Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh Pancake tôm phô mai tuyệt ngon cho cả gia đình

Pancake là món ăn ngon và dễ làm, hãy cùng khám phá phiên bản “nâng cấp” hơn với pancake phô mai tôm tuyệt ngon lâu lâu đổi bữa cho gia đình nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Một chiếc pancake tròn trịa, nhỏ nhỏ xinh xinh cùng màu vàng ươm đẹp mắt sẽ là món ăn sáng nhanh hay món ăn vặt thú vị cho bạn và gia đình. Hãy cùng HAY ĂN khám phá thêm cách làm phiên bản sang chảnh hơn với pancake tôm phô mai ngon tuyệt vời. Cùng vào bếp nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh pancake tôm phô mai

Nguyên liệu làm bánh pancake tôm phô maiNguyên liệu làm bánh pancake tôm phô mai

Mẹo hay

Cách bóc vỏ tôm, lấy chỉ vô cùng đơn giản và nhanh: Đầu tiên bạn bóc đầu tôm, lột hết phần vỏ trên thân, rồi rút mạnh phần đuôi. Sau đó dùng dao cắt lưng tôm và dùng tăm móc chỉ tôm là được.

Có rất nhiều cách để thái hành không cay mắt, bạn có thể áp dụng cách cho hành vào ngăn đá khoảng 15 phút trước khi cắt là được.

2 Cách thực hiện bánh pancake tôm phô mai

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Tôm rửa sạch, lột vỏ, bỏ chỉ lưng, sau đó để cho ráo bớt nước rồi thái hạt lựu

>> Xem thêm: Cách bóc vỏ và lấy chỉ tôm cực nhanh, đơn giản

Ớt chuông thái hạt lựu. Cà chua rửa sạch, để cho ráo nước, sau đó loại bỏ phần hạt đi và thái hạt lựu. Hành tây, dưa chuột muối thái hạt lựu. Lá húng quế thái nhuyễn.

Bước 2 Làm sốt tôm

Làm sốt tômLàm sốt tôm

Bắc chảo lên bếp, để lửa vừa và cho bơ lạt vào chảo cho tan chảy ra rồi cho tiếp hành tây xắt hạt lựu vào.

Cho tiếp cà chua hạt lựu vào, xào hỗn hợp hành tây và cà chua cho đến khi thơm lên và hành tây chuyển sang màu trong.

Cho tiếp tôm vào đảo khoảng 2 lần, rồi cho tiếp ớt chuông xắt hạt lựu vào.

Xào cho đến khi tôm chuyển sang màu đỏ cam đẹp mắt.

Xào cho đến khi tôm chuyển sang màu đỏ camXào cho đến khi tôm chuyển sang màu đỏ cam

Cho thêm ⅓ chén nước sạch vào, nêm với 1 muỗng cà phê hạt nêm, ¼ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê đường, và 1 muỗng canh tương cà chua để tạo độ sánh, cho thêm một ít lá húng quế đã thái nhuyễn để tạo mùi thơm và hương vị mới lạ.

Khi phần sốt đã sệt lại, tắt bếp và cho dưa chuột muối đã thái hạt lựu vào để đảm bảo giữ độ thơm ngon của dưa chuột muối.

Bước 3 Nướng bánh pancake với chảo

Cho 1 gói bột bánh pancake pha sẵn, khoảng 150 gram, hòa với 105 ml nước lọc và đánh cho bột tan đều thành hỗn hợp lỏng sền sệt là được.

Có mọt mẹo nhỏ để đánh hỗn hợp bánh sao cho sánh mịn và không nổi bọt khí đó chính là bạn có thể thêm 1 thìa cà phê nước chanh và ít muối nhé!

Hòa tan bột bánh pancakeHòa tan bột bánh pancake

Bắc chảo lên bếp cho nóng lên, chú ý nên dùng loại chảo có đáy bằng để bánh được tráng đẹp mắt hơn, khi chảo đã nóng thì đặt lên một chiếc khăn ẩm để hạ nhiệt chảo giúp bánh chín tới, không bị khét.

Nướng bánh pancake với chảoNướng bánh pancake với chảo

Đặt chảo lại lên bếp và đổ lên chảo 1 vá bột thật nhẹ nhàng để tạo hình tròn. Khi thấy phần bột xuất hiện bọt li ti sôi nhẹ thì tiến hành lật bánh lại và để thêm khoảng 2 phút nữa là bánh chín vàng thì lấy ra dĩa.

Tiếp tục thực hiện cho tới khi đạt số lượng bánh mong muốn.

Xem thêm: Cách làm bánh Pancake chỉ với 1 quả trứng, không cần dùng bột

Bước 4 Hoàn thành bánh pancake tôm phô mai

Hoàn thành bánh pancake tôm phô maiHoàn thành bánh pancake tôm phô mai

Cho sốt tôm lên trên bánh pancake, xếp tiếp 1 lớp lát phô mai lên, sau đó xếp 1 bánh pancake lên, rưới thêm sốt mayonnaise lên là đã hoàn tất món bánh.

3 Thành phẩm

Món pancake tôm phô mai Món pancake tôm phô mai

Như vậy là món ăn pancake tôm phô mai đã hoàn thành rồi. Vị tôm thơm ngon hòa quyện vị béo của pancake, phô mai, cân bằng với vị chua tự nhiên của cà chua, ớt chuông và dưa chuột muối, kết hợp cùng mùi hương quế độc đáo, đây chắc chắn sẽ là món ăn tuyệt vời để đánh thức vị giác của gia đình vào buổi sáng hay bữa xế đấy.

Để tăng thêm phần hấp dẫn, bạn có thể trang trí thêm với cà chua bi và vài cọng rau thơm nhỏ xinh. Món ăn này kết hợp cùng trà sữa hay cầu kỳ hơn với trà sữa hoa đậu biếc là đúng chuẩn, tăng thêm khẩu vị món ăn.

Hy vọng chia sẻ của HAY ĂN hữu ích cho bạn. Món ăn pancake tôm phô mai hơi cầu kỳ nhưng chỉ cần một chút kiên nhẫn và khéo tay là bạn đã có món ăn ngon cực kỳ mới lạ cho cả nhà rồi. Hãy lưu ngay vào danh sách món ngon mỗi ngày và chúc bạn thực hiện thành công.

Có thể bạn quan tâm

>> Cách làm pancake cho bé

>> Tráng miệng cùng với món Pancake kem mè ngon hết ý

>> Cách làm món pancake phô mai chanh tráng miệng khiến bé thích thú

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm bánh Pancake tôm phô mai tuyệt ngon cho cả gia đình,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,