Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh phô mai dâu tây

Cách làm bánh phô mai dâu tây tươi cực đơn giản cho ngày 8/3

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bạn đắn đo không biết chuẩn bị món quà gì cho ngày 8/3 dành tặng chị em phụ nữ thật ý nghĩa. Hãy cùng vào bếp thực hiện ngay món bánh phô mai dâu tây thơm béo, công thức cực đơn giản mà lại do chính tay bạn khéo léo làm thì còn gì tuyệt hơn. Cùng thực hiện ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh phô mai dâu tây

Bánh quy Trứng gà Cream cheese Kem tươi dạng lỏng (whipping cream/ heavy cream tùy thích) Bơ không muối (bơ lạt) Sữa chua dâu tây Đường bột Đường cát trắng Tinh bột bắp Tinh chất vani Nước cốt chanh

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cream cheese mua ở đâu?

  • Cream cheese hay còn được gọi là kem phô mai, có màu trắng có vị béo pha chút chua và mặn nhẹ. Cream cheese thường được sử dụng trong làm bánh và dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, các siêu thị hoặc trên các trang thương mại điện tử.
  • Khi mua cream cheese bạn nên quan sát kĩ đảm bảo bao bì đóng gói còn nguyên vẹn, thời hạn sử dụng còn xa và thông tin xuất xứ được in rõ ràng.
  • Ngoài ra, bạn có cũng có thể tự làm cream cheese đơn giản tại nhà với công thức mà HAY ĂN chia sẻ dưới đây.

Cách chọn mua dâu tây tươi ngon

  • Chọn những quả dâu to, đỏ tươi, căng mọng nước và vẫn còn nguyên cuống, lá xanh tươi.
  • Không chọn quả dâu già vì ruột bên trong có thể bị khô và rỗng ruột.
  • Tránh chọn những quả dâu xỉn màu, biến dạng và hư thối. Bên cạnh đó, những quả có vỏ ngoài xanh, nhiều đốm cũng không nên mua vì dâu tây sẽ không tự chín từ khi hái xuống.
  • Nếu dùng dâu tây trong ngày thì bạn có thể để dâu ở nhiệt độ phòng. Hoặc muốn bảo quản lâu hơn từ 5 - 7 ngày, bạn nên bọc dâu bằng khăn giấy rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Nguyên liệu làm bánh phô mai dâu tây

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, khuôn bánh tròn 15cm, máy đánh trứng, , thìa.

Cách chế biến Bánh phô mai dâu tây

  • Làm đế bánh

    Cho bánh quy vào túi zip (túi đựng thực phẩm). Dùng cán bột hoặc chày nghiền bánh cho vụn.

    Tiếp đó bạn cho 30gr bơ lạt vào nồi hoặc lò vi sóng làm tan chảy rồi cho vào túi bánh quy, thêm 10gr đường bột nếu bánh quy nhạt.

    Chuẩn bị sẵn khuôn bánh đã lót giấy nến ở mặt đáy. Cho bánh quy nghiền vụn đã trộn bơ đường vào và rải khắp mặt khuôn, dùng muỗng hoặc đáy cốc san cho đều và chặt. Đặt khuôn vào ngăn mát tủ lạnh đến khi dùng.

  • Làm hỗn hợp kem phô mai

    250gr cream cheese bạn để nhiệt độ phòng khoảng 1 tiếng trước khi làm. Cho cream cheese vào tô lớn, dùng máy đánh trứng đánh mềm ra, rồi cho 80gr đường bột vào đánh trong 1 phút ở tốc độ thấp nhất.

    Tiếp đến cho 115gr sữa chua dâu tây, 100ml kem tươi dạng lỏng, 15gr tinh bột bắp. Bật máy đánh trứng đánh tốc độ thấp trong 1 phút.

    Cuối cùng cho 1 quả trứng gà, 1/2 muỗng canh tinh chất vani, 1 muỗng canh nước cốt chanh vào. Bật máy đánh đến khi hỗn hợp mịn, hòa quyện đồng nhất.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Bật nóng lò ở nhiệt độ 170 độ C trong khoảng 15 phút gồm 2 lửa trên dưới để lò được ổn định nhiệt.

    Lấy khuôn bánh trong tủ lạnh ra và cho hỗn hợp kem phô mai dâu tây vào, dàn đều.

    Đặt khuôn bánh vào lò, hạ nhiệt xuống còn 160 độ C và nướng trong khoảng 40 phút. Bánh nướng xong thì mở hé cửa lò, để bánh trong lò 1 tiếng.

  • Làm sốt dâu tây

    200gr dâu tây rửa sạch, cắt bỏ phần cuống và cắt nhỏ.

    Ướp dâu tây với 80gr đường cát trắng trong 1 tiếng rồi đặt lên bếp, sên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp mứt sệt có màu đỏ sẫm. Cho mứt ra tô cho nguội.

    Lấy bánh ra khỏi lò nướng, cho mứt dâu tây lên phủ khắp mặt trên của bánh. Đặt bánh vào ngăn mát tủ lạnh từ 4 - 6 tiếng hoặc qua đêm mới có thể thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Món bánh phô mai dâu tây thơm lừng hương dâu, đế bánh giòn, phần cốt bánh béo ngậy, ngọt dịu cùng phần mứt dâu ngọt dẻo. Đây chắc hẳn là món tráng miệng cực ngon và hấp dẫn mà bạn dành tặng cho người phụ nữ thương yêu trong ngày 8/3 này đấy.

    Cùng thực hiện và khoe thành phẩm xinh đẹp của mình với HAY ĂN nhé!

Hôm nay HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn một công thức cực đơn giản để có ngay món bánh phô mai dâu tây béo ngọt, hấp dẫn cho ngày lễ 8/3 sắp tới này nhé!. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Bánh phô mai dâu tây,cách làm bánh phô mai dâu tây tươi,bánh phô mai dâu tây tươi,bánh dâu tây phô mai,bánh phô mai,bánh dâu tây,