Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh phô mai dứa

Cách làm bánh phô mai dứa mềm ngon, lạ miệng chiêu đãi gia đình

  • Chuẩn bị

    1 giờ
  • Chế biến

    2 giờ 40 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh phô mai dứa là một món bánh vô cùng hấp dẫn với hương vị thơm ngon, mềm mịn và béo ngậy. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để thực hiện ngay cho gia đình mình món bánh hấp dẫn, đơn giản này bạn nhé!

Nguyên liệu làm Bánh phô mai dứa

Cream cheese (kem phô mai) Thịt dứa cắt nhỏ Bánh quy Sữa chua dứa Kem tươi dạng đặc Trứng gà Đường cát trắng Đường bột Bơ lạt Tinh bột bắp Tinh chất vani Nước cốt chanh

Nguyên liệu món ăn bánh phô mai dứa

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, khuôn bánh đế rời, máy đánh trứng, , nồi.

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món bánh phô mai dứa

Cách chế biến Bánh phô mai dứa

  • Làm đế bánh

    Bạn cho 70gr bánh quy vào túi zip (túi đựng thực phẩm) và dùng cán bột nghiền cho bánh vụn nhỏ.

    Kế đến, bạn làm tan chảy 30gr bơ lạt rồi cho vào túi bánh quy vừa cán. Nếu thích ăn ngọt, bạn có thể cho thêm 10gr đường vào bánh.

    Bạn chuẩn bị sẵn một chiếc khuôn bánh đã được lót giấy nền ở đáy. Tiếp đến, bạn cho phần bánh quy nghiền vụn vào, rải khắp mặt khuôn bánh. Bạn có thể dùng muỗng hoặc đáy cốc để san đều và nén chặt phần bánh xuống đáy.

    Sau đó, bạn đặt khuôn bánh vào ngăn mát tủ lạnh đến khi được sử dụng hoặc ít nhất 40 phút để bánh cứng lại.

  • Làm kem phô mai dứa

    Bạn hãy để 400gr cream cheese ở nhiệt độ phòng khoảng 1 tiếng trước khi bắt đầu làm kem. Sau đó, bạn cho cream cheese vào một cái tô lớn và dùng máy đánh trứng đánh mềm ra.

    Tiếp đó, bạn cho vào tô 150gr đường bột và đánh trong 1 phút ở tốc độ thấp nhất. Tiếp tục, bạn cho 230gr sữa chua dứa và 400gr kem tươi dạng đặc (hoặc 200ml whipping cream) vào tô và đánh thêm 1 phút với tốc độ thấp nhất.

    Cuối cùng, bạn lần lượt cho 2 quả trứng gà, 30gr tinh bột bắp, 1 muỗng canh tinh chất vani, 2 muỗng canh nước cốt chanh vào tô rồi đánh đến khi hỗn hợp mịn và hòa quyện đồng nhất là được.

  • Nướng bánh

    Trước khi nướng, bạn bật nóng lò ở nhiệt độ 170 độ C ở chế độ 2 lửa trên dưới trong khoảng 15 phút. Sau đó, bạn đặt khuôn bánh vào lò và hạ nhiệt xuống còn 160 độ C và nướng trong vòng 80 phút.

    Khi bánh đã nướng xong thì bạn mở hé cửa lò và để bánh trong đó khoảng 1 tiếng.

  • Làm mứt dứa

    Bạn ướp dứa cắt nhỏ với 110gr đường cát trắng trong khoảng 1 tiếng. Sau đó, bạn cho hỗn hợp dứa vào chảo rồi đặt lên bếp sên với lửa nhỏ đến khi hỗn hợp mứt sệt lại và có màu vàng đậm thì cho mứt ra tô rồi để nguội.

    Kế đến, bạn lấy phần bánh đã nướng ra khỏi lò, rồi cho mứt dứa phủ lên trên khắp mặt bánh.

    Cuối cùng, bạn đặt bánh vào ngăn mát tủ lạnh từ 4 - 6 tiếng hoặc qua đêm là có thể đem ra thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành món bánh phô mai dứa thơm ngon rồi. Bánh béo ngậy, cốt bánh mềm mại, ngọt lịm hòa quyện cùng vị chua chua ngọt ngọt, hương thơm của dứa. Đây chắc chắn sẽ là món bánh ngọt mà bạn không thể bỏ qua được.

Thông tin sản phẩm

  • Bài viết sử dụng lò nướng Sunhouse Mama SHD4250S 50 lít để nướng bánh. Với công suất 1850W, lò giúp bánh chín nhanh. Hiện tại, lò đang có giá khoảng 2 triệu 200 ngàn đồng (giá cập nhật tháng 08/2022).
  • Vỏ và khoang lò nướng được làm bằng thép không gỉ nên dễ dàng vệ sinh. Ngoài ra, cửa lò là bằng kính với 2 lớp an toàn, vừa giữ nhiệt tốt hơn cho món ăn, vừa dễ dàng quan sát bánh khi lò hoạt động.
  • Sản phẩm có bảng điều khiển núm xoay dễ dàng thao tác cùng thiết kế hiện đại, sang trọng phù hợp với mọi không gian căn bếp gia đình.

Hy vọng với những bước làm đơn giản trên, bạn có thể thực hiện thành công món bánh phô mai dứa béo ngậy, thơm ngon này. Hãy vào bếp ngay và chia sẻ thành phẩm của mình cùng HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Bánh phô mai dứa,cách làm bánh phô mai dứa,bánh phô mai dứa,phô mai dứa,bánh phô mai,bánh bông lan phô mai,