Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh nậm Huế tôm thịt thơm ngon dễ làm tại nhà ai cũng mê

Hôm nay, Bách hoá XANH hướng dẫn bạn chi tiết cách làm món bánh nậm Huế tôm thịt thơm ngon dễ dàng làm tại nhà. Hãy cùng thực hiện nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh nậm Huế là món bánh khiến nhiều người say mê với hương vị miền quê Huế thân thương, vị ngon béo của tôm thịt hoà và mùi ngọt tự nhiên của bột gạo. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm ra những chiếc bánh nậm Huế tôm thịt thơm ngon này nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh nậm Huế tôm thịt

Nguyên liệu làm bánh nậm Huế tôm thịtNguyên liệu làm bánh nậm Huế tôm thịt

2 Cách làm bánh nậm Huế tôm thịt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, tôm bạn bóc vỏ, lấy chỉ đen ở lưng tôm rồi đập dập và băm nhuyễn. Bạn cho tôm vào tô ướp 1 muỗng canh hành tím băm, ½ muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh tiêu, 1 muỗng nước mắm và đảo đều cho tôm thấm gia vị.

Thịt xay mua về bạn cho vào tô ướp 1 muỗng canh hành tím băm, ½ muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh tiêu, 1 muỗng nước mắm và trộn đều.

Lá chuối bạn rửa sạch, cắt miếng khoảng 15 x 20 cm và trụng sơ qua nước sôi với 1 muỗng canh dầu ăn.

Mẹo hay: Bạn có thể bóc vỏ tôm và lấy chỉ tôm đơn giản chỉ với một con dao và một cây tăm.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Xào tôm thịt

Bạn cho vào chảo 3 muỗng canh màu dầu điều khi dầu sôi nhẹ bạn cho 1 muỗng canh hành tím băm vào và đảo cho thơm.

Tiếp theo bạn cho thịt xay đã ướp vào xào chín, sau đó bạn cho tôm vào xào chung với thịt, sau khi tôm thịt gần chín bạn cho vào 2 muỗng canh hành lá cắt nhỏ và đảo đều rồi tắt bếp.

Lưu ý: Màu dầu điều giúp món ăn của bạn có màu sắc đẹp và bắt mắt hơn, đừng bỏ qua nhé!

Xào tôm thịtXào tôm thịt

Bước 3 Làm bột bánh nậm

Bạn cho vào nồi 250gr bột gạo, 20gr bột năng, 1 muỗng canh muối và 1 lít nước lọc, bạn khuấy đều cho bột hoà với nhau. Bột đã tan bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đảo đều rồi để bột nghỉ 1 tiếng.

Sau 1 tiếng bạn bắt nồi bột lên bếp khuấy đều tay với lửa vừa, bạn khuấy đến khi hơi nặng tay và hỗn hợp sệt lại thì bạn nhấc nồi xuống bếp khuấy thêm 2 phút nữa.

Lưu ý: trong quá trình khuấy bột, bạn nhớ để lửa vừa và khuấy đều tay để bột không chị cháy nhé!

Làm bột bánh nậmLàm bột bánh nậm

Bước 4 Gói bánh và hấp bánh

Bạn trải lá chuối mặt không gân lên thớt rồi cho 1 muỗng bột lên và phết bột mỏng ra. Tiếp theo bạn cho nhân vào giữa bột vào gói các mép lá chuối lại thành hình chữ nhật, bạn dùng tay vuốt nhẹ cho bánh dàn đều mỏng.

Bánh đã gói xong bạn cho vào xửng hấp chín với lửa lớn trong 15 phút là bánh hoàn thành.

Gói bánh và hấp bánhGói bánh và hấp bánh

Bước 5 Làm nước mắm chấm bánh

Bạn nấu sôi 3,5 chén nước lọc với ½ chén đường trên lửa nhỏ, sau đó cho vào ½ chén nước mắm ngon rồi khuấy đều. Để nước mắm ngon hơn bạn vắt một chút chanh và cắt vài lát ớt vào ăn kèm nhé.

Nước mắm ớt ăn kèm giúp bánh nậm ngon hơnNước mắm ớt ăn kèm giúp bánh nậm ngon hơn

Tham khảo: Các  cách làm bánh từ bột gạo đơn giản, ai cũng có thể làm tại nhà.

3 Thành phẩm

Bánh nậm Huế sau khi hoàn thành có màu trắng sữa loang màu nhân tôm thịt vàng hấp dẫn, nhân bên trong bánh được dàn đều, khi ăn cảm nhận được bánh vừa ăn, không bị bở và thơm nhẹ mùi lá chuối. Những chiếc bánh nậm Huế thơm ngon, hấp dẫn hãy nhanh tay làm bánh nậm Huế tại nhà để chiêu đãi gia đình bạn nhé!

Bánh nậm Huế tôm thịtBánh nậm Huế tôm thịt

Bánh nậm là một loại bánh và là món ẩm thực truyền thống đặc trưng của xứ Huế, bánh còn có nhân chay được làm từ đậu xanh, được cúng chủ yếu vào những ngày rằm, mồng một.

Trên đây công thức và cách làm ra bánh nậm Huế tôm thịt thơm ngon. Hy vọng bạn sẽ có thêm cho mình một món bánh mặn để có thể chiêu đãi cả nhà nhé, Bách hoá XANH chúc bạn thành công!

Xem clip Tiktok cách làm bánh nậm:

Từ khóa: Cách làm bánh nậm Huế tôm thịt thơm ngon dễ làm tại nhà ai cũng mê,bánh nậm,các món bánh,