Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh pudding chuối ngọt lịm, mềm xốp thơm ngon

Cùng HAY ĂN vào bếp để trổ tài làm món bánh pudding chuối cực kì đơn giản nhưng lại vô cùng thơm ngon cho cả gia đình nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3-4 người

Pudding chuối là một món tráng miệng được nhiều người yêu thích và rất phổ biến ở phương Tây. Để thực hiện được món bánh này, bạn chỉ mất 30 phút để chế biến tạo nên một thành phẩm thơm ngon, mang mùi vị đặc trưng của chuối. Thật hấp dẫn phải không nào? Hãy cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện ngay nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh pudding chuối

Nguyên liệu làm bánh pudding chuốiNguyên liệu làm bánh pudding chuối

2 Cách làm bánh pudding chuối

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Với 4 quả trứng gà, tách riêng lòng trắng và lòng đỏ ra 2 tô riêng biệt.

Bóc sạch vỏ chuối, cắt thành những khoanh tròn dày khoảng 1cm và đựng trong một tô lớn. Sau đó, cho thêm vào tô 1 muỗng cà phê nước cốt chanh để giúp chuối không bị thâm đen khi tiếp xúc với môi trường rồi đảo đều.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu hỗn hợp pudding

Cho thêm vào tô lòng đỏ trứng đã tách riêng ở bước trên khoảng 100g đường, 40g bột mì, 1/3 muỗng cà phê muối. Tiếp theo, cho vào khoảng 160ml sữa tươi rồi khuấy đều đến khi hỗn hợp hòa quyện vào nhau thì cho phần sữa còn lại vào tô và tiếp tục khuấy.

Chuyển hỗn hợp sang một cái nồi và nấu trên bếp ở mức lửa nhỏ, khuấy đều tay. Nấu đến khi thấy hỗn hợp đặc sánh mịn thì tắt bếp, rồi thêm vào nồi 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani, 1 muỗng cà phê tinh dầu chuối, 30g bơ lạt và khuấy đều để các nguyên liệu tan hoàn toàn.

Nấu hỗn hợp puddingNấu hỗn hợp pudding

Bước 3 Làm meringue

Trong tô chứa lòng trắng trứng, cho vào 1/2 muỗng cà phê cream of tartar rồi đánh bông bằng cách sử dụng máy đánh trứng ở mức nhanh nhất và chỉ nên đánh theo 1 chiều. Khi lòng trắng trứng đã lên bọt, thêm 2 muỗng canh và tiếp tục đánh đến khi bông cứng.

Mẹo hay: Cream of tartar là một loại bột được dùng phổ biến trong làm bánh giúp cho lòng trắng trứng dễ bông cứng, ổn định và giữ bọt khí không bị vỡ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay thế bằng nước cốt chanh nhưng có vài loại bánh thì không thể thay thế được, vì chúng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng bánh.

Làm meringueLàm meringue

Bước 4 Nướng pudding chuối

Phết đều một lớp hỗn hợp pudding lên khay nướng rồi xếp bánh quy vani lên trên, tiếp theo phủ thêm một lớp chuối đã cắt khoanh. Lặp lại các lớp bánh theo thứ tự như vậy cho đến khi gần đầy khay nướng thì dừng. Sau đó, thêm phần meringue lên trên và trải đều phủ hết mặt bánh.

Làm nóng lò nướng trước khi nướng bánh khoảng 15 phút với nhiệt độ 210 độ C để giúp lò ổn định nhiệt. Tiếp đó, cho bánh vào lò và nướng tại nhiệt độ 200 độ C trong khoảng 7 - 10 phút đến khi lớp meringure trên bề mặt thơm vàng.

Nướng pudding chuốiNướng pudding chuối

Bước 5 Thành phẩm

Bánh pudding chuối khi nướng xong có lớp meringue trên bề mặt bánh mang một màu sắc cực kì hấp dẫn cùng với hương thơm khó cưỡng từ chuối và vani. Chắc chắn đây là một món tráng miệng tuyệt vời khiến ai cũng phải mê, đặc biệt là những tín đồ hảo ngọt.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh pudding chuối thơm nức mũi, bánh có độ mềm ẩm vừa phải và bông xốp thơm ngon. Khi ăn vào bạn sẽ cảm nhận ngay được độ ngọt ngọt, béo béo đặc trưng từ chuối và bánh quy vani, vô cùng ngon miệng. Với món bánh pudding chuối này, các bạn có thể dùng nóng hay lạnh thì cũng đều mang lại hương vị thơm ngon.

Thưởng thứcThưởng thức

Với công thức làm bánh pudding chuối cực kì thơm ngon, mềm xốp mà HAY ĂN đã chia sẻ, bạn đã có thể bỏ túi thêm cách làm một món ăn tráng miệng vô cùng hấp để đãi cho cả gia đình. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cách làm bánh pudding chuối ngọt lịm, mềm xốp thơm ngon,pudding chuối,