Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh nhúng giòn tan, thơm ngon, đảm bảo bé thích mê

Bánh nhúng thơm ngon, có nhiều hình dáng đa dạng là món bánh yêu thích của các bé. Cùng tham khảo cách làm bánh nhúng giòn tan, thơm ngon ngay nhé.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh nhúng với hương vị thơm ngon, hình dáng thú vị chắc chắn sẽ là món bánh ăn vặt khoái khẩu của cả nhà đấy. Cùng Bách hoá XANH học ngay công thức làm bánh nhúng giòn tan, thơm ngon ngay nhé.

1 Nguyên liệu làm bánh nhúng

Nguyên liệu làm bánh nhúngNguyên liệu làm bánh nhúng

Mẹo hay
- Bột gạo và bột mì là 2 nguyên liệu chính quyết định hương vị của bánh, vì thế bạn nên chọn đúng loại bột và mua tại các cửa hàng uy tín để chất lượng được đảm bảo. Tránh mua bột hết hạn, có màu hay mùi lạ là bột đã cũ.
- Bạn có thể tìm mua khuôn bánh nhúng kèm que tại các cửa hiệu chuyên bán dụng cụ làm bánh hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín.

2 Cách làm bánh nhúng

Bước 1 Trộn và ủ bột

Đầu tiên bạn cho 100g bột gạo, 100g bột mì vào 1 cái tô lớn và dùng cây đánh trứng trộn đều bột lên. Sau đó bạn cho 80g đường, 100ml sữa, 80ml nước cốt dừa, một ít vani vào và tiếp tục khuấy đều lên.

Bạn đập quả trứng gà ra 1 chén riêng và đánh trứng lên rồi cũng cho vào tô bột.

Bạn lọc bột đã trộn qua rây để tránh những vón bột bị trộn không đều. Sau đó bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín tô bột lại và để bột nghỉ trong vòng 15 phút.

Lưu ý:
- Nếu bạn thích ăn ngọt hơn, bạn có thể gia giảm lượng đường tuỳ theo khẩu vị nhé.
- Trong quá trình trộn bột nếu bột còn khô, bạn có thể từ từ cho thêm sữa vào.

Trộn và ủ bộtTrộn và ủ bột

Bước 2 Chiên bánh

Bạn cho vào chảo 300ml dầu ăn và để lửa lớn chờ dầu nóng. Sau đó bạn nhúng khuôn chiên bánh vào chảo dầu đang nóng trước khi nhúng vào thau bột.

Bạn nhúng khuôn vào thau bột, nhưng không nhúng hoàn toàn, tức không nhúng qua mặt khuôn. Tiếp đến bạn nhúng khuôn vào chảo dầu, xoay khuôn bánh nhưng không quá mạnh tay tránh dầu bắn vào người nhé. Lúc này bánh đã cứng giòn sẽ tách ra khỏi khuôn, bạn chỉ cần làm tương tự đến khi hết bột.

Mẹo hay: Nếu muốn tiết kiệm dầu ăn hơn, bạn có thể chiên trong nồi thay vì chảo.

Chiên bánhChiên bánh

3 Thành phẩm

Bánh nhúng chiên lên vàng giòn thơm mùi sữa, kết hợp sự giòn tan và cái ngọt ngọt béo béo khó cưỡng của bột chiên, nước cốt dừa. Món này có thể dùng trong các buổidã ngoại hay vừa ăn vừa xem phim thì không gì bằng.

Để bảo quản bánh được giòn, bạn đợi bánh nguội rồi cho bánh vào túi đựng thực phẩm hoặc túi zip, buộc chặt bịch lại và để trong nhiệt độ phòng.

Bánh nhúngBánh nhúng

Từ khóa: Cách làm bánh nhúng giòn tan, thơm ngon, đảm bảo bé thích mê,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,