Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh nếp táo đỏ món ngon cuối tuần dành cho cả nhà

Bánh nếp táo đỏ hấp dẫn, thơm phức và ngọt ngào, không chỉ ngon mà còn bổ dưỡng. Bỏ ngay cách làm bánh nếp táo đỏ món ngon cuối tuần dành cho cả nhà thưởng thức.

Táo đỏ hay còn gọi là táo tàu, đây là vị thuốc bổ dưỡng, trong đông y nó giúp bổ máu, tăng cường sức khỏe,...và được ứng dụng để nấu mứt, làm các món ngon. Cùng vào bếp với HAY ĂN làm món bánh nếp táo đỏ thơm ngon, lạ miệng đổi khẩu vị cho cả gia đình.

Chuẩn bị
180 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 5 người

1 Nguyên liệu làm món bánh nếp táo đỏ

Nguyên liệu làm món bánh nếp táo đỏNguyên liệu làm món bánh nếp táo đỏ

Táo tàu ngon nhất chính là táo đỏ Tân CươngTáo tàu ngon nhất chính là táo đỏ Tân Cương

Cách chọn mua táo tàu ngon

Ban có thể mua táo tàu hay táo đỏ khô tại các tiệm tạp hóa, cửa hàng thuốc bắc, siêu thị hay trên các trang mạng thương mại điện tử như Lazada, Shopee,...với mức giá từ 20.000 - 100.000 đồng/ 1kg.

Táo tàu ngon nhất chính là táo đỏ Tân Cương với mùi hương thơm, màu đỏ tươi sáng bóng, vị ngọt đậm và kích thước lớn. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn nhà sản xuất uy tín, địa chỉ tin cậy và tham khảo mua hàng từ nhiều nguồn khác nhau để đảm bảo chất lượng.

2 Cách làm món bánh nếp táo đỏ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem 100g táo tàu khô đem đi rửa với nước sạch để loại bỏ các chất dơ, bụi bẩn bám trên vỏ táo, vớt ra và đem đi ngâm trong 30 đến 60 phút để táo nở ra.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Gạo nếp thì bạn mang đi vo với nước cho sạch, vớt ra ngâm nếp với 200ml nước dừa trong 2 tiếng. Sau 2 tiếng, bạn lọc đi nước dừa, lấy phần nếp và để ráo.

Bước 2 Nấu xôi

Bắc nồi hấp chứa 2 lít nước trên bếp và đun sôi. Tiếp đó, bạn cho nếp vào trong xửng hấp, trong xửng có lót 1 tấm vải sạch rồi đặt xửng vào trong nồi hấp khoảng 20 phút thì nếp sẽ chín.

Hấp nếp với sữa tươiHấp nếp với sữa tươi

Sau 10 phút, bạn ở nắp ra và cho 100ml sữa tươi không đường vào, xới đều gạo nếp và đậy nắp lại hấp tiếp trong 5 phút. Qua 5 phút, bạn mở nắp ra và cho thêm 100ml sữa tươi còn lại.

Lấy nếp ra khỏi xửng, trộn nếp với muối và đườngLấy nếp ra khỏi xửng, trộn nếp với muối và đường

Bạn tiếp tục đậy nắp hấp tiếp trong 5 phút nữa thì tắt bếp. Đổ nếp ra thau và cho vào ½ muỗng cafe muối, 2 muỗng rưỡi cafe đường và trộn đều lên, để nguội.

Bước 3 Luộc táo đỏ với nước đường

Luộc táo đỏ với nước đườngLuộc táo đỏ với nước đường

Kế đến, bạn đặt nồi lên bếp, thêm vào 1 muỗng canh đường và 250ml nước lọc, đun khi hỗn hợp nước đường sôi thì thả táo đỏ vào luộc chung trong 10 phút thì tắt bếp, vớt ra.

Bước 4 Hoàn thành

Tiếp đó, bạn dùng kéo rạch ra một đường chính giữa trên thân những quả táo đỏ. Sau khi gạo nếp đã nguội, bạn vo tròn từng phần nếp rồi nhét vào trong quả táo đỏ.

Nhét nếp vào từng quả táo đỏ đã được rạch đôi chính giữaNhét nếp vào từng quả táo đỏ đã được rạch đôi chính giữa

Bạn nhét sao cho vừa đủ quả táo nhé, bạn làm tương tự cho đến hết nguyên liệu. Cuối cùng, sau khi nhét xong nếp vào táo đỏ thì bạn dọn ra dĩa, rưới lên trên ít mật ong là hòa thành.

3 Thành phẩm

Món bánh nhân táo đỏ thơm ngon, bắt mắtMón bánh nhân táo đỏ thơm ngon, bắt mắt

Món bánh nhân táo đỏ thơm ngon, bắt mắt với màu đỏ của táo tàu và lớp nếp trắng ngà mê người. Nếm thử bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của mật ong, dần dần sẽ ngọt lịm, thơm phức của táo đỏ cùng vị dẻo mịn, sần sật của gạo nếp làm món bánh thêm phần ngon miệng.

Bên trên là cách làm món bánh nhân táo đỏ thơm ngon, hấp dẫn và cực đơn giản. Chỉ vài bước đơn giản là bạn có ngay món ăn vặt vừa ngon mà còn bổ nữa cho cả nhà. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món bánh này ngay lần đầu nhé.

Từ khóa: Cách làm bánh nếp táo đỏ món ngon cuối tuần dành cho cả nhà,cách làm bánh nếp táo đỏ,hướng dẫn làm bánh nếp táo đỏ,công thức làm bánh nếp táo đỏ,