Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh pía nhân đậu đỏ bùi béo thơm ngon, cực dễ làm

Uống một ngụm trà ăn một miếng bánh pía thì còn tuyệt vời hơn phải không nào? Mời bạn cùng xem ngay cách làm bánh pía nhân đậu đỏ bùi béo thơm ngon dưới đây.

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn đến bạn cách làm ra những chiếc bánh pía nhân đậu đỏ thơm ngon cực đơn giản tại nhà. Cùng theo dõi để biết trước khi thành phẩm chiếc bánh pía của chúng ta đã trải qua những công đoạn nào nhé.

Tham khảo thêm:  Cách làm bánh tai heo

1 Nguyên liệu làm món bánh pía nhân đậu đỏ

Nguyên liệu chính làm bánh pía nhân đậu đỏNguyên liệu chính làm bánh pía nhân đậu đỏ

Mẹo hay

- Đậu đỏ bạn nên chọn những hạt có kích thước vừa phải, có màu đỏ tươi, không bị sâu mọt hay có mùi khó chịu.

- Trứng gà ngon thường có màu sậm, vỏ ngoài sần sùi, không bị nứt và không có những đốm đen trên vỏ. Những trứng có vỏ ngoài trơn láng là trứng đã bị để lâu, bạn không nên mua nhé.

- Bạn có thể dễ dàng tìm mua các nguyên liệu trên ở chợ, cửa hàng làm bánh cho những siêu thị lớn. Bạn nên lựa chọn những địa điểm mua hàng uy tín để đảm bảo chất lượng nguyên liệu.

2 Cách làm bánh pía nhân đậu đỏ

Bước 1 Ngâm đậu đỏ

Ngâm đậu đỏNgâm đậu đỏ

Đậu đỏ sau khi mua về bạn rửa sạch với nước rồi ngâm trong khoảng 5 - 7 tiếng cho đậu nở rồi vớt ra, để ráo.

Bước 2 Nấu đậu đỏ

Nấu đậu đỏNấu đậu đỏ

Cho đậu đỏ vào nồi cùng 3 lít nước, nấu với lửa lớn. Khi đậu sôi, bạn hạ lửa vừa, tiếp tục nấu. Sau khoảng 1 tiếng thì đậu đã chín, ta tắt bếp vớt đậu ra và giữ lại phần nước.

Bước 3 Xay đậu

Xay đậu đỏXay đậu đỏ

Cho đậu đỏ vừa nấu vào cối cùng với 5 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước luộc đậu và 1 muỗng cà phê muối. Xay đều hỗn hợp khoảng 5 phút cho đến khi đậu nhuyễn mịn.

Bước 4 Sên nhân đậu đỏ

Sên nhân đậu đỏSên nhân đậu đỏ

Cho phần đậu vừa xay vào chảo và sên với lửa nhỏ. Bạn lưu ý nên đảo đều liên tục để tránh đậu bị khét. Sên được khoảng 20 phút thì hạ nhỏ lửa, cho 2 muỗng canh dầu ăn và 50g bột nếp vào chảo, tiếp tục sên thêm 30 phút nữa thì tắt bếp, để nguội.

Lưu ý

- Bạn nên cho dầu ăn vào từ từ, không nên cho một lượt để nhân bánh không bị khô.

- Nếu bạn để lửa quá to thì khi sên nhân có thể bị tươm dầu, trường hợp này bạn có thể cho thêm 1 ít nước nóng vào và tiếp tục sên để khắc phục nhé.

- Sau khi sên xong bạn nhớ dùng nắp che đậy kỹ càng để tránh nhân bị mất nước. Ngoài ra, nếu dùng quá ít dầu ăn hoặc đường cũng có thể khiến nhân bị bở, vụn.

Bước 5 Trộn bột ruột

Trộn bột làm ruột bánhTrộn bột làm ruột bánh

Cho 250g bột mì cùng với 2 muỗng canh dầu ăn vào tô, khuấy đều rồi dùng tay nhồi bột cho dẻo lại.

