Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh phô mai kem trà xanh mát lành ngày nóng

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Một chiếc bánh mát lạnh với vị béo của kem phô mai trà xanh hoà quyện với vị chua nhẹ của dâu tây chắc chắn bất kỳ ai nhìn thấy cũng không cưỡng lại được sự hấp dẫn của nó. Đặc biệt món bánh này với cách làm đơn giản và không cần lò nướng.

Nguyên liệu làm Bánh kem phô mai trà xanh

Bánh quy Bơ lạt đun chảy Sữa tươi không đường Gelatine Nước lọc Cream cheese Đường bột Whipping cream Bột trà xanh Dâu tây

Nguyên liệu làm bánh phô mai kem trà xanh

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, tô, khuôn bánh, giấy nến...

Cách chế biến Bánh kem phô mai trà xanh

  • Xay bánh quy

    Xay nhuyễn 200g bánh quy. Sau đó thêm 50g bơ lạt đun chảy và 20 ml sữa tươi không đường vào bánh trộn đều.

    Lót giấy nến vào khuôn rồi cho phần bánh quy đã xay vào nén thật chặt. Sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh.

    Hoà 30 ml nước lọc vào 10g gelatine ngâm cho nở trong 15 phút. Sau đó đem đun cách thuỷ cho gelatine tan chảy hoặc bạn có thể cho vào lò vi sóng để đun chảy ở mức công suất trung bình.

  • Làm bánh

    Đánh mịn 200g cream cheese và 50g đường bột. Sau đó cho từ từ 200 ml whipping cream vào đánh cùng tới khi bông đặc. Lưu ý whipping cream phải để lạnh. Sau đó cho phần gelatine đã đun chảy vào trộn đều.

    Hòa tan 10g bột trà xanh với 50 ml nước nóng rồi để thật nguội. Chia kem ra làm 2 phần rồi trộn nước trà xanh với 1 phần kem. Sau đó xếp dâu tây đã cắt đôi vào khuôn.

    Lần lượt đổ lớp kem trắng vào khuôn sau đó đổ lớp kem xanh vào và đem bánh bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong 4 - 6 tiếng.

    Khi bánh đã đông bạn lấy ra và rắc thêm bột trà xanh lên trên để tăng thêm hương vị và thưởng thức thôi.

  • Thành phẩm

    Bánh phô mai kem trà xanh béo thơm, hấp dẫn, cốt bánh mềm mịn kết hợp với phô mai béo, bột trà xanh thơm lừng và dâu tây chua ngọt cực kích thích vị giác đấy nhé!

Chẳng cần lò nướng hay cách làm phức tạp chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay chiếc bánh kem phô mai trà xanh mát lạnh để thưởng thức rồi. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Bánh phô mai kem trà xanh,cách làm bánh kem phô mai trà xanh,cách làm cheesecake trà xanh,cheesecake trà xanh,bánh kem trà xanh,cách làm bánh cheesecake không dùng lò nướng,cách làm bánh kem phô mai trà xanh,cách làm cheesecake trà xanh,cheesecake trà xanh,bánh kem trà xanh,cách làm bánh cheesecake không dùng lò nướng,cách làm bánh kem phô mai trà xanh,cách làm cheesecake trà xanh,cheesecake trà xanh,bánh kem trà xanh,cách làm bánh cheesecake không dùng lò nướng,