Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh quy nướng hình thú bằng nồi chiên không dầu

Cách làm bánh nướng hình thú bằng nồi chiên không dầu đơn giản cho trẻ

  • Chuẩn bị

    1 giờ 30 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh quy luôn là món ăn vặt yêu thích của các bé, đặc biệt là những chiếc bánh quy được thiết kế phá cách với nhiều hình thù ngộ nghĩnh. Vậy thì còn chần chờ gì mà không cùng vào bếp với HAY ĂN và thực hiện ngay món bánh bằng nồi chiên không dầu vô cùng độc đáo này cho các bé nhà mình nhỉ.

Nguyên liệu làm Bánh quy nướng hình thú bằng nồi chiên không dầu

Bơ lạt Bột mì đa dụng Bột ngô Đường bột Lòng đỏ trứng Vani Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh quy nướng hình thú

Dụng cụ thực hiện

Nồi chiên không dầu, , phới dẹt, phới trộn, khuôn hình thú,...

Cách chế biến Bánh quy nướng hình thú bằng nồi chiên không dầu

  • Trộn hỗn hợp bơ bột

    Cho bơ vào tô, dùng phới dẹt dằm nhuyễn, rồi dùng phới trộn trộn thật đều. Tiếp đến, bạn dùng rây lọc hỗn hợp gồm 80gr đường và 1gr muối cho vào tô dựng bơ rồi tán đều để đường và bơ hòa tan vào nhau.

    Mách nhỏ: Để dễ bắt hình bánh, bạn không nên để bơ tan quá mềm hoặc chảy nước nha.
  • Trộn bột bánh

    Sau khi hỗn hợp bơ và đường đã hòa quyện vào nhau hoàn toàn thì cho vào 2 lòng đỏ trứng và 1 ống vani, tiếp tục khuấy đều hỗn hợp theo một hướng nhất định, cho đến lòng đỏ trứng đã hòa tan vào trong bột.

    Tiếp đến bạn dùng rây rây hỗn hợp gồm 200gr bột mì đa dụng và 10gr bột ngô vào rồi tiếp tục trộn đều đến khi phần bột dần kết dính với nhau và tạo thành một khối.

  • Cán bột và tạo hình thú

    Cho bột vào một miếng nhựa, gấp các mép miếng nhựa lại để khi cán bột không bị tràn ra ngoài.

    Dùng cây cán bột cán mỏng khoảng 4 - 5mm rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 1 giờ.

    Sau 1 giờ lấy bột ra, chuẩn bị sẵn những khuôn có hình dáng bạn muốn, tráng một lớp bột mỏng trong khuôn, sau đó nhẹ nhàng nhấn khuôn xuống bột rồi cho phần bột bánh đã tạo hình này ra khay nướng.

    Bạn lần lượt làm như vậy đến hết phần bột đã chuẩn bị là được nhé.

  • Nướng bánh quy bằng nồi chiên không dầu

    Sau khi bánh đã được tạo hình xong, bạn cho bánh vào nồi chiên và nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút. Sau 10 phút, bạn để bánh yên trong nồi 3 - 5 phút rồi đặt bánh lên rack cho nguội hoàn toàn.

  • Thành phẩm

    Bánh quy nướng hình thú sau khi hoàn thành có hình dáng vô cùng đẹp mắt, cực đáng yêu chắc chắn các bé nhà bạn sẽ yêu thích. Đặc biệt, bánh có lớp vỏ bên ngoài giòn, bên trong mềm và xốp, vị ngọt vừa phải, thích hợp để ăn hằng ngày.

Mẹo thực hiện thành công

  • Nếu bánh quy của bạn chưa đủ cứng, bạn hãy trở mặt bánh và nướng thêm 5 phút trong nồi chiên nhé
  • Nếu bạn muốn bánh quy mềm và xốp hơn thì có thể thêm một xíu bột nở vào trong quá trình trộn bột nhé.
  • Tuyệt đối không được đun chảy bơ trước khi cho vào bột làm bánh, vì như vậy sẽ làm bột khó kết dính và bánh khi làm ra sẽ không ngon.

Với những hướng dẫn vừa rồi, HAY ĂN hy vọng bạn có thể biết được cách làm bánh nướng hình thú bằng nồi chiên không dầu vô cùng thơm ngon và đáng yêu dành cho các bé nhà mình. Nhanh tay lưu lại công thức và thực hành ngay nhé.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube MOMMY OVEN.

Từ khóa: Bánh quy nướng hình thú bằng nồi chiên không dầu,bánh quy nướng hình thú bằng nồi chiên không dầu,bánh quy hình thú bằng nồi chiên,cách làm bánh quy hình thú,bánh quy hình thú,cách làm bánh quy bằng nồi chiên không dầu,bánh quy nướng hình thú bằng nồi chiên không dầu,bánh quy hình thú bằng nồi chiên,cách làm bánh quy hình thú,bánh quy hình thú,cách làm bánh quy bằng nồi chiên không dầu,bánh quy nướng hình thú bằng nồi chiên không dầu,bánh quy hình thú bằng nồi chiên,cách làm bánh quy hình thú,bánh quy hình thú,cách làm bánh quy bằng nồi chiên không dầu,