Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh quy hành nougat trứng muối không cần lò cực siêu ngon

Trong bài viết này, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay công thức làm món bánh quy hành nougat trứng muối mà không cần lò nướng nhé!

Bánh quy hành nougat trứng muối là một món bánh mới lạ, độc đáo mà không phải ai cũng biết đến, hãy cùng tìm hiểu ngay cách làm món ngon này trong bài viết ngày hôm nay nào.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu cho món bánh quy nougat trứng muối

Nguyên liệu cho món bánh quy nougat trứng muốiNguyên liệu cho món bánh quy nougat trứng muối

2 Cách làm món bánh quy nougat trứng muối

Bước 1 Làm nước sốt quét mặt bánh

Hành lá bạn rửa sạch sau đó thì cắt thành những khúc nhỏ vừa ăn

Tiếp đến, bạn đun bơ cho tan chảy ra thành dạng nước sệt sau đó cho vào hỗn hợp bơ 1 muỗng cà phê đường và cho phần hành lá đã cắt nhỏ vào và trộn đều hỗn hợp.

Làm nước sốt quét mặt bánhLàm nước sốt quét mặt bánh

Bước 2 Quét bề mặt bánh quy

Bạn sắp số bánh quy ra một bề mặt phẳng, sau đó dùng cọ để quét phần nước sốt bơ và mỡ hành lên bề mặt bánh. Để nước sốt thầm đều và đậm đà hơn thì bạn cho 10ml dầu ăn vào chảo và cho bánh vào chiên trong vòng 5 phút nhé.

Lưu ý: Bạn sử dụng bánh quy không có nhân cho món bánh này và chỉ cần chiên bề mặt đã được quét nước sốt của bánh thôi nhé

Quét bề mặt bánh quyQuét bề mặt bánh quy

Bước 3 Làm nhân trứng muối cho bánh

Bạn hấp chín lòng đỏ trong nồi, sau khi lòng đỏ đã chín thì bạn cho lòng đỏ ra một cái rây và dùng muỗng nghiền sao cho thật nhuyễn ra.

Nghiền lỏng đỏ trứng muốiNghiền lỏng đỏ trứng muối

Bạn tiếp tục đun chảy 30g bơ trên chảo, sau khi bơ đã chảy ra rồi thì bạn cho kẹo marshmallow vào và đun đến khi kẹo tan ra. Khi phần kẹo gần tan hết thì mình cho phần trứng muối vào và tiếp tục trộn đều hỗn hợp.

Đun kẹo marshmallowĐun kẹo marshmallow

Bạn cứ tiếp tục đun chảy hỗn hợp nhân cho đến khi bạn ngửi nghe thấy mùi thơm và thấy phần nhân kẹo đã có một màu vàng nâu đẹp mắt.

Nhân trứng muốiNhân trứng muối

Bước 4 Kẹp bánh

Bạn cho nhân trứng muối lên bề mặt chưa được quét mỡ hành của phần bánh quy ở bước 2, sau đó bạn úp thêm một cái bánh quy nữa lên để kẹp phần nhân trứng muối ở giữa.

Bạn sắp đều bánh lên khay rồi chờ cho phần nhân trứng muối cứng lại là đã có thể thưởng thức rồi.

Kẹp bánhKẹp bánh

3 Thành phẩm

Món bánh quy nougat trứng muối với hương vị ngọt ngào và mùi hương béo ngậy này chắc chắn sẽ là một món ăn vô cùng độc đáo và ngon miệng mà bạn có thể làm cho gia đình và bạn bè thưởng thức đấy.

Bánh quy nougat trứng muối thành phẩmBánh quy nougat trứng muối thành phẩm

Trên đây là bài viết tổng hợp công thức làm món bánh quy hành nougat nhân trứng muối, nếu bạn chưa từng thử qua món ăn này và có ý định làm món này cho gia đình và bạn bè thì hãy vào bếp và trổ tài ngay đi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Cách làm bánh quy hành nougat trứng muối không cần lò cực siêu ngon,bánh quy nougat,bánh quy,các món bánh,cách làm bánh quy,