Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh pizza khoai lang độc đáo, ngon lạ miệng

Bạn đang muốn làm một món ăn mới chơi lạ miệng, thơm ngon cho bữa xế của gia đình. Thử ngay công thức làm bánh pizza khoai lang độc đáo cùng HAY ĂN!

pizza khoai lang

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4 người

Pizza ngày nay không chỉ gói gọn trong những chiếc bánh truyền thống với đế bánh được làm bằng bột mì mà được sáng tạo từ các nguyên liệu khác nhau, có ngay trong căn bếp của bạn, ít calo hơn bánh pizza truyền thống. Trong bài viết này, HAY ĂN sẽ gửi đến bạn công thức làm bánh pizza khoai lang cực lạ miệng và thơm ngon để bạn thưởng thức.

1 Nguyên liệu làm pizza khoai lang

Nguyên liệu làm pizza khoai langNguyên liệu làm pizza khoai lang

Mẹo hay:

Chọ mua những củ khoai lang có bề ngoài đẹp, không bị nứt hay sứt mẻ, khoai cầm lên thấy nặng tay, cứng, không bị dập. Không nên chọn những củ khoai quá to vì chúng nhiều xơ, những củ khoai cỡ vừa là ngon nhất. Tránh mua những củ khoai có màu đen hoặc bị rỗ, đó là dấu hiệu cho thấy khoai lang đã hỏng.

2 Cách làm pizza khoai lang

Bước 1 Làm đế bánh

Khoai lang bạn gọt sạch vỏ rồi mang ngâm trong nước muối loãng để khoai không bị thâm đen. Tiếp đến, bạn bào sơi khoai lang. Sau khi bào khoai lang xong, bạn cho thêm 30g bột mì, 1 muỗng cà phê muối, 1 quả trứng gà rồi trộn đều.

Tiếp theo, bạn lấy một cái khuôn, lót dưới một lớp giấy nến rồi cho khoai lang đã trộn lên trên, trải đều rồi ép nhẹ để tạo hình thành đế bánh. Mang đế bánh đi nướng với nhiệt độ là 200 độ C trong vòng 15 phút rồi lấy ra khỏi khuôn là xong phần đế bánh pizza rồi.

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu làm nhân bánh

Thịt ức gà bạn mua về, rửa sạch rồi cắt miếng nhỏ vừa ăn. Ướp vì thịt gà 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều để để trong 15 - 20 phút.

Ớt chuông xanh và đỏ bạn rửa sạch rồi mang đi cắt hạt lựu.

Tỏi bạn lột vỏ rồi băm nhuyễn.

Sơ chế nguyên liệu làm nhân bánhSơ chế nguyên liệu làm nhân bánh

Bước 3 Làm nhân bánh

Bạn bắc chảo lên bếp rồi cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng thì bạn cho tỏi băm vào phi cho thơm. Tiếp đến bạn cho thịt gà đã ướp vào xào, đảo đều tay cho đến khi thịt săn và khô lại.

Làm nhân bánhLàm nhân bánh

Bước 4 Nướng bánh pizza

Bạn bày đế bánh ra đĩa, dàn khoảng 150g tương cà đều khắp đế bánh, tiếp tục rải đều 50g phô mai, ớt chuông đã cắt, nhân thịt gà rồi mang đi nướng. Nướng bánh trong 15 phút ở 200 độ C là đã có thể thưởng thức rồi.

Nướng bánh pizzaNướng bánh pizza

Bước 5 Thành phẩm

Pizza khoai lang sau khi nướng xong nóng hổi, phần đế giòn rụm, ngọt bùi vị khoai lang, nhân thịt gà cùng ớt chuông đậm đà, tươi mát cùng với phô mai đẫm miếng bánh, kéo sợi, bùi béo sẽ là một trải nghiệm ăn uống độc đáo, khác hẳn với những loại pizza khác.

Thành phẩm pizza khoai langThành phẩm pizza khoai lang

3 Thưởng thức

Chọn một bộ phim hay, pha thêm những ly nước ngọt, rồi vừa xem phim, vừa thưởng thức pizza khoai lang cùng người thân và bạn bè thì còn gì tuyệt vời hơn đúng không nào. Cuối tuần nay đói bụng, làm ngay một chiếc pizza khoai lang vừa thơm ngon, vừa lạ miệng lại không bị ngấy cho những người thương yêu thưởng thức!

Thưởng thức pizza khoai langThưởng thức pizza khoai lang

Như vậy, qua bài viết hôm nay, bạn đã biết được thêm cách làm món pizza khoai lang độc đáo, lạ miệng mà đơn giản rồi. HAY ĂN hy vọng bạn sẽ thích công thức này và áp dụng ngay để trổ tài cho cả gia đình thử xem nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh pizza khoai lang độc đáo, ngon lạ miệng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,