Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bánh quẩy đùi gà

Cách làm bánh quẩy đùi gà nóng giòn đơn giản ăn vặt ngày mưa cực đã

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh quẩy đùi gà có tạo hình nhỏ xinh, vỏ bánh thì giòn xốp, có vị bùi béo, ngọt nhẹ, cực kỳ hấp dẫn. Món bánh có thể ăn vặt hoặc dùng kèm với cháo, phở cũng đều rất ngon. Cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh quẩy đùi gà

Bột mì đa dụng (bột mì số 11) Men nở instant Trứng gà Dầu ăn Đường Muối Mè trắng

Thông tin về bột mì đa dụng

Bột mì đa dụng (hay bột mì số 11) là loại bột có hàm lượng protein cao khoảng 11,5 - 13 % và thường được dùng làm các loại bánh dai như bánh mì, bánh gối hay bánh pizza. Lượng protein cao trong bột sẽ kết hợp tốt với men nở tạo nên độ dai của bánh khi hoàn thành.

Men khô instant mua ở đâu?

Bạn có thể mua loại men khô instant tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị lớn hoặc trên các trang thương mại điện tử.

Nguyên liệu làm bánh quẩy đùi gà

Cách chế biến Bánh quẩy đùi gà

  • Trộn và nhồi bột

    Cho vào 300gr bột mì, 3gr men nở instant, 50gr đường, 2gr muối rồi trộn đều.

    Tiếp theo, cho vào thêm 20ml dầu ăn, 1 quả trứng gà, 100ml nước rồi dùng máy nhồi khoảng 10 phút đến khi bột tạo thành khối dẻo mịn, không dính tay là đạt.

    Mách nhỏ: Nếu không có máy nhồi bột, bạn cũng có thể nhồi bằng tay như cách nhồi bột bánh mì đến khi bột dẻo mịn là được.
  • Ủ nở và cán dẹt bột

    Cho bột vào , đậy kín bằng màng bọc thực phẩm và ủ từ 1 - 2 tiếng. Tiếp theo, chia bột thành 2 phần bằng nhau rồi cán mỏng.

  • Xếp bột và tạo hình

    Kế đến, phết 1 lớp nước mỏng lên mặt 1 miếng bột, sau đó bạn xếp chồng miếng bột còn lại lên trên.

    Tiếp theo, cắt 4 góc xung quanh sao cho miếng bột tạo thành hình chữ nhật.

    Sau đó, dùng dao cắt xéo thành nhiều hình tam giác nhỏ. Cuối cùng, dùng tay bóp chặt mép của 2 miếng bột lại để khi chiên bánh không bị tách rời ra.

  • Chiên bột

    Đun sôi 1 chảo dầu trên bếp, áo đều bánh qua 1 lớp mè rồi cho vào chiên trên lửa vừa đến khi vàng giòn là chín.

  • Thành phẩm

    Bánh quẩy đùi gà thơm nhẹ mùi mè rang, bánh ăn khi nóng thì giòn rụm, bên trong rỗng ruột, bùi ngọt beo béo, nếm thử là thích ngay!

Với công thức hướng dẫn trên, HAY ĂN hi vọng bạn có thể thực hiện được món bánh quẩy đùi gà béo ngọt, thơm ngon này nhé! Chúc bạn thành công!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Feedy VN

Từ khóa: Bánh quẩy đùi gà,quẩy đùi gà,cách làm quẩy đùi gà,cách làm bánh quẩy đùi gà,bánh quẩy đùi gà,quẩy,quẩy đùi gà,cách làm quẩy đùi gà,cách làm bánh quẩy đùi gà,bánh quẩy đùi gà,quẩy,quẩy đùi gà,cách làm quẩy đùi gà,cách làm bánh quẩy đùi gà,bánh quẩy đùi gà,quẩy,