Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh Pavlova

Cách làm bánh Pavlova giòn,ngon đơn giản dễ làm cho mùa Giáng Sinh

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    1 giờ 20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Có phải bạn đang có nỗi băn khoăn chẳng biết nên trổ tài thực hiện món bánh ý nghĩa nào cho đêm Giáng Sinh sắp tới đúng không nào? Đừng lo lắng nữa, cùng vào bếp với HAY ĂN điểm qua cách làm bánh Pavlova đầy thơm ngon, bắt mắt cho ngày lễ Tết ấy thêm phần hấp dẫn nha!

Nguyên liệu làm Bánh pavlova

Trứng gà Whipping cream Bơ lạt Dâu rừng Nho đỏ Chanh vàng Lá thông tươi Rượu trắng Bột bắp Đường vani Đường bột Đường Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm món bánh pavlova

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng thùng, máy đánh trứng, cây đánh trứng, sạn dẹt, khuôn chuyên dụng,....

Cách chế biến Bánh pavlova

  • Chuẩn bị khuôn

    Đầu tiên, bạn trải giấy nến lên bề mặt phẳng, đồng thời đặt khuôn chuyên dụng (đường kính khoảng 26cm) úp xuống, dùng viết chì vẽ nhẹ nhàng theo hình dạng khuôn lên giấy nến.

    Sau đó, bạn tiếp tục đặt úp chiếc khuôn chuyên dụng khác (đường kính khoảng 20cm) vào bên trong hình tròn lúc nãy sao cho cân xứng, đồng đều với nhau, rồi cũng dùng viết chì vẽ 1 đường xung quanh khuôn nhỏ nữa là được.

    Mách nhỏ: Tùy theo sở thích, bạn có thể sử dụng khuôn có kích thước khác nhưng lưu ý là nên 1 lớn, 1 nhỏ để tạo hình bánh được bắt mắt hơn.
  • Đánh bông lòng trắng trứng

    Bạn cho vào tô 4 cái lòng trắng trứng gà (145gr) và 1/5 muỗng cà phê muối, dùng máy đánh trứng tiến hành đánh ở mức vừa khoảng 1 - 2 phút.

    Thấy lòng trắng đã bắt đầu xuất hiện bọt, thì bạn từ từ cho 220gr đường vào, tiếp tục đánh thêm 11 - 13 phút, đến khi lòng trắng hoàn toàn bông lên.

    Kế đến, bạn dùng rây rây vào tô 5gr bột bắp, dùng sạn dẹt đảo đều. Sau đó, bạn thêm 5gr đường vani và 5ml rượu trắng vào, trộn đều lên lần nữa để hỗn hợp được hòa quyện với nhau.

    Cách đánh lòng trắng trứng nhanh bông

    • Bước 1: Khi tách lòng đỏ và lòng trắng, thì đầu tiên bạn cần lưu ý là nên tránh để sót lòng đỏ bởi rất dễ làm trứng không bông lên được.
    • Bước 2: Tách lòng trắng xong, thì bạn tiến hành cho vào tô, dụng cụ đánh trứng,... thật khô ráo, không bị ẩm nước.
    • Bước 3: Sau đó, bạn tiến hành đánh trứng ở chế độ thấp khoảng 45 giây, đến khi nổi bọt khí thì bạn cho 1 ít cream of tartar hoặc nước cốt chanh, giấm ăn vào rồi đánh đến khi đạt được độ bông cần thiết.
  • Nướng bánh

    Trước tiên, bạn làm nóng lò nướng thùng ở nhiệt độ 150 độ C từ 10 - 15 phút. Đồng thời, bạn đặt tấm giấy nến lên khay nướng, dùng sạn dẹt và muỗng phết đều tô lòng trắng trứng đã đánh vào tấm giấy nến theo hình mà bạn đã vẽ.

    Kế đến, bạn cẩn thận đặt khay nướng vào lò, tiến hành nướng ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 60 phút. Khi bánh đã chín vàng, thì bạn tắt lò, để bánh trong lò cho thật nguội rồi mới từ từ lấy ra.

  • Chuẩn bị chanh

    Với 2 trái chanh vàng bạn đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch, để ráo. Sau đó, bạn dùng dao bào chuyên dụng tiến hành bào sợi vỏ của 2 trái chanh.

