Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh papparoti nhân bơ mặn

Cách làm bánh papparoti nhân bơ mặn thơm ngon giòn tan ai cũng mê

  • Chuẩn bị

    2 giờ
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Papparoti là món bánh nổi tiếng xuất xứ từ Mexico. Bánh có lớp vỏ ngoài màu vàng nâu, giòn tan, lan toả hương cà phê khó cưỡng. Hôm nay, chuyên mục Vào bếp của HAY ĂN sẽ hướng dẫn chi tiết cách làm bánh papparoti nhân bơ mặn thơm ngon giòn tan. Cùng xem ngay nào!

Nguyên liệu làm Cách làm bánh papparoti nhân bơ mặn

Bột nguyên cám Bột mì đa dụng Men nở Bơ lạt Đường bột Trứng Sữa tươi Cà phê đen (khoảng 1 muỗng cà phê) Phô mai con bò cười Nước

Dụng cụ thực hiện

Màng bọc thực phẩm, nồi chiên không dầu, rây lọc, phới, tô canh lớn.

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh paparoti nhân bơ mặn

Cách chế biến Cách làm bánh papparoti nhân bơ mặn

  • Kích hoạt men

    Để kích hoạt men, bạn cho vào một chiếc tô lớn 60ml nước, 60ml sữa tươi, 5gr men, 50gr đường và trộn đều. Sau đó bạn để nguyên và đợi 10 phút cho men được kích hoạt.

  • Trộn và ủ bột

    Tiếp tục, bạn dùng một cái rây lọc rây 300gr bột nguyên cám, 50gr bột mì đa dụng vào hỗn hợp men đã kích hoạt. Sau đó bạn dùng phới trộn đều đến khi chúng hợp thành một khối.

    Sau đó, bạn cho bột ra bàn sạch, thêm vào 40gr bơ và dùng tay nhồi bột với thao tác đẩy bột ra xa và kéo bột lại cho đến khi khối bột mịn màng.

    Để kiểm tra bột đã được nhồi tốt hay chưa, bạn dùng hai tay kéo căng một miếng bột nhỏ, nếu bột có thể co giãn mà không bị rách là đạt.

    Khi bột đã mịn thì bạn cho bột vào tô sạch rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và ủ bột trong vòng 1 giờ. Sau đó bạn lấy bột ra nhào nhẹ nhàng cho hết bọt khí.

  • Tạo hình bánh

    Sau khi bột đã được ủ nở tốt và được ép vỡ bớt bọt khí, bạn chia bột thành những phần nhỏ đều nhau.

    Tiếp đến, bạn ấn cho bột dẹp, dàn đều rồi lấy phô mai cho vào giữa. Sau đó, bạn dùng tay vừa ấn các mép bột lại với nhau vừa vo tròn. Bạn thao tác tương tự với các phần bột còn lại.

    Kế đến, bạn tiếp tục dùng màng bọc thực phẩm ủ bột trong khoảng thời gian 45 phút để bột nở gấp đôi. Như vậy bánh khi nướng sẽ được tơi xốp, mềm mại hơn.

  • Pha cà phê ủ bánh

    Trong khi chờ bột nở, chúng ta sẽ đi pha cà phê để ủ bánh. Bạn cho 40gr bơ còn lại, 30gr đường bột, 1/2 quả trứng vào tô rồi cho thêm nước cà phê đã pha sẵn bằng 5gr cà phê với 15 ml nướng nóng.

    Sau đó, bạn dùng phới trộn đều hỗn hợp trên. Tiếp đến, bạn thêm 50gr bột mì vào và tiếp tục trộn đều tay.

    Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp vào túi bắt kem. Như vậy là bạn đã hoàn thành phần kem cà phê để phủ lên bánh.

  • Nướng bánh

    Bạn cắt một lỗ nhỏ của túi bắt kem rồi phun phủ một lớp cà phê theo hình xoắn ốc lên mặt phần bột đã ủ xong 45 phút.

    Tiếp đến, bạn cho bánh vào nồi chiên không dầu hoặc lò nướng rồi đặt nhiệt độ ở 170° và nướng trong vòng 15 phút cho đến khi bánh có vỏ ngoài màu nâu và vàng giòn.

  • Thành phẩm

    Sau 15 phút thì bánh đã chín. Bạn sẽ được thành phẩm là món bánh papparoti ấm nóng, vàng giòn toả hương thơm ngào ngạt của bơ và cà phê.

    Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt béo vừa phải, vị đắng nhẹ của cà phê, rất thích hợp để ăn nhẹ cho buổi trà chiều.

Thông tin sản phẩm

  • Bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu Joyoung KL35-D981 3.5 lít 1300W, dung tích 3.5 lít để thực hiện món ăn. Lòng nồi, vỉ chiên được làm từ vật liệu chống dính, giúp vệ sinh máy dễ dàng.
  • Điều khiển nút nhấn điện tử, tùy chỉnh nhiệt độ từ 80 - 200 °C và chế độ nấu dễ dàng.
  • Hiện nay, giá dao động của nồi chiên không dầu từ khoảng 980.000 - 10.900.000 đồng (giá cập nhật vào tháng 5/2022).

Như vậy, HAY ĂN đã hướng dẫn từng bước cách làm bánh papparoti nhân bơ mặn vàng giòn, thơm ngon. Hy vọng bạn đã có thời gian thưởng thức vui vẻ và ngon miệng món bánh cùng gia đình. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bánh papparoti nhân bơ mặn,papparoti nhân bơ mặn, bánh papparoti nhân bơ mặn, cách làm bánh papparoti nhân bơ mặn, cách làm bánh papparoti, bánh papparoti,