Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh pizza bò bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh pizza bò bằng nồi chiên không dầu thơm ngon đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Pizza là một món bánh được khá nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon với nhân bánh đa dạng lại cực kì dễ làm. Hãy cùng vào bếp thực hiện ngay cách làm bánh pizza bò bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Bánh pizza bò bằng nồi chiên không dầu

Đế bánh pizza Thịt bò Phô mai sợi mozzarella Ngô (bắp) Sốt cà chua (hoặc tương cà) Thơm (dứa) Hành tây Ớt chuông Tỏi Lá Oregano (Kinh giới cay) Gia vị (đường/ muối)

Cách chọn mua nguyên liệu

Đế bánh pizza: Bạn có thể mua đế bánh pizza ở siêu thị, các cửa hàng chuyên làm bánh,...Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm đế bánh pizza tại nhà vô cùng đơn giản.

Sốt cà chua: Bạn có thể sử dụng nước sốt cà chua hoặc tương cà, nguyên liệu này có thể dễ dàng tìm mua ở chợ, siêu thị, các cửa hàng thực phẩm hoặc các trang thương mại điện tử. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm tại nhà với công thức vô cùng đơn giản.

Phô mai sợi mozzarella: Bạn có thể tìm mua phô mai ở các cửa hàng làm bánh, siêu thị,...hoặc có thể tự làm tại nhà.

Cách chọn thịt bò tươi ngon

  • Chọn những miếng thịt có màu đỏ tươi, lớp mỡ vàng nhạt, thớ thịt mịn, có mùi bò. Dùng tay ấn vào thịt có độ đàn hồi tốt.
  • Không chọn mua thịt bị mềm nhũn không đàn hồi, chảy nhớt, có mùi hôi, xuất hiện những vết thâm đen. Quan sát thấy thớ thịt có những nang hoặc đốm trắng thì không nên chọn vì đây có thể là bò bị sán.
  • Bạn nên mua thịt về tự băm, không nên mua thịt băm sẵn vì có thể đây là thịt từ những con bò bệnh, bò lâu ngày; bạn sẽ khó xác định được độ tươi ngon của thịt băm sẵn.

Nguyên liệu làm bánh pizza bò

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, dao thớt, chảo,...

Cách chế biến Bánh pizza bò bằng nồi chiên không dầu

  • Sơ chế nguyên liệu

    Rửa sạch các nguyên liệu, hành tây gọt vỏ, sử dụng 1 nửa củ băm nhỏ và 1 nửa củ thái mỏng.

    Dứa thái lát mỏng, ớt chuông thái sợi mỏng. Tỏi băm nhỏ. Thịt bò băm nhuyễn.

  • Xào thịt bò

    Bắc chảo lên bếp và cho vào 1 muỗng canh dầu ăn đun nóng, sau đó cho tỏi và hành tây thái nhỏ vào phi thơm.

    Tiếp tục cho thịt bò cùng với 2 muỗng canh sốt cà chua vào xào. Khi thịt bò chín khoảng 60% bạn cho bắp cùng 1 muỗng canh đường, 1 chút muối vào xào cho thịt tái lại.

    Mách nhỏ: Không nên xào thịt bò quá chín, vì ở khâu nướng bánh sẽ làm thịt bò bị khô lại, ăn không ngon.

  • Chuẩn bị bánh pizza

    Đặt đế bánh pizza vào khay, phía dưới có lót một lớp giấy bạc. Sau đó cho vào nồi chiên không dầu nướng 3 phút ở nhiệt độ 180 độ C.

    Sau khi nướng xong, bạn cho bánh ra bề mặt sạch, phết đều lên mặt bánh một lớp mỏng tương cà rồi cho phô mai, sốt thịt bò đã xào tái, dứa, hành tây, ớt chuông đã thái mỏng, rắc thêm 1 lớp phô mai nửa lên bề mặt bánh và lá Oregano.

  • Nướng bánh pizza bằng nồi chiên không dầu

    Cho bánh vào nồi chiên không dầu có lót phía dưới một lớp giấy bạc, điều chỉnh nướng 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

    Mách nhỏ:

    • Nếu bạn thích ăn đế bánh không quá giòn thì chỉ cần nướng bánh khoảng 5 - 7 phút ở nhiệt độ 200 độ C.
    • Tùy theo sở thích bạn điều chỉnh lượng phô mai và các nguyên liệu khác sao cho phù hợp.
  • Thành phẩm

    Bánh pizza bò bằng nồi chiên không dầu vô cùng dễ làm phải không nào. Lớp đế bánh giòn cùng phô mai thơm béo và vị thịt bò mềm ngọt sẽ khiến bạn không thể ngừng ăn được đấy!

Bánh pizza bò bằng nồi chiên không dầu sẽ là một món ăn hấp dẫn và vô cùng dễ thực hiện để bạn chiêu đãi gia đình và bạn bè đấy. Hãy cùng nhanh tay vào bếp thực hiện ngay nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Ở Nhà Với Bố.

Từ khóa: Bánh pizza bò bằng nồi chiên không dầu,Cách làm bánh pizza bò bằng nồi chiên không dầu,bánh pizza bò,bánh pizza bằng nồi chiên không dầu,bánh pizza bò,món bánh,Cách làm bánh pizza bò bằng nồi chiên không dầu,bánh pizza bò,bánh pizza bằng nồi chiên không dầu,bánh pizza bò,món bánh,Cách làm bánh pizza bò bằng nồi chiên không dầu,bánh pizza bò,bánh pizza bằng nồi chiên không dầu,bánh pizza bò,món bánh,