Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh pía khoai môn thơm ngon với vỏ bánh mềm tách thành lớp

Bánh pía là món bánh truyền thống thơm ngon hấp dẫn được nhiều người dân Việt yêu thích. Hãy cùng Bách hoá XANH làm món bánh pía khoai môn nhé!

Ngoài phiên bản bánh pía sầu riêng quen thuộc, bánh Pía ngày nay còn có thêm nhiêu loại nhân khác nhau để ta tha hồ lựa chọn theo sở thích. Bánh pía khoai môn thơm béo không kém gì nhân sầu riêng, lớp vỏ bánh mềm, vị béo bùi hấp dẫn. Nhanh tay cùng Bách hoá XANH thực hiện ngay bánh pía khoai môn này thôi nào!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
180 phút
Dành cho
4 - 5 người

1 Nguyên liệu bánh pía khoai môn

Nguyên liệu làm nhân khoai môn (liều lượng tham khảo)

Nguyên liệu bánh pía khoai mônNguyên liệu bánh pía khoai môn

Nguyên liệu làm vỏ bánh pía

Mẹo hay:

Để chọn được khoai môn ngon bạn nên chọn những củ có nhiều đất ẩm bám xung quanh bởi vì điều đó đồng nghĩa với việc chúng vừa được đào lên và còn tươi.

Bạn nên quan sát mặt cắt và nếu ruột có màu đỏ tím đậm thì đó là những củ ngon. Và ngược lại, nếu ruột có màu sắc nhợt nhạt, khoai môn khi nấu sẽ không ngon.

2 Cách làm bánh pía khoai môn

Bước 1 Sên nhân khoai môn

Khoai môn bạn gọt vỏ rồi cắt thành các miếng nhỏ để hấp cho nhanh. Tiếp theo bạn cho khoai môn đã cắt vào xửng hấp với lửa vừa trong khoảng 1 tiếng.

Bạn cho khoai môn đã chín 350gr đường vàng, 150gr dầu ăn rồi trộn đều. Kế đến bạn cho vào máy xay sinh tố xay mịn. Bạn lấy khoảng 2 - 3 muỗng canh khoai môn xay trộn vào 60gr bột bánh dẻo và để riêng.

Sên nhân khoai mônSên nhân khoai môn

Bạn cho khoai môn đã xay, 150gr mạch nha vào chảo và trộn đều, sau đó bạn cho lên bếp và sên nhân với lửa nhỏ, bạn đảo nhân từ dưới lên trên.

Khi nhân sôi nhẹ, bạn cho hỗn hợp bột bánh dẻo vào chảo, rồi sên đều trong khoảng 1 tiếng đến khi nhân dẻo mềm và nhấc vá lên thì nhân chảy xuống chậm lại là được. Nhân khoai môn bạn để nguội rồi vo tròn lại thành các viên nhân vừa ăn khoảng 72gr/ viên nhân.

Bước 2 Trộn bột ruột

Trộn bột ruộtTrộn bột ruột

Bạn trộn đều 195gr bột mì với 83gr dầu ăn, tiếp theo bạn nhồi khoảng 2 - 3 phút đến khi khối bột dẻo lại. Bạn chia bột ruột thành các viên khoảng 18gr.

Bước 3 Trộn bột vỏ

Bạn trộn đều 375gr bột mì, 68gr đường trắng, 68gr dầu ăn, 1.5 muỗng cà phê muối, 135gr nước và trộn đều.

Trộn bột vỏTrộn bột vỏ

Sau đó bạn cho vào máy nhào đều khoảng 5 - 10 phút hoặc nhào tay khoảng 25 phút đến khi khối bột dẻo mịn. Bạn chia bột vỏ thành các viên khoảng 43gr và đậy lại để không bị khô.

Bước 4 Cán bột và tạo hình

Bạn lấy viên bột vỏ ra, vo sơ bằng tay rồi dùng cán cán dẹt ra. Tiếp theo bạn cho bột ruột lên lớp bột vỏ đã cán, ấn dẹt và đập dập ra nhưng không được tràn ra ngoài viền bột vỏ.

Cán bột và tạo hìnhCán bột và tạo hình

Kế đến bạn cuốn bột lại rồi tiếp tục dùng cây cán bột cán mỏng ra. Sau đó cho nhân vào mặt trong bột rồi gói lại nhân lại, và lót bánh lên 1 miếng giấy nến ở phần mối nối bột, rồi bạn ép nhẹ bánh xuống. Làm tương tự với phần bột và nhân còn lại.

Bước 5 Nướng bánh

Bạn bật lò 250 độ C trước 10 phút để làm nóng lò. Bạn cho bánh pía vào nướng ở nhiệt độ 200 độ C ở chế độ 2 lửa, để khay giữa trong lò và nướng khoảng 20 phút để bánh hơi vàng mặt.

Nướng bánhNướng bánh

Sau 20 phút bạn lấy bánh ra, pha loãng lòng đỏ trứng rồi quét 1 lớp mỏng lên mặt bánh, rắc thêm 1 ít mè và tiếp tục nướng ở nhiệt độ 160 - 180 độ C (tuỳ lò) và để ở khay cuối trong lò, chế độ lửa trên trong khoảng 7 - 10 phút là xong.

Bánh pía lấy ra bạn để nguội khoảng 2 tiếng là bánh mềm ngon.

3 Thành phẩm

Bánh pía khoai môn thơm ngon hấp dẫnBánh pía khoai môn thơm ngon hấp dẫn

Bánh pía khoai môn thơm ngon, vỏ bánh mềm cùng với nhân khoai môn béo bùi ngọt vừa miệng. Thưởng thức bánh pía khoai môn với tách trà nóng thì sẽ rất tuyệt đấy!

Trên đây là công thức làm bánh pía khoai môn Bách hoá XANH gửi đến bạn, hy vọng bạn sẽ thực hiện món bánh này thành công nhé!

Từ khóa: Cách làm bánh pía khoai môn thơm ngon với vỏ bánh mềm tách thành lớp,cách làm bánh pía khoai môn,công thức làm bánh pía khoai môn,hướng dẫn làm bánh pía khoai môn,