Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh pancake socola kẹp kem trân châu

Cách làm bánh pancake socola kẹp kem trân châu mới lạ, thơm ngon, hấp dẫn

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh pancake socola kẹp kem trân châu với mùi vị mới lạ, thơm ngon chắc chắn sẽ làm cả nhà thích thú. Vào bếp cùng HAY ĂN để thực hiện món bánh này ngay nhé!

Nguyên liệu làm Bánh pancake socola kẹp kem trân châu

Gelatin bột Bột pancake mix Bột cacao Bột cacao đen Bột nở ( baking soda) Đường Mật ong Trứng gà Rượu sake ngọt Trân châu đen (loại đóng gói sẵn) Nước sôi Socola đen Heavy cream Sữa tươi

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Dụng cụ thực hiện

Khuôn tròn, khay đựng, túi bắt kem, chui bắt kem, chảo chống dính.

Cách chế biến Bánh pancake socola kẹp kem trân châu

  • Rây bột khô

    Chúng ta lần lượt cho 150gr bột pancake mix, 2gr bột nở, 6gr bột cacao và 3gr bột cacao đen vào 1 cái rây, để tiến hành rây bột vào 1 cái tô lớn.

    Tiếp theo dùng phới lồng trộn đều hỗn hợp bột lại với nhau.

  • Đánh trứng

    Lấy một cái tô to, lần lượt cho 25gr đường trắng, 20ml rượu sake ngọt, 40ml mật ong và 100ml sữa tươi, cuối cùng là đập 1 quả trứng vào tô.

    Dùng phới bắt đầu đánh từ quả trứng trước, đánh cho lòng trắng trứng được tan hết rồi tiếp tục đánh đến khi tất cả nguyên liệu hòa tan vào nhau.

  • Trộn hỗn hợp pancake

    Cho hết hỗn hợp trứng sữa vừa mới đánh vào tô bột khô, dùng phới nhẹ nhàng khuấy cho bột tan hết vào hỗn hợp trứng.

    Tiếp tục đánh cho đến khi thấy tất cả quyện lại và mịn màng không còn vón cục và bột còn nổi trên mặt nước thì ngưng.

    Dùng màn bọc thực phẩm bọc lại để ủ trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 45 - 60 phút.

    Mẹo nhỏ: Trong lúc khuấy bột nhớ nhẹ tay tránh đánh mạnh ngay từ đầu, vì bột nhẹ hơn nước nên nếu đánh mạnh bột sẽ bị văng ra ngoài, mới lúc đầu hãy đánh nhẹ nhàng rồi tăng tốc độ lên sau.
  • Rán bánh pancake

    Đặt 1 cái chảo chống dính lên bếp, chỉnh lửa nhỏ. Chờ chảo vừa nóng thì cho 1 lượng bột bánh vừa đủ lên chảo. Rán khoảng 20 giây, khi bột chín và săn lại thì chúng ta trở mặt bánh lại để rán mặt bên kia.

    Tiếp tục rán mặt bên kia khoảng 20 - 30 giây xong thì trở mặt thêm một lần nữa cho 2 mặt bánh chín đều. Lần lượt rán đến hết số bột.

  • Luộc trân châu đen

    Đặt 1 cái nồi lên bếp, cho vào 500ml nước, chỉnh lửa to đun sôi nước để tiến hành luộc trân châu.

    Nước sôi thì cho 100gr trân châu đen vào để nấu, vừa đun vừa khuấy đều tay trong khoảng 20 phút, lúc này trân châu đã nở ra và có màu đen, tắt bếp và dùng nắp đậy lại ủ thêm 30 phút nữa.

    Ủ xong trân châu thì mang ra ăn thử để xem độ chín đã đạt chưa, sau đó tiến hành lược trân châu qua nước đá.

    Mẹo: Nhận biết trân châu đã chín chưa bằng cách ăn thử, nếu trân châu dai mềm hoàn toàn không bị cứng và cảm giác bột bột khi ăn thì trân châu đã chín.

    Chuẩn bị sẵn một tô nước đá, cho hết số trân châu lượt qua một cái rây cho vơi bớt phần nước, phần trân châu còn lại nhúng qua tô nước đá.

  • Đun chảy socola

    Cho 60gr socola ra ngoài, dùng dao nhẹ nhàng băm nhuyễn các viên socola ra rồi cho vào 1 cái tô.

    Đặt 1 cái nồi lên bếp, cho vào 100ml heavy cream, bật lửa vừa và tiến hành đun sôi heavy cream.

    Thấy heavy cream sôi lên và nổi bong bóng thì tắt bếp và cho hết vào tô socola đã băm nhuyễn, dùng phới dẹt trộn đều cho socola tan hoàn toàn vào heavy cream.