    Đồng thời, bạn dùng dao cắt chanh làm đôi theo chiều dọc, rồi lấy dụng cụ vắt cam vắt lấy nước cốt làm sao cho đủ 100ml nước cốt chanh là được.

    Mách nhỏ: Tránh để lớp kem bị đắng, thì bạn không nên bào vỏ chanh quá sâu, bởi lớp vỏ trắng sẽ rất đắng.
  • Nấu kem chanh

    Bạn lần lượt cho vào tô các nguyên liệu gồm vỏ của 2 trái chanh vàng vừa bào, 4 cái lòng đỏ trứng gà, 150gr đường và 100ml nước cốt chanh, dùng cây đánh trứng khuấy đều cho tan.

    Kế đến, bạn bắc nồi lên bếp cùng 500ml nước đun với lửa lớn. Nước sôi thì bạn đặt tô hỗn hợp vừa trộn lên, tiến hành nấu cách thủy khoảng 10 - 12 phút, đồng thời dùng cây đánh trứng đảo đều theo 1 chiều nhất định.

    Thấy hỗn hợp đã sánh sệt, thì bạn tắt bếp, cẩn thận đặt ra bề mặt phẳng, rồi thêm 100gr bơ lạt vào, tiếp tục trộn đều thêm lần nữa, đến khi tất cả nguyên liệu được hòa quyện vào nhau.

    Sau đó, bạn cho hỗn hợp trên vào hũ đựng thực phẩm sạch, đậy nắp lại rồi đặt ở ngăn mát tủ lạnh ít nhất 4 tiếng.

    Mách nhỏ: Hạn chế việc hỗn hợp kem sẽ bị lợn cợn không bắt mắt, thì trong quá trình nấu cách thủy bạn nên đảo đều liên tục để trứng không chín nhé!
  • Đánh bông kem tươi

    Bạn tiếp tục cho vào tô 300ml whipping cream và 15gr đường bột, dùng máy đánh trứng tiến hành đánh ở mức cao khoảng 3 - 4 phút, đến khi hỗn hợp hoàn toàn bông lên là được.

    Cách đánh bông whipping cream (kem tươi) đúng cách

    • Bước 1: Bạn có thể đặt whipping cream ở ngăn đá tủ lạnh 10 phút trước khi đánh.
    • Bước 2: Sau đó, bạn tiến hành đánh whipping cream ở mức thấp, từ từ mới tăng lên mức cao, đến khi kem tươi không còn lỏng nữa và xuất hiện vân thì bạn giảm xuống mức vừa.

    • Bước 3: Bạn cứ tiếp tục đánh đến khi thấy kem đông đặc lại, úp ngược xuống không thấy chảy là được.
  • Trang trí bánh

    Khi bánh đã nguội thì bạn đặt lên bàn xoay chuyên dụng, rồi dùng muỗng tiến hành phết đều lớp kem chanh lên toàn bộ phần bề mặt bánh.

    Sau đó, tiếp tục phết lớp kem tươi lên. Cuối cùng, tùy theo sở thích, bạn trang trí lên 1 ít dâu rừng, nho đỏ, lá thông tươi và 5gr đường bột còn lại nữa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Bánh pavlova chắc chắn sẽ là điểm nhấn tuyệt vời cho bữa tiệc đêm Giáng Sinh sắp tới. Từ ánh nhìn đầu tiên, thì bánh với nhiều tầng bắt mắt cùng sự trang trí tỉ mỉ đã làm cho ai nấy cũng đều quyến luyến không rời.

    Khi thưởng thức, thì mọi người sẽ phải ngây ngất bởi lớp kem tươi beo béo, quyện cùng kem chanh chua chua, ngọt ngọt và phần bánh mềm xốp rất thú vị.

Hy vọng với cách làm bánh Pavlova mà HAY ĂN vừa chia sẻ có thể giúp mọi người chuẩn bị được món quà đầy ý nghĩa gửi tặng đến những người thân yêu của mình vào đêm Giáng Sinh sắp tới. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Bánh Pavlova,pavlova,bánh pavlova,cách làm bánh pavlova,pavlova,bánh pavlova,cách làm bánh pavlova,