Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh pizza trân châu thơm ngon lạ miệng cho các tín đồ "nghiện" trà sữa

Bạn là tín đồ nghiện trà sữa trân châu? Thế bạn có từng nghe đến món bánh pizza trân châu chưa ? Trong bài viết hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm bánh pizza trân châu thơm ngon lạ miệng này nhé.

Bánh pizza trân châu là một món tráng miệng không thể bỏ qua đối với những ai có niềm yêu thích đặc biệt đối với những viên trân châu vừa dai vừa dẻo. Dù là tín đồ “nghiện” trà sữa hay tín đồ của bánh pizza thì món ăn lạ miệng này chắc chắn cũng sẽ chinh phục được vị giác của bạn.

Tham khảo thêm: 
Cách làm Pizza xúc xích  
9 cách làm Pizza đơn giản tại nhà

Thời gian: 105 phút

Dành cho: 3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món pizza trân châu

2 Cách làm món pizza trân châu

Bước 1: Làm đế bánh pizza

Cho vào tô và trộn đều 250gr bột mì và 3gr men nở. Thêm từ từ 150ml nước ấm và khuấy đều hỗn hợp. Để bột nghỉ trong 10 phút cho men nở.

Trộn đều hỗn hợp bộtTrộn đều hỗn hợp bột

Dùng tay nhào bột trong vòng 20 phút hoặc cho đến khi bột tạo thành khối mịn. Sau đó, dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô bột lại, tiến hành ủ bột trong vòng 1 tiếng.

Ủ bột trong vòng 1 tiếngỦ bột trong vòng 1 tiếng

Sau khi ủ xong, chia bột thành 3 phần theo kích thước tùy thích. Bạn có thể dùng tay hoặc cây cán bột để tạo hình cho bánh như mong muốn. Phần rìa bánh có thể làm dày hơn một chút. Lưu ý nên rắc bột khô lên mặt bàn để chống dính.

Chia bột thành 3 phần theo kích thước tùy thích sau đó cán mỏngChia bột thành 3 phần theo kích thước tùy thích sau đó cán mỏng

Sau khi đã tạo hình xong thì dùng nĩa tạo thành các lỗ nhỏ trên bề mặt đế bánh.

Dùng nĩa tạo thành các lỗ nhỏ trên bề mặt đế bánhDùng nĩa tạo thành các lỗ nhỏ trên bề mặt đế bánh

Bước 2: Nướng đế bánh

Nướng đế bánhNướng đế bánh

Bạn có thể nướng đế bánh bằng lò nướng, nồi chiên không dầu hoặc chảo chống dính.

Nướng bằng lò: Nướng ở 180 độ C trong 5 phút.

Nướng bằng nồi chiên không dầu: Nướng ở 180 độ C trong 5 phút

Nướng bằng chảo: Phết một lớp mỏng dầu ăn hoặc dầu ô liu lên chảo, bật bếp lửa vừa phải, cho bánh vào chảo, đậy nắp và nướng trong 15 phút.

Bước 3: Làm trân châu

Trộn bột và vo trân châu

Trộn bột và vo trân châuTrộn bột và vo trân châu

Cho vào tô và trộn 200gr bột năng với 5gr bột ca cao. Thêm 150ml nước đun sôi và khuấy đều cho đến khi bột dẻo không dính tay.

Chia hỗn hợp bột năng và ca cao thành 4 phần. Dùng tay lăn dài các phần bột. Lưu ý nên rắc thêm bột khô để hạn chế tình trạng dính bột. Cắt các thanh bột đã lăn thành các phần nhỏ. Dùng tay vo tròn tạo thành hạt trân châu.

Luộc trân châu

Luộc trân châuLuộc trân châu

Đun sôi khoảng 1 lít nước. Cho trân châu vào nồi nước đang sôi và luộc trong 15 phút. Tắt bếp và đợi 5 phút sau đó vớt trân châu cho nước lạnh. Sau khi ngâm nước lạnh trong vòng 10 phút, vớt trân châu ra tô trộn đều với 50ml mật ong.

Bước 4: Phủ trân châu lên đế bánh và tiến hành nướng bánh

Phủ trân châu lên đế bánh và tiến hành nướng bánhPhủ trân châu lên đế bánh và tiến hành nướng bánh

Rải đều trân châu lên đế bánh đã chuẩn bị. Tiếp tục phủ một lớp phô mai Mozzarella sau đó tiến hành nướng bánh.

Sử dụng lò nướng: Nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút

Sử dụng nồi chiên không dầu: Nướng ở 180 độ C trong 8 phút.

Sử dụng chảo chống dính: Làm nóng chảo và phết một lớp dầu ăn hoặc dầu ô liu sau đó cho bánh vào chảo. Để lửa nhỏ cho đến khi phô mai tan và đế bánh vàng giòn.

3 Thành phẩm

Bánh pizza trân châu Bánh pizza trân châu

Bánh pizza trân châu vừa thơm ngon vừa lạ miệng. Vỏ bánh giòn tan kết hợp với trân châu dai ngon và vị ngọt của mật ong hòa nguyện vào vị mặn của phô mai tạo nên một món ăn thơm ngon khó cưỡng.

Còn chừ chờ gì nữa mà không lao vào bếp chế biến ngay món bánh pizza trân châu để chiêu đãi cho đám bạn “nghiện” trà sữa. Trân châu kết hợp với phô mai và mật ong sẽ làm xiêu lòng bất cứ ai. Ngoài ra bạn hãy tham khảo tổng hợp các cách làm bánh pizza tại nhà đơn giản để chiêu đãi người thân ngay nhé!

Có thể bạn quan tâm

Từ khóa: Cách làm bánh pizza trân châu thơm ngon lạ miệng cho các tín đồ "nghiện" trà sữa,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,