Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh opera béo ngậy, mềm mịn thơm ngon

Bánh opera hấp dẫn bởi sự kết hợp hài hòa giữa cà phê thơm lừng, socola béo bùi và kem bơ ngọt tan. Tham khảo ngay cách làm bánh opera béo ngậy.

Opera là một loại bánh ngọt có nguồn gốc từ Pháp. Trước đây, opera thường xuất hiện trong các buổi dạ tiệc bởi kiểu dáng và mùi hương sang trọng của nó. Bạn đã biết đến loại bánh này chưa? Hôm nay, hãy vào bếp cùng HAY ĂN để làm món ngon này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm bánh opera

Nguyên liệu chính làm bánh operaNguyên liệu chính làm bánh opera

Những nguyên liệu làm bánh opera rất phổ biến nên bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng tạp hoá, siêu thị hay các trang thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada,...Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn các địa điểm uy tín để mua được sản phẩm chất lượng nhé!

2 Cách làm bánh opera

Bước 1 Làm cốt bánh hạnh nhân Joconde

Trộn đều 110g đường cát, 3 quả trứng gà và 25g bơ lạt vào một cái tô lớn. Sau đó rây 30g bột mì và 110g bột hạnh nhân vào tô, trộn thành hỗn hợp đồng nhất.

Tiếp theo đánh bông lòng trắng 4 quả trứng gà với 5g đường rồi trộn với hỗn hợp ở trên. Dạt ra khay rồi đem nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 15 phút.

Làm cốt bánh hạnh nhân JocondeLàm cốt bánh hạnh nhân Joconde

Bước 2 Làm ganache

Nấu 150g whipping cream ở nhiệt độ 80 độ C, sau đó cho tiếp 150g socola và 45g bơ lạt vào đánh tan, để nguội.

Mẹo hay: Ganache là một loại sốt socola dùng để tráng lên bề mặt bánh ngọt, bởi vậy, bạn không nên làm ganache quá loãng và nên để nguội cho đặc lại rồi mới tráng lên bánh để dễ bám vào bánh hơn nhé!

Làm ganacheLàm ganache

Bước 3 Làm kem bơ cafe

Đun sôi hỗn hợp 250g đường cát với 80g nước. Bạn cho 2 quả trứng vào tô rồi dùng máy đánh trứng đánh bông lên, nhấc que lên không thấy chảy xuống là đạt.

Sau đó cho phần hỗn hợp vào tô trứng rồi thêm từ từ vào tô 525g bơ lạt, 40g cafe hòa tan và 10ml nước rồi tiếp tục đánh đều cho hoà quyện. Để nguội hỗn hợp trong tô.

Làm kem bơ cafeLàm kem bơ cafe

Mẹo hay:
- Khi đun đường với nước, tránh để đường chuyển sang màu caramel nếu không phần kem sẽ có màu không được đẹp mắt.
- Nên sử dụng loại tô đáy hẹp để đánh kem bơ vì sẽ được kết quả nhanh và ổn định hơn.

Bước 4 Làm syrup

Hòa tan 40g đường cát, 20g cafe bột với 40g nước. Cho hỗn hợp vào nồi trên bếp rồi đun ở nhiệt độ thường đến sôi, ta được hỗn hợp syrup.

Làm syrupLàm syrup

Bước 5 Làm glaze

Đun nóng 100g nước, 100g đường cát, 100g sữa đặc rồi cho 100g socola và 5g gelatine vào khuấy đều, ta được lớp glaze bóng.

Làm glazeLàm glaze

Mẹo hay: Nếu thấy hỗn hợp không hòa tan vào nhau và có biểu hiện tách rời, bạn có thể dùng máy xay cầm tay hoặc máy xay sinh tố xay đến mịn nhé!

Bước 6 Xếp bánh

Xếp bánh theo thứ tự 4 tầng:

Tầng thứ nhất là 1 lớp bánh hạnh nhân được quét 1 lớp hỗn hợp syrup và 1 lớp kem bơ cafe. Tầng thứ 2 là 1 lớp bánh hạnh nhân và 1 lớp syrup. Tiếp đến tầng thứ 3 là ganache. Tầng cuối cùng là 1 lớp bánh hạnh nhân, 1 lớp syrup và 1 lớp kem bơ cafe.

Xếp bánhXếp bánh

Xếp xong thì cho bánh vào trong tủ đông. Sau khoảng 2 - 3 tiếng lấy bánh ra, cho lớp glaze lên trên cùng rồi dùng dao láng đều.

Mẹo hay: Để bánh vẫn giữ được độ đông cứng, bạn nên để nguội hẳn lớp glaze rồi mới tưới lên bánh.

Bước 7 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Lấy bánh ra khỏi tủ lạnh rồi cắt thành các miếng vừa ăn.

Bánh opera sau khi hoàn thành có mùi thơm rất hấp dẫn, khi ăn rất kích thích vị giác bởi hương vị kem bơ cafe hòa quyện với ganache socola đắng và cốt bánh Joconde hạnh nhân mềm xốp rất tuyệt vời.

3 Thưởng thức

Bánh opera béo ngậy, mềm mịnBánh opera béo ngậy, mềm mịn

Bánh opera có thể làm món ăn sáng, món tráng miệng, hoặc làm món ăn kèm khi thưởng trà. Món ngon này là sự lựa chọn hoàn hảo cho một buổi trà chiều kiểu châu u lãng mạn. Nếu bạn là một người nghiện đồ ngọt thì đừng bỏ qua món bánh này nhé!

Vậy là chỉ với các bước đơn giản, chúng ta đã có ngay một món bánh opera thơm ngon tuyệt vời. Hy vọng với cách làm này, bạn sẽ có được một món bánh thật ngon nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm bánh opera béo ngậy, mềm mịn thơm ngon,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,