  • Trộn hỗn hợp kem socola

    Tiếp tục chuẩn bị 1 tô nước đá, đặt tô kem socola vừa làm tan lên tô nước đá chờ cho hỗn hợp nguội bớt thì cho tiếp 100ml heavy cream và 10gr (khoảng 2 muỗng canh) đường cát trắng vào khuấy đều.

    Dùng phới lồng đánh cho tan đều hỗn hợp trước sau đó tiếp tục đánh mạnh tay để cho phần kem socola bông lên và đông đặc lại nhưng vẫn còn mềm như hình là được.

    Mách nhỏ:

    • Trước khi đánh phần kem, ngoài việc đặt 1 chậu nước đá bên dưới âu đánh kem các bạn nên làm lạnh phới lồng trước khi đánh, điều này sẽ giúp kem mau bông hơn và dễ thành công hơn.
    • Không nên đánh kem quá lâu, kem sẽ bị quá cứng, không thể sử dụng được.

  • Đổ khuôn kem trân châu

    Đổ 30ml sữa tươi đã được đun ấm vào 1 chén nhỏ, cho tiếp 3gr bột gelatin vào khuấy đều cho bột tan ra.

    Cho hết số gelatin này vào tô kem socola vừa đánh bông và tiếp tục đánh cho đến khi phần kem bắt đầu tạo thành chóp. Chia số kem này vào túi bắt kem.

    Sử dụng một bộ khung tạo hình bánh mousse tròn để tạo hình dáng cho khuôn bánh.

    Lót 1 lớp màng bọc thực phẩm lên 1 cái khay để để bánh lên và tạo hình.

    Trước tiên bắt 1 lớp kem mỏng xuống dưới, rồi cho 1 lớp trân châu vào, xong lại cho thêm 1 lớp kem phủ lên trân châu, tiếp tục cho đến hết khuôn.

    Dùng phới dẹt điều chỉnh cho mặt kem ở trên được phẳng, đều và đảm bảo phủ kín hết các viên trân châu. Cho hết phần khuôn bánh vào ngăn mát của tủ lạnh làm đông trong khoảng 2 - 3 giờ.

  • Trang trí

    Cho phần khuôn bánh trân châu ra ngoài, nhẹ nhàng gỡ lớp khuôn làm bánh ra khỏi, đều chỉnh sao cho bề mặt bánh bên ngoài đều và mịn lại là được.

    Đặt 1 miếng vỏ bánh ở phía dưới sau đó đặt khuôn bánh lên, chỉnh cho ngay ngắn rồi đặt lên trên 1 miếng vỏ bánh nữa. Lần lượt làm cho đến khi hết số bánh.

    Vậy là đã hoàn thành món ăn này rồi, cuối cùng chỉ cần rắc 1 ít bột cacao lên trên bánh để bánh trông đẹp mắt và ngon hơn.

  • Thành phẩm

    Thế là đã xong rồi món bánh pancake socola kẹp trân châu rồi, bánh có vị ngọt ngọt, béo béo từ kem sữa quyện cùng vị hơi đăng đắng của socola, kem mát lạnh, cắn đến đâu vị ngon bùng nổ đến đó.

    Nhanh tay vào bếp trổ tài thôi nào!

Mẹo thực hiện thành công

  • Tuân thủ đúng nguyên liệu và các bước làm theo như hướng dẫn để bánh có màu đẹp và ngon hơn nhé!
  • Không tùy ý điều chỉnh tỉ lệ các nguyên liệu làm bánh để tránh khiến bánh quá mềm hay quá cứng.
  • Trong khi luộc trân châu các bạn nhớ khuấy thật đều tay để không bị dính vào đáy nồi và bị cháy.

Hy vọng với cách làm đơn giản trên sẽ giúp các bạn thực hiện thành công món pancake socola kẹp kem trân châu vừa lạ miệng lại béo mịn, thơm ngon. Ghé thăm chuyên mục vào bếp để xem thêm cách làm nhiều món ăn ngon khác cùng HAY ĂN nhé! Chúc các bạn thành công.

*Nguồn công thức và hình ảnh tham khảo từ kênh Youtube Chocolate cacao

Từ khóa: Bánh pancake socola kẹp kem trân châu,cách làm pancake socola kẹp kem trân châu,cách làm bánh pancake socola,cách làm bánh pancake,bánh pancake socola kẹp kem trân châu,bánh pancake socola,cách làm pancake socola kẹp kem trân châu,cách làm bánh pancake socola,cách làm bánh pancake,bánh pancake socola kẹp kem trân châu,bánh pancake socola,cách làm pancake socola kẹp kem trân châu,cách làm bánh pancake socola,cách làm bánh pancake,bánh pancake socola kẹp kem trân châu,bánh pancake socola,