Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh papparoti nhân kem phô mai

Cách làm bánh papparoti nhân kem phô mai thơm béo, lạ miệng ăn cực mê

  • Chuẩn bị

    1 giờ 30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Lại thêm một sự kết hợp mới mẻ cho món bánh papparoti truyền thống thơm lừng với phần nhân kem phô mai tan chảy bên trong cực kì hấp dẫn. Phần vỏ giòn phủ ngoài, lớp bánh dai mềm quyện với nhân kem phô mai ngọt béo, chắc chắn món bánh này sẽ “đốn tim” bạn ngay từ lần đầu nếm thử. Vào bếp cùng HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Bánh papparoti nhân kem phô mai

Bột cake flour Bột mì đa dụng Bột bread flour Bột cà phê hòa tan Bơ lạt Men khô instant Cream cheese Whipping cream Sữa tươi không đường Trứng gà Đường Muối

Bread flour, cake flour là gì?

  • Bột bread flour là loại bột được làm từ lúa mì và có hàm lượng protein cao hơn so với các loại bột khác nằm trong khoảng từ 12 - 14%.
  • Do hàm lượng gluten cao nên thành phẩm bánh làm ra thường có độ dai, ruột bánh thường có thể kéo dễ dàng thành các thớ bánh, trong khi đó phần vỏ bánh thì cứng và rắn.
  • Loại bột mì này thích hợp để làm bánh mì, đế pizza hay đặc biệt là các loại bánh sandwich.
  • Ở Việt Nam người ta hay dùng bột mì số 13 (gần giống với loại bột mì này) để làm bánh sandwich, bánh mì.

Cake flour là gì?

  • Bột cake flour hay thường được gọi là bột mì số 8, được làm từ hạt lúa mì mềm xay mịn, có hàm lượng tinh bột cao và rất thấp hàm lượng protein, chỉ khoảng 7 - 8.5%. Bằng mắt thường thì bột luôn ở dạng mịn và có những hạt nhỏ li ti.
  • Bột cake flour thường được dùng để làm các loại bánh có cấu trúc nhẹ, xốp mềm như chiffon, sponge cake, roll cake, cupcake hoặc các loại bánh bông lan Đài Loan, Nhật Bản,...

Cà phê hòa tan mua ở đâu?

Bạn có thể chọn mua gói cà phê đen hòa tan hoặc bột cà phê phin để làm bánh đều được nhé. Hai loại cà phê này có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, hệ thống cửa hàng Bách hóa XANH hoặc mua trực tuyến trên trang web hayan.vn.

Nguyên liệu làm bánh papparoti nhân kem phô mai

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, máy đánh trứng, , muỗng, phới lồng, túi bắt kem,...

Cách chế biến Bánh papparoti nhân kem phô mai

  • Trộn bột làm bánh

    Cho vào tô 150ml sữa tươi không đường, 7gr men khô instant, 50gr trứng gà, 30gr đường rồi khuấy đều cho đường và men tan.

    Tiếp theo, cho vào thêm 200gr bột bread flour, 100gr bột mì đa đụng, trộn đều cho nguyên liệu kết dính. Sau đó, dùng tay nhào sơ 3 phút cho bột tạo thành khối, phủ kín khăn lên mặt bột và để nghỉ 15 phút.

  • Nhồi bột với bơ

    Dàn rộng khối bột, kế đến bạn cho lên mặt 50gr bơ lạt để mềm. Dùng tay nhồi bột theo kỹ thuật Folding and Strectching.

    Đầu tiên, bạn gấp bột lại, sau đó dùng mu bàn tay ấn và miết bột ra xa. Lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không phải ấn xuống.

    Kế tiếp xoay khối bột một góc 90 độ rồi lặp lại hai bước trên 15 - 20 phút đến khi bột tạo thành khối đồng nhất, mịn, đàn hồi.

    Cách nhận biết bột đạt yêu cầu:

    • Bột dẻo mịn, có độ đàn hồi tốt.
    • Bột không dính tay: Khi nhấn vào cảm thấy hơi dính, nhưng khi nhấc ngón tay ra thì bột không dính tay.
    • Có thể kéo dãn bột thành màn mỏng mà không bị rách
    • Kiểm tra bột bằng Windowpane. Ngắt một phần bột, kéo dãn bột ra. Nếu bột tạo thành màng mỏng, không dễ bị rách ánh sáng có thể đi xuyên qua là đạt.

