Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh nếp hoa đậu biếc

Cách làm bánh nếp hoa đậu biếc thơm ngon, đẹp mắt ăn là ghiền

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Cách làm chi tiết món bánh nếp hoa đậu biếc thơm ngon, hấp dẫn và đơn giản nên bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Cùng HAY ĂN vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm bánh nếp hoa đậu biếc

Hoa đậu biếc khô Bột nếp Lạc rang Đường Tinh dầu hoa bưởi Bột năng Mè rang

Dụng cụ: nồi, ,...

Nguyên liệu món ăn bánh nếp hoa đậu biếc

Cách chế biến bánh nếp hoa đậu biếc

  • Chiếc màu hoa đậu biếc

    Đầu tiên, cho vào nồi 400ml nước, 20g hoa đậu biếc khô và đun khoảng 15 phút. Khi đun xong bạn để nguội, lọc phần hoa đậu biếc khô bỏ đi, chỉ giữ lại nước hoa đậu biếc màu xanh dương.

  • Trộn bột

    Cho vào tô 200g bột nếp, sau đó cho tiếp 1 chén nước hoa đậu biếc vào rồi trộn đều đến khi thành một khối bột mịn có màu xanh nhạt.

  • Tạo hình bánh

    Chia bột thành những viên tròn nhỏ, ấn dẹt viên bột và cho vào giữa vài hạt lạc rang, sau đó vo tròn kín viên bột lại. Làm như vậy cho hết phần nguyên liệu.

  • Luộc bánh

    Đun sôi 500ml nước và cho những viên bánh vào luộc, khi thấy bánh nổi lên trên mặt nước tức là bánh đã chín.

    Bánh chín rồi bạn vớt ra cho vào tô nước lạnh để bánh không bị dính vào nhau. Đem bánh vớt từ tô nước lạnh ra, để ráo rồi cho vào dĩa.

  • Nấu nước đường

    Cho vào nồi 700ml nước, 270g đường, 30ml tinh dầu hoa bưởi rồi vừa nấu vừa khuấy đều. Tiếp theo, cho thêm 50g bột năng vào và tiếp tục khuấy để hỗn hợp hơi sệt lại là đạt.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng, bạn chỉ cần rưới nước đường lên phần bánh trên dĩa, rắc thêm một ít mè rang là đã hoàn thành món bánh nếp hoa đậu biếc rồi đấy. Cùng thực hiện ngay món bánh này để cả nhà thưởng thức nhé!

Vậy là đã hoàn thành xong món bánh nếp hoa đậu biếc rồi, chúc bạn thực hiện món ăn thành công và cùng thưởng thức với gia đình thật ngon miệng!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: kênh youtube Feedy VN

Từ khóa: Bánh nếp hoa đậu biếc,cách làm bánh nếp hoa đậu biếc,làm bánh nếp hoa đậu biếc,bánh nếp hoa đậu biếc,bánh nếp,vào bếp,cách làm bánh nếp hoa đậu biếc,làm bánh nếp hoa đậu biếc,bánh nếp hoa đậu biếc,bánh nếp,vào bếp,cách làm bánh nếp hoa đậu biếc,làm bánh nếp hoa đậu biếc,bánh nếp hoa đậu biếc,bánh nếp,vào bếp,