Bước 6 Trộn bột vỏ

Trộn bột làm vỏ bánhTrộn bột làm vỏ bánh

Dùng một chiếc tô khác, cho 100g đường cùng 200ml nước vào, khuấy đều cho tan đường. Tiếp theo cho tiếp 500g bột mì và 100ml dầu ăn, dùng tay nhồi bột khoảng 20 phút. Nếu có máy bạn có thể nhồi bột bằng máy.

Lưu ý

- Tuỳ vào bột mì cũ hay bột mì mới mà bạn căn chỉnh lượng nước cho phù hợp. Bột mì cũ thường hút nước nhiều hơn vì thế nên cho thêm một chút nước nữa để bột được dẻo và không bị khô.

- Ngược lại nếu bột mì mới thì bạn nên giảm lượng nước một chút để tránh bột bị nhão.

Bước 7 Chia bột thành từng phần nhỏ

Chia bộtChia bột

Sau khi hoàn thành các bước trên ta sẽ có được 3 phần bột gồm bột vỏ, bột ruột và nhân đậu đỏ. Vò mỗi loại thành từng viên nhỏ, bột vỏ mỗi viên 40g, bột ruột mỗi viên 20g và nhân đậu đỏ mỗi viên 75g.

Bước 8 Gói bánh

Lấy 1 viên bột vỏ, vò cho bột thon dài rồi cán mỏng. Tiếp theo bạn lấy 1 viên bột ruột, vò cho thuôn rồi đặt lên phần bột vỏ.

Sau đó ta cuộn 2 phần bột lại, đặt dọc và cán mỏng ra, gấp lại làm đôi và cán thành hình vuông.

Gói bánhGói bánh

Cho viên nhân đậu đỏ vào giữa và túm phần vỏ lại để vỏ bọc kín phần nhân. Nắn bánh lại cho đẹp.

Bước 9 Nướng bánh lần 1

Nướng bánh lần 1Nướng bánh lần 1

Chỉnh nhiệt độ khoảng 200 độ C trong 10 phút để lò nóng. Cho bánh vào nướng ở nhiệt độ 200 độ C lửa trên và lửa dưới trong khoảng 20 phút.

Bước 10 Quét trứng cho bánh

Quét trứng và rắc mè cho bánhQuét trứng và rắc mè cho bánh

Lấy bánh ra, để nguội rồi sử dụng 2 lòng đỏ trứng gà pha thêm 2 muỗng canh nước sạch đánh đều để chuẩn bị quét bánh. Dùng cọ quét trứng lên mặt trên của bánh rồi rắc mè lên.

Lưu ý: Bạn phải để bánh nguội trước khi quét trứng lên nếu không trứng sẽ bị chính là lợn cợn trên mặt bánh nhìn không đẹp.

Bước 11 Nướng bánh lần 2

Nướng bánh lần 2Nướng bánh lần 2

Cho phần bánh vừa quét trứng vào lò và nướng tiếp khoảng 5 phút với lửa trên cho bánh vàng mặt là có thể lấy bánh ra.

3 Thành phẩm

Bánh pía đậu đỏ thơm ngon hấp dẫnBánh pía đậu đỏ thơm ngon hấp dẫn

Vậy là sau những công đoạn trên, giờ đây bạn đã có được những chiếc bánh pía thơm ngon không khác gì mua ở tiệm rồi đấy. Phần vỏ bánh mềm, dẻo kết hợp với phần nhân bánh hương đậu đỏ thơm nức mũi chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê cho mà xem.

Vừa rồi, HAY ĂN đã hướng dẫn đến bạn cách làm bánh pía đậu đỏ thơm ngon cực đơn giản tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món bánh này nhé.

Mua đậu đỏ chất lượng tốt tại HAY ĂN để làm bánh pía đậu đỏ thơm ngon:

Từ khóa: Cách làm bánh pía nhân đậu đỏ bùi béo thơm ngon, cực dễ làm,cách làm bánh pía nhân đậu đỏ,hướng dẫn làm bánh pía nhân đậu đỏ,cách làm món bánh pía nhân đậu đỏ,