    Tiếp theo, cho khối bột vào tô, đậy kín bằng màng bọc thực phẩm. Kế đến, cho tô bột này vào lò nướng, đặt bên cạnh 1 ly nước nóng, đóng cửa lò (không mở nhiệt) và ủ trong 60 phút đến khi bột nở gấp đôi.

    Mách nhỏ: Bạn có thể kiểm tra bột ủ đạt hay chưa bằng cách dùng tay nhấn sâu vào khối bột. Nếu vết lõm giữ nguyên là đạt.
  • Trộn bột phủ ngoài

    Đầu tiên, cho vào chén 8gr bột cà phê hòa tan, 2 muỗng canh nước nóng rồi khuấy đều cho tan.

    Kế đến, cho vào tô mới 60gr bơ lạt rồi tán nhuyễn. Sau đó, cho vào thêm 60gr đường, 50gr trứng gà đánh tan, hỗn hợp cà phê và khuấy đều cho hòa quyện.

    Tiếp theo, rây mịn 70gr bột cake flour vào hỗn hợp bơ, dùng phới dẹt trộn đều đến khi hỗn hợp hòa lẫn và mịn mượt.

  • Chia bột và nướng bánh

    Nhào sơ khối bột đã ủ, chia thành 9 phần bằng nhau, gấp các mép bột vào giữa rồi vê tròn lại. Sau đó, phủ kín bột và để nghỉ 15 phút.

    Sau 15 phút, tiếp tục gấp các mép bột vào giữa, vê tròn và ủ lần 2 thêm 60 phút nữa.

    Cho phần bột phủ ngoài vào túi bắt kem, kế đến bóp kem thành hình tròn lên trên mặt viên bột sao cho phủ gần 1/2 viên bột là được.

    Cuối cùng, cho bánh vào lò và nướng từ 15 - 18 phút ở 178 độ C.

    Mách nhỏ: Để nhiệt độ lò được ổn định hơn, bạn nhớ làm nóng lò trước 15 phút ở 180 độ C nhé!
  • Làm nhân kem phô mai

    Tán nhuyễn 225gr cream cheese, sau đó bạn cho vào thêm 55gr đường, 300ml whipping cream rồi trộn đều cho hỗn hợp hòa quyện.

    Tiếp theo, dùng máy đánh bông cứng hỗn hợp kem phô mai ở tốc độ vừa đến khi nhấc que đánh hỗn hợp kem tạo chóp đứng, không oặt xuống là đạt.

  • Bơm nhân kem phô mai

    Dùng 1 chiếc đũa nhọn để tạo lỗ nhỏ ở mặt bên cạnh của chiếc bánh, sau đó bạn bơm đầy nhân kem phô mai vào ruột bánh là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Bánh papparoti nhân kem phô mai vừa ra lò thơm nức mũi hương cà phê. Lớp vỏ cà phê bên ngoài giòn giòn, các thớ bánh bên trong ẩm mịn, dai mềm quyện cùng phần nhân kem phô mai béo ngậy, ngọt lịm tan chảy trong miệng cực kì hấp dẫn.

    Phiên bản nâng cấp bánh papparoti này chắc hẳn sẽ khiến ai đã thử qua một lần là lại muốn ăn thêm nhiều lần nữa đấy!

Với hướng dẫn chi tiết cách làm bánh papparoti nhân kem phô mai thơm ngon, hấp dẫn mà HAY ĂN đã giới thiệu trên hi vọng bạn có thể thực hiện thêm được một món bánh đặc biệt cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bánh papparoti nhân kem phô mai,cách làm bánh papparoti nhân kem phô mai,bánh papparoti nhân kem phô mai,cách làm bánh papparoti,bánh papparoti,papparoti,cách làm bánh papparoti nhân kem phô mai,bánh papparoti nhân kem phô mai,cách làm bánh papparoti,bánh papparoti,papparoti,cách làm bánh papparoti nhân kem phô mai,bánh papparoti nhân kem phô mai,cách làm bánh papparoti,bánh papparoti,papparoti,