Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh phở tươi

Cách làm bánh phở tươi tại nhà cực đơn giản, phở dai ngon không bị đứt khúc

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Không cần mua bánh phở tại hàng quán, bạn vẫn có thể tự làm những sợi phở dai mềm, chất lượng tại nhà chỉ với công thức cực kỳ đơn giản. Hãy vào bếp cùng HAY ĂN học ngay cách làm món bánh phở tươi ngon, an toàn để mời mọi người thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Bánh phở tươi

Bột gạo tẻ Bột năng Muối Nước Dầu ăn

Cách phân biệt bột gạo và các loại bột khác? Mua bột gạo ở đâu?

Hiện tại, có 3 loại bột gạo đó là: bột gạo tẻ, bột gạo nếp và bột gạo lứt.

  • Bột gạo tẻ được xay từ hạt gạo tẻ, đây là loại gạo mà chúng ta nấu cơm hằng ngày, nó có màu trắng đục và hơi sạm. Loại bột này thường sử dụng để làm các món ăn như bánh xèo, bánh đúc, bánh bèo, bánh khoái, bánh bò hay bánh canh.
  • Bột gạo nếp được làm từ hạt gạo nếp (còn gọi là gạo sáp), có màu trắng tự nhiên, mịn và gây dính tay. Đây là loại gạo được dùng để làm ra món xôi và chè.
  • Bột gạo lứt được làm từ hạt gạo lứt và có màu nâu nhạt cho đến màu nâu sẫm, chút vị béo và hương thơm đặc trưng của hạt gạo lứt.

Mua bột gạo ở đâu?

Đối với món bánh phở này thì ta sẽ sử dụng bột gạo tẻ. Bạn có thể dễ dàng mua loại bột này tại các tiệm tạp hóa, siêu thị, cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa XANH hoặc thuận tiện hơn khi mua trực tuyến tại hayan.vn.

Bột năng là gì? Mua bột năng ở đâu?

Bột năng là gì?

  • Bột năng là nguyên liệu nấu ăn làm từ tinh bột củ mì, người dân miền Nam gọi là bột năng, người dân miền Bắc gọi là bột sắn hoặc bột đao, còn miền Trung lại gọi là bột lọc.
  • Do có thể tạo độ sánh và kết dính cao nên bột sắn được dùng nhiều trong nấu ăn, được dùng để tạo ra nhiều món với hình thù khác nhau như các loại thạch, loại chè, há cảo…

Mua bột năng ở đâu?

Bạn có thể dễ dàng mua bột năng này tại các tiệm tạp hóa, siêu thị, cửa hàng thuộc hệ thống Bách hóa XANH hoặc thuận tiện hơn khi mua trực tuyến tại hayan.vn.

Nguyên liệu làm bánh phở tươi

Cách chế biến Bánh phở tươi

  • Pha hỗn hợp bột

    Đầu tiên, cho vào 200gr bột gạo tẻ, 100gr bột năng, 1 muỗng cà phê muối rồi trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện.

    Tiếp theo, bạn cho từ từ 600ml nước vào tô bột, vừa cho vừa khuấy đến khi bột tan. Sau đó, cho vào thêm 1 muỗng canh dầu ăn, khuấy đều 1 lần nữa và để bột nghỉ ít nhất 1 tiếng.

  • Tráng bánh phở

    Bắc chảo lên bếp và làm nóng trên lửa vừa. Khi mặt chảo nóng, bạn hạ lửa xuống mức nhỏ, sau đó múc 1 vá bột vào rồi lắc chảo cho bột dàn đều.

    Kế đến, đậy nắp lại và đợi khoảng 2 phút đến khi bột chuyển trong là bánh chín. Lúc này, bạn vớt bánh cho vào thau nước để bánh nguội.

    Mách nhỏ: Để hỗn hợp bột hòa quyện đều với nhau, cứ mỗi lần múc bột thì bạn nhớ khuấy lại tô bột nhé.
  • Cắt nhỏ bánh phở

    Tiếp theo, bạn thoa 1 lớp dầu ăn lên thớtdao để chống dính. Sau đó, vớt bánh ra, xếp chồng lên nhau rồi cắt thành sợi có kích thước vừa ăn.

    Cuối cùng, ngâm sợi phở vào thau nước lạnh và gỡ rời từng sợi, kế tiếp đổ ra rổ cho ráo nước.

  • Thành phẩm

    Bánh phở sau khi làm xong có độ dai và trong vừa phải, bạn có thể dùng để ăn kèm với nước phở bò, phở gà hay chế biến thành món phở xào cũng đều rất ngon, không hề thua kém gì so với ngoài hàng.

    Bánh phở tự làm chắc chắn là một lựa chọn an toàn và ngon miệng cho các bữa ăn gia đình bạn đấy. Bên cạnh cách làm được chị Xu Li chia sẻ trên đây, bạn có thể tham khảo thêm một số cách làm bánh phở khác để tìm xem công thức nào phù hợp với mình nhất nhé!

Cách bảo quản bánh phở tươi

  • Bạn để nguội bánh phở hoàn toàn, sau đó bọc kín lại bằng túi nilon sạch rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 ngày.
  • Tuy nhiên, không nên để bánh phở gần các thực phẩm khác như: trái cây, hải sản vì sẽ làm bánh phở bị ám mùi và không còn ngon.

Với cách làm bánh phở tươi được hướng dẫn ở trên, HAY ĂN tin chắc bạn sẽ có cho mình mẻ bánh phở thơm ngon, an toàn cho cả nhà thưởng thức!

Từ khóa: Bánh phở tươi,cách làm bánh phở,cách làm bánh phở tươi,bánh phở tươi,bánh phở,phở tươi,cách làm bánh phở,cách làm bánh phở tươi,bánh phở tươi,bánh phở,phở tươi,