Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh phô mai hoa anh đào đơn giản không cần lò nướng cho ngày 8/3

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    55 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn đang suy nghĩ không biết nên dành tặng món quà gì cho ngày 8/3 thật ý nghĩa với người phụ nữ thân yêu. Hãy cùng vào bếp thực hiện ngay bánh phô mai hoa anh đào mềm mịn, thơm béo, công thức cực đơn giản, không cần lò nướng. Cùng thực hiện ngay món bánh này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh phô mai hoa anh đào

Bánh quy Bơ lạt (đun chảy) Dâu tây Mứt dâu Cream cheese (kem phô mai) Whipping cream Chanh Hoa anh đào khô Gelatin Chiết xuất vani Đường bột Đường cát trắng

Cách chọn mua dâu tây tươi ngon

  • Chọn những quả dâu to, đỏ tươi, căng mọng nước và vẫn còn nguyên cuống, lá xanh tươi.
  • Không chọn quả dâu già vì ruột bên trong có thể bị khô và rỗng ruột.
  • Tránh chọn những quả dâu xỉn màu, biến dạng và hư thối. Bên cạnh đó, những quả có vỏ ngoài xanh, nhiều đốm cũng không nên mua vì dâu tây sẽ không tự chín từ khi hái xuống.
  • Nếu dùng dâu tây trong ngày thì bạn có thể để dâu ở nhiệt độ phòng. Hoặc muốn bảo quản lâu hơn từ 5 - 7 ngày, bạn nên bọc dâu bằng khăn giấy rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Cream cheese mua ở đâu?

  • Cream cheese hay còn được gọi là kem phô mai, có màu trắng có vị béo pha chút chua và mặn nhẹ. Cream cheese thường được sử dụng trong làm bánh và dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, các siêu thị hoặc trên các trang thương mại điện tử.
  • Khi mua cream cheese bạn nên quan sát kĩ đảm bảo bao bì đóng gói còn nguyên vẹn, thời hạn sử dụng còn xa và thông tin xuất xứ được in rõ ràng.
  • Ngoài ra, bạn có cũng có thể tự làm cream cheese đơn giản tại nhà với công thức mà HAY ĂN chia sẻ dưới đây.

Nguyên liệu làm bánh phô mai hoa anh đào

Dụng cụ thực hiện

Khuôn bánh tròn, máy đánh trứng, , thìa, muỗng, phới,...

Cách chế biến Bánh phô mai hoa anh đào

  • Làm đế bánh

    Bạn cho bánh quy vào túi zip (túi đựng thực phẩm). Dùng cán bột hoặc chày nghiền bánh cho vụn rồi bạn cho bánh quy vào tô.

    Tiếp đó bạn thêm 30gr bơ lạt vào tô bánh quy vụn, trộn đều rồi cho hỗn hợp vào khuôn bánh đã lót giấy nến ở mặt đáy, dùng muỗng hoặc đáy cốc san cho đều và chặt. Đặt khuôn vào ngăn mát tủ lạnh đến khi trang trí bánh.

  • Làm nhân thạch dâu

    Bạn lấy 10gr gelatine ngâm với nước lạnh khoảng 5 phút. Tiếp đó bạn bắc nồi lên bếp mở lửa vừa, thêm 150 ml nước lọc nấu sôi, tiếp đó bạn thêm 10gr đường, 100gr mứt dâu, 10gr gelatine đã ngâm với nước lạnh.

    Bạn đun sôi ở lửa nhỏ 5 phút rồi vắt vào 1/2 quả chanh, đảo nhẹ nhàng rồi tắt bếp, cho hỗn hợp vào khuôn tròn, để trong ngăn mát tủ lạnh 30 phút.

  • Làm kem phô mai

    200gr cream cheese bạn để nhiệt độ phòng khoảng 1 tiếng trước khi làm. Cho cream cheese vào tô lớn, dùng máy đánh trứng đánh mềm ra, rồi cho 70gr đường bột vào đánh trong 1 phút ở tốc độ thấp nhất cho tới khi hỗn hợp đồng nhất là được.

    Ở 1 tô khác, bạn cho vào tô 150gr whipping cream, dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ thấp khoảng 30 giây, rồi thêm hỗn hợp cream cheese vào và dùng phới trộn đều.

    Tiếp đó bạn thêm 5gr hoa anh đào cắt nhỏ, 5ml chiết xuất vani, 8gr gelatin khuấy tan với nước nóng, dùng phới trộn đều hỗn hợp.

  • Trang trí bánh

    Dâu tây bạn rửa sạch, cắt bỏ cuống, rồi cắt lát mỏng. Bạn lấy đế bánh từ trong tủ lạnh ra, xếp dâu tây cắt lát quanh mặt khuôn rồi đổ 1/3 hỗn hợp kem phô mai vào khuôn.

    Tiếp đó bạn đặt nhân thạch dâu vào giữa rồi đổ hết phần kem phô mai còn lại vào khuôn, dùng phới dẹt dàn mặt đều và để tủ lạnh 2 tiếng.

  • Làm thạch hoa anh đào

    Bạn cho vào ly 5gr cánh hoa anh đào, 100ml nước nóng, 10gr đường bột, 4gr gelatin khuấy với nước nóng, dùng muỗng đảo đều rồi đổ lên mặt bánh phô mai.

    Bạn trang trí thêm 4 bông hoa anh đào (khoảng 20gr) lên mặt bánh, để tủ lạnh 4 tiếng là thưởng thức được rồi nè!

  • Thành phẩm

    Món bánh phô mai hoa anh đào thơm lừng mềm mịn, đế bánh giòn, phần cốt bánh béo ngậy, ngọt dịu cùng phần nhân thạch dâu chua ngọt rất ngon.

    Đây chắc hẳn là món tráng miệng cực ngon và hấp dẫn mà bạn dành tặng cho người phụ nữ thương yêu trong ngày 8/3 này đấy.

    Cùng thực hiện và khoe thành phẩm xinh đẹp của mình với HAY ĂN nhé!

Hôm nay HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn một công thức cực đơn giản để có ngay món bánh phô mai hoa anh đào béo ngọt, hấp dẫn cho ngày lễ 8/3 sắp tới này nhé. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bánh phô mai hoa anh đào,cách làm bánh phô mai hoa anh đào,cách làm bánh phô mai,bánh phô mai hoa anh đào,bánh phô mai,cách làm bánh,