Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh phục linh màu tự nhiên thơm béo dễ làm ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh phục linh là một trong những món bánh truyền thống thơm ngon và đến nay vẫn là hương vị khiến nhiều người rất yêu thích. Bài viết dưới đây, HAY ĂN sẽ hướng dẫn đến bạn cách làm món bánh phục linh màu tự nhiên thơm béo đơn giản tại nhà. Vào bếp ngay thôi!

Nguyên liệu làm Bánh phục linh màu tự nhiên

Bột năng Nước cốt dừa Hoa đậu biếc (10 bông) Lá dứa Đường

Bột lọc (bột năng) là gì? Mua bột lọc ở đâu?

  • Bột lọc là nguyên liệu nấu ăn làm từ tinh bột củ mì, người dân miền Nam gọi là bột năng, người dân miền Bắc gọi là bột sắn hoặc bột đao, còn miền Trung lại gọi là bột lọc.
  • Do có thể tạo độ sánh và kết dính cao nên bột sắn được dùng nhiều trong nấu ăn, được dùng để tạo ra nhiều món với hình thù khác nhau như các loại thạch, loại chè, há cảo,...
  • Bạn có thể mua bột lọc (bột năng) tại các tiệm tạp hóa, siêu thị, các cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa XANH hoặc mua trực tuyến tại trang web hayan.vn.

Nguyên liệu làm bánh phục linh màu tự nhiên

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, muỗng, dao, thớt, rây lọc,...

Cách chế biến Bánh phục linh màu tự nhiên

  • Sơ chế nguyên liệu

    Lá dứa mua về bạn rửa sạch, sau đó bạn cho 1 nửa phần lá dứa vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng 20ml nước lọc rồi lọc qua rây lấy nước cốt và nấu chín. Phần lá dứa còn lại bạn cắt khúc.

    Hoa đậu biếc bạn ngâm với 20ml nước ấm khoảng 10 phút sau đó lọc lấy nước cốt rồi nấu sôi.

  • Xào bột

    Bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, khi chảo nóng bạn cho 400gr bột năng và phần lá dứa cắt khúc vào rang khoảng 5 phút cho khô.

    Tiếp theo bạn rây lấy bột và bỏ phần lá dứa khô đi.

  • Nấu nước cốt dừa

    Bạn bắc chảo lên bếp mở lửa vừa, cho 150ml nước cốt dừa vào, thêm 100gr đường và khuấy đều khoảng 1 phút cho tới khi đường tan rồi tắt bếp.

  • Trộn bột

    Bạn cho phần nước cốt dừa nấu chín vào phần bột năng đã rang, dùng bao tay bóp đêu khoảng 2 phút cho đều rồi chia làm 3 phần bột, 1 phần bạn để nguyên.

    Phần bột thứ 2 bạn cho 20ml nước lá dứa nấu chín vào rồi cũng trộn đều tay.

    Phần bột cuối cùng bạn cho 20ml đậu biếc ngâm vào cũng trộn đều tay cho bột đều màu.

  • Ép khuân

    Bạn chuẩn bị khuôn tùy hình yêu thích, rồi cho bột đã chuẩn bị vào khuôn, ấn từng màu bột vào khuôn và nén chặt tay, rồi gõ nhẹ ra bàn để bánh rời khỏi khuôn.

    Vậy là bạn đã hoàn thành xong món bánh phục linh màu tự nhiên rồi đó!

  • Thành phẩm

    Những chiếc bánh phục linh với hình dáng hoa văn đẹp mắt, màu sắc bắt mắt, mùi thơm thoang thoảng của lá dứa và hoa đậu biếc thấm dần và tan ngay trong miệng.

    Bánh với vị ngọt thanh dễ dàng khiến người ta cảm nhận sự mềm mại của bột năng, vị béo ngầy ngậy của nước cốt dừa và chút thanh tao của hương vị lá dứa, bạn cùng bày ra đĩa và mời cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Như vậy là đã hoàn thành cách làm bánh phục linh màu tự nhiên thơm đơn giản tại nhà rồi đấy. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Bánh phục linh màu tự nhiên,cách làm bánh phục linh,bánh phục linh,phục linh,cách làm bánh,bánh,