Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


bánh protein brownie

Cách làm bánh protein brownie cho một ngày năng động

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn là người thích thể thao, bạn thích vận động nhưng lại quá bận để chuẩn bị bữa ăn năng lượng. Hôm nay, HAY ĂN chia sẻ với bạn công thức làm thanh bánh protein brownie cho 1 ngày hoạt động của bạn. Còn chờ gì nữa nhanh vào bếp và cùng thực hiện món bánh này ngay đi nào.

Nguyên liệu làm Bánh protein brownie

Khoai lang Bột whey protein (vanilla/socola) Đậu phộng Socola chip Hạt óc chó Cacao Mật ong Dầu dừa Trứng gà (lấy lòng trắng) Bột nở

Cách chọn mua khoai lang tươi ngon

  • Bạn chọn những quả có bề mặt lành lặn, không bị nứt hay sứt mẻ. Cầm khoai lên thấy nặng tay, cứng, không bị dập.
  • Không nên mua khoai quá to vì có nhiều xơ, chọn mua khoai cỡ vừa là ngon nhất. Cẩn thận khi thấy khoai có màu đen hoặc bị rỗ, đó là dấu hiệu cho thấy khoai lang đã hỏng.

Nguyên liệu món ăn bánh protein brownie

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, máy xay, dao bào, tô, khuôn bánh,....

Cách chế biến Bánh protein brownie

  • Sơ chế nguyên liệu

    Khoai lang mua về, bạn qua với nước nhiều lần. Sau đó, gọt vỏ bỏ đi rồi bạn cắt khoai lang thành tứng khoanh tròn.

    Sau đó, bạn lấy 30gr hạt óc chó ra và dùng dao cắt nhỏ hạt đi.

    Bạn lấy 2 quả trứng đã chuẩn bị, đập bỏ vỏ trứng và lấy phần lòng đỏ ra, chỉ giữ lại phần lòng trắng trứng.

    Mách nhỏ: Bạn không thích khoai lang thì có thể dùng chuối để thay thế. Bạn cũng có thể sử dụng các loại hạt ngũ cốc, hạt điều, hạt dẻ khác để thay hạt óc chó cũng được.
  • Hấp khoai

    Bắc một nồi lên bếp, mở lửa lớn cho nước mau sôi. Khi nước sôi, bạn cho xửng hấp lên và cho khoai vào. Hấp khoảng 15 phút đến khi khoai chín mềm là được.

  • Nghiền khoai

    Cho khoảng 250ml nước sôi cho vào trong máy xay, bạn cho tiếp khoai chín mềm vào trong máy xay. Rồi tiến hành xay nhuyễn hỗn hợp, sao cho hỗn hợp mịn là được.

  • Trộn hỗn hợp

    Tiếp đến, lấy hỗn hợp khoai vừa xay cho vào trong 1 cái tô lớn, cho thêm vào đó 2 lòng trắng trứng, 30 gr bột cacao, 130 gr bơ đậu phộng, 120gr bột whey protein, 50ml mật ong, 30ml dầu dừa và 1 muỗng cà phê bột nở. Rồi bạn trộn đều lên.

    Cho tiếp vào trong hỗn hợp 30gr socola hạt và hạt óc chó đã chuẩn bị rồi trộn đều đến khi hỗn hợp quyện vào nhau là được.

  • Đổ khuôn bánh

    Bạn chuẩn bị 1 cái khuôn cỡ 20*20 cm, lót giấy nến trong khuôn rồi cho hỗn hợp vào. Để bánh nở đều và đẹp hơn, bạn nhớ dàn đều hỗn hợp ra.

  • Nướng hỗn hợp

    Bạn bật lò trước 15 phút ở khoảng 170 độ C để lò nướng ổn định. Cho khuôn hỗn hợp vào nướng khoảng 20 - 25 phút tại 170 độ C, hết thời gian nướng, bạn lấy bánh ra và dùng dao cắt thành những miếng vừa ăn.

    Mách nhỏ: Để chắc chắn bánh chín, bạn có thể dùng đâm vào chính giữa. Nếu bánh dính vào đũa và đũa còn ẩm thì bánh chưa chín, nếu đũa đâm vào mà khô thì bánh đã chín rồi.
  • Thành phẩm

    Bánh protein brownie hoàn thành có màu nâu đậm của bột whey và cacao, mùi socola thơm nồng. Vì là bánh protein nên cấu trúc bánh thường sẽ hơi cứng và khô.

Cách làm sạch khoai lang

  • Khoai lang sau khi mua về đem rửa sạch với nước để loại bỏ hết đất cát bám vào khoai. Nếu là khoai trồng trên đất thì bạn nên ngâm khoai trong nước trước để đất bở hoàn toàn.
  • Bạn cũng có thể dùng bàn chải để chà sạch lớp đất cát dính trên vỏ khoai. Khoai sau khi rửa thì bạn cho ra rổ và để ráo.

Mẹo bảo quản bánh protein brownie

  • Bánh sẽ ngon hơn khi dùng ngay. Nhưng nếu bạn dùng không hết thì có thể cho bánh vào hộp nhựa thực phẩm và cho vào ngăn mát tủ lạnh.
  • Vì bánh protein rất dễ cứng và khô nên để chắc chắn bạn có thể dùng một lớp màng bọc thực phẩm bọc miệng hộp lại r mới đậy nắp.
  • Khi muốn dùng lại bạn cho bánh vào trong lò vi sóng khoảng 10s là được.

Với công thức mà HAY ĂN chia sẻ với bạn ngày hôm nay, bạn đã có thể thực hiện được món bánh protein brownie này rồi phải không nào. Chúc bạn thành công.

Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Cookkim

Từ khóa: bánh protein brownie,Cách làm bánh protein brownie,cách làm bánh protein,cách làm bánh brownie,bánh protein,món bánh,Cách làm bánh protein brownie,cách làm bánh protein,cách làm bánh brownie,bánh protein,món bánh,Cách làm bánh protein brownie,cách làm bánh protein,cách làm bánh brownie,bánh protein,món bánh,