có thể dùng cọ phết nhẹ vài đường vân màu đen lên mặt bánh cho đẹp mắt.

Trang tríTrang trí

Bước 6 Thành phẩm

Bánh sau khi nướng xong có màu vàng nâu đẹp mắt. Những chiếc bánh hình con ma ngộ nghĩnh và đáng yêu sẽ giúp mọi người hứng thú và ăn ngon miệng hơn, đặc biệt là các bạn nhỏ.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Bánh quy hình con ma khi ăn sẽ cảm nhận được lớp đường phủ ngọt lịm, miếng bánh giòn tan trong miệng với hương thơm nức mũi sẽ là món tráng miệng tuyệt vời cho bạn và người thân yêu. Món bánh thích hợp để bạn nhâm nhi cùng một ly trà hoặc cà phê, bên cạnh gia đình, bạn bè hoặc những người mà bạn yêu thương.

Trên đây là cách làm bánh quy hình con ma vừa ngộ nghĩnh lại vừa đánh yêu mà bạn có thể làm thử. Đừng ngần ngại vào bếp trổ tài món bánh độc đáo và sáng tạo này nhé. Chúc bạn thành công với công thức đơn giản này!

Từ khóa: Cách làm bánh quy hình con ma vừa ngộ nghĩnh vừa đáng yêu,bánh quy hình con ma,