Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh pancake tinh than tre

Cách làm bánh pancake tinh than tre bóng đêm hấp dẫn đơn giản dễ làm

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh pancake với sắc đen huyền bí, lạ mắt cùng hương vị mềm ngọt vô cùng thơm ngon chắc chắn sẽ khiến bạn thích mê. Vào bếp thực hiện ngay cách làm bánh pancake tinh than tre cùng HAY ĂN để có ngay một món bánh cực độc lạ để mời bạn bè và gia đình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Bánh pancake tinh than tre

Bột mì nguyên cám (1.5 cup) Bột nở Tinh than tre Sữa hạnh nhân Trứng Dầu dừa (đun chảy) Đường Siro (loại tùy thích/để ăn kèm) Việt quất tươi (để ăn kèm)

Tinh than tre mua ở đâu?

  • Bột tinh than tre có nguồn gốc tại Nhật Bản với tên gọi là takesumi. Đây là một loại bột có màu đen tuyền, rất mịn nhưng có độ nhám nhẹ khi nếm thử và hầu như không có vị hay mùi hương.
  • Bạn có thể tìm mua bột tinh than tre tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hoặc mua trên các trang thương mại điện tử uy tín.

Nguyên liệu làm bánh pancake tinh than tre

Cách chế biến Bánh pancake tinh than tre

  • Trộn các nguyên liệu

    Rây mịn 180gr bột mì nguyên cám, 2.5 muỗng cà phê bột nở và 2 muỗng cà phê tinh than tre vào , tiếp theo thêm vào 2 muỗng canh đường rồi trộn đều.

    Sau đó, bạn cho vào tô 3.5 muỗng canh dầu dừa đã đun chảy, 240ml sữa hạnh nhân và 1 quả trứng rồi trộn đến khi hỗn hợp bột hòa quyện.

    Mách nhỏ:

    • Bạn có thể sử dụng bột mì đa dụng thay cho bột mì nguyên cám nếu không quen với mùi vị của loại bột này nhé!
    • Nếu không có sữa hạnh nhân, bạn vẫn có thể sử dụng sữa tươi thông thường hoặc thay bằng các loại sữa hạt khác bất kỳ tùy thích nhé!
  • Rán bánh pancake

    Làm nóng chảo trên bếp và quết 1 lớp dầu dừa (hoặc dầu ăn) mỏng lên, dùng giấy lau qua cho bớt dầu.

    Sau đó bạn múc 1 lượng bột bánh vừa phải cho lên chảo, rán trong vòng 2 - 3 phút rồi lật mặt còn lại và rán đến khi bánh chín hoàn toàn là được.

    Lưu ý: Đổ bánh với mức lửa nhỏ để bánh chín đều 2 mặt, từ trong ra ngoài mà không bị khét nhé!
  • Thành phẩm

    Bánh pancake tinh than tre bóng đem có sắc đen huyền bí cực kì cuốn hút, từng lớp bánh mềm xốp bùi bùi phảng phất mùi thơm thơm của dầu dừa, ngọt dịu vô cùng lạ miệng.

    Khi ăn bạn rưới lên 1 ít siro hay mật ong và thêm vài quả việt quất ăn kèm để tạo vị chua nhẹ giúp món bánh thêm thơm ngon, bắt vị hơn.

Vậy là với cách làm bánh pancake tinh than tre của HAY ĂN, rất đơn giản là bạn đã có ngay 1 chiếc bánh vừa độc lạ vừa đẹp mắt mà lại thơm ngon rồi. Còn chần chờ gì mà không thử ngay!

Từ khóa: Bánh pancake tinh than tre,cách làm bánh pancake tinh than tre,bánh pancake tinh than tre,cách làm bánh pancake,bánh tinh than tre,pancake bóng đêm,cách làm bánh pancake tinh than tre,bánh pancake tinh than tre,cách làm bánh pancake,bánh tinh than tre,pancake bóng đêm,cách làm bánh pancake tinh than tre,bánh pancake tinh than tre,cách làm bánh pancake,bánh tinh than tre,pancake bóng đêm,