Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh nếp phô mai dẻo dai, béo ngậy, ăn chơi cực thích

Bánh nếp phô mai với hương vị thơm ngon, béo ngậy và có cách làm đơn giản. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món bánh đặc biệt này ngay dưới đây nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bánh nếp phô mai là món ăn quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Bánh có cách làm đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian, chúng ta cùng khám phá cách làm món bánh này ngay nha.

1 Nguyên liệu làm bánh nếp phô mai

Nguyên liệu làm bánh nếp phô maiNguyên liệu làm bánh nếp phô mai

2 Cách làm bánh nếp phô mai

Bước 1 Trộn bột

Bạn bắt chảo lên bếp sau đó lần lượt cho vào 220ml sữa tươi không đường, 3 muỗng cà phê đường, 20g bơ lạc rồi nấu đến khi hỗn hợp tan ra. Khi hỗn hợp đã tan ra hoàn toàn, bạn rây 240g bột nếp vào chảo và trộn đều hỗn hợp.

Các bạn trộn bột đến khi sờ tay vào thấy mịn là hoàn thành phần bột. Sau đó, bạn chia bột thành những khối nhỏ.

Trộn bộtTrộn bột

Bước 2 Cắt phô mai

Về phần phô mai các bạn có thể sử dụng phô mai con bò cười hoặc phô mai kéo sợi. Các bạn cắt phô mai thành các miếng nhỏ vừa ăn để làm phần nhân bánh.

Cắt phô maiCắt phô mai

Bước 3 Tạo hình bánh

Bạn dùng tay tán dẹp phần bột đã chuẩn bị ở trên rồi cho phần nhân phô mai vào giữa. Sau đó, bạn dùng tay vo tròn phần bột lại là chúng ta hoàn thành chiếc bánh (bạn có thể tạo hình bánh tùy vào sở thích). Các bạn làm tương tự với phần bột còn lại để khi hết bột bánh.

Tạo hình bánhTạo hình bánh

Bước 4 Áp chảo bánh

Khi đã tạo hình cho bánh xong, các bạn cho bánh lên chảo rồi tiến hành áp chảo bánh. Các bạn áp chảo đến khi bánh chín đều là được.

Áp chảo bánhÁp chảo bánh

Bước 5 Thành phẩm

Khi bánh đã vàng đều hai mặt các bạn quét một lớp nước lên bánh rồi đậy nắp lại đến khi bánh chín là chúng ta đã hoàn thành món bánh nếp phô mai thơm ngon. Các bạn cho bánh ra dĩa là có thể thưởng thức được rồi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là chỉ với các bước đơn giản là chúng ta đã có món bánh nếp phô mai thơm ngon. Bánh nếp phô mai có vỏ bên ngoài giòn và phần nhân bên trong thơm béo vô cùng đặc biệt. Các bạn có thể chế biến món bánh này cho gia đình mình cùng thưởng thức vào những lúc rảnh hoặc vào cuối tuần.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm món bánh nếp phô mai dẻo dai. Các bạn hãy lưu ngay lại công thức này để chế biến cho người thân, bạn bè cùng thưởng thức nha.

Từ khóa: Cách làm bánh nếp phô mai dẻo dai, béo ngậy, ăn chơi cực thích,bánh nếp phô mai,