Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh ereo chiên

Cách làm bánh oreo chiên vừa giòn thơm vừa béo ngọt cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ắt hẳn bánh oreo đã là món ăn vặt quá đỗi quen thuộc đối với nhiều người, thế nhưng bạn có biết bánh oreo chiên cũng hấp dẫn, thơm ngon lắm không? Nếu vẫn còn hoài nghi thì đừng chần chừ nữa, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN trổ tài thực hiện ngay món chiên tuyệt vời ấy thôi nhé!

Nguyên liệu làm Bánh oreo chiên

Bánh oreo (1 thỏi) Bột mì Trứng gà Sữa tươi (không đường hoặc có đường) Dầu ăn Muối/ đường

Cách chọn mua trứng gà tươi sạch

  • Trứng gà tươi sạch là những quả có lớp vỏ bên ngoài trông cứng cáp, bóng loáng, không xuất hiện các hình thù gồ ghề lạ thường hoặc những vết sần sùi quá nhiều.
  • Thông thường, nếu bạn quan sát thấy lớp vỏ bên ngoài trứng gà có lớp phấn mỏng thì tức là dấu hiệu cho thấy đó là trứng mới.
  • Cầm lên cảm thấy trứng gà có độ chắc tay rõ rệt, lắc thử thì không nghe được âm thanh gì, trái lại những quả đã hỏng sẽ nghe được tiếng như chất lỏng đang chảy.
  • Bạn nên hạn chế mua trứng gà có lớp vỏ bị nứt, thậm chí còn chảy dịch lạ thường ra bên ngoài vì đó là trứng đã hỏng do để lâu ngày.

Nguyên liệu làm món bánh oreo chiên

Cách chế biến Bánh oreo chiên

  • Pha bột

    Trước tiên, bạn lấy rồi cho 150gr bột mì, 20gr đường, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 quả trứng gà và 70ml sữa tươi vào.

    Sau đó, bạn dùng cây đánh trứng khuấy đều theo 1 chiều nhất định khoảng 3 - 5 phút, đến khi hỗn hợp được hòa tan với nhau, không bị vón cục.

    Cuối cùng, bạn lần lượt lấy từng chiếc bánh oreo áo đều 2 mặt vào phần bột vừa pha. Bạn cứ thực hiện như vậy cho đến khi hết hoàn toàn số bánh nhé!

  • Chiên bánh

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn bắc nồi lên bếp cùng 500ml dầu ăn đun với lửa lớn. Dầu lăn tăn sôi bạn giảm xuống lửa vừa, đồng thời cho toàn bộ phần bánh oreo vừa được áo bột vào chiên khoảng 2 phút.

    Đến khi bánh chín vàng đều 2 mặt thì bạn tắt bếp, vớt bánh ra dĩa để ráo dầu rồi thưởng thức thôi nhé!

  • Thành phẩm

    Bánh oreo chiên là món ăn vặt mới lạ đầy hấp dẫn mà bạn nên trổ tài ngay để chiêu đãi mọi người. Từ giây phút đầu tiên, hương thơm thoang thoảng cùng màu vàng bắt mắt sẽ khiến bạn không thể khước từ.

    Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận ngay lớp bột giòn giòn bên ngoài đậm vị rất hấp dẫn, bên cạnh độ béo nhẹ từ trứng gà thì còn là chút đắng nhẹ từ bánh oreo, thêm chút ngọt dịu từ nhân kem nữa quả là tuyệt vời.

Thế là chúng ta vừa điểm qua cách làm bánh oreo chiên tuy mới lạ nhưng độ hấp dẫn thì lại không hề kém cạnh so với cách thưởng thức bình thường đâu đấy! Nhanh tay thực hiện món ăn tuyệt vời này thôi nhé!

Từ khóa: Bánh ereo chiên,cách làm bánh oreo chiên,cách làm bánh oreo chiên đơn giản,cách làm bánh oreo chiên tại nhà,làm bánh oreo chiên,bánh oreo chiên,cách làm bánh oreo chiên,cách làm bánh oreo chiên đơn giản,cách làm bánh oreo chiên tại nhà,làm bánh oreo chiên,bánh oreo chiên,