Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh nậm Huế

Cách làm bánh nậm Huế dẻo ngon chuẩn vị thơm ngon khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh nậm Huế là món bánh khiến bao người phải mê mẫn với hương vị beo béo của tôm thịt hoà với vị ngọt tự nhiên của bột gạo. Hôm nay hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm món bánh đặc sản Huế thơm ngon đậm vị này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh nậm Huế

Bột gạo Bột năng Tôm Thịt nạc Nước Bột màu điều

Dụng cụ thực hiện:

Bếp gas, nồi, , muỗng,...

Nguyên liệu làm bánh nậm Huế

Cách chế biến Bánh nậm Huế

  • Làm nhân bánh

    Đầu tiên, bạn tiến hành sơ chế tôm và thịt. Tôm rửa sạch, bóc vỏ, băm nhuyễn, thịt nạc rửa sạch, băm nhuyễn.

    Tiếp đến bạn ướp tôm, thịt với chút muối, đường, hạt nêm, bột ngọt, tiêu cho thấm đều gia vị.

    Tiếp theo bạn đặt chảo lên bếp, sau đó cho vào chảo khoảng 2-3 muỗng dầu ăn rồi cho tỏi và hành băm vào phi đến thơm vàng. Sau đó cho tôm và thịt vào đảo nhanh tay để tôm thịt tơi nhỏ.

    Sau khi đảo xơ thịt, tôm khoảng 1-2 phút thì bạn cho thêm bột màu điều để phần nhân bánh có màu đỏ đẹp mắt. Xào một lúc khi thấy tôm và thịt đã chín và ráo nước thì bạn tắt bếp nhé.

  • Làm bột bánh

    Để làm phần bột bánh, đầu tiên bạn trộn bột gạo, bột năng khuấy cùng với nước lọc, dầu ăn, 1 muỗng canh đường, 1/4 muỗng cafe muối.

    Sau khi hòa tan bột, bạn đặt nồi lên bếp và tiến hành khuấy nhanh tay với lửa vừa nhỏ, đến khi bột hơi đặc lại và chuyển sang màu trong hơn thì tắt bếp.

    Lưu ý:

    • Bạn lưu ý tỷ lệ bột và nước phải đúng thì bột bánh mới đạt độ dẻo dai chuẩn nhé. Thông thường, tỷ lệ bột và nước sẽ là 1:2.
    • Để tránh hiện tượng ốc trâu bột bạn nên tiếp tục khuấy đều tay ngay sau khi tắt bếp đến khi bột sệt lại, mịn và không lợn cợn là được.
  • Gói bánh

    Bánh nậm Huế không thể thiếu được màu xanh của lá chuối.

    Lá chuối bạn tiến hành rửa sạch, trụng sơ qua nước sôi có pha 1 nhúm muối để mềm nhưng vẫn giữ được màu xanh của lá. Hoặc bạn có thể hơ lá chuối trên lửa để lá chuối mềm để dễ gói bánh hơn.

    Sau đó, cắt lá thành những miếng hình chữ nhật với kích thước 20 cm x 15 cm.

    Tiếp đến, bạn bôi một chút dầu lên lá chuối (mặt ko gân), sau đó phết lên lá một lớp bột mỏng vừa rồi cho nhân tôm thịt chính giữa bột.

    Tiếp theo bạn gấp hai bên mép lá lại, bẻ hai đầu, lúc này bánh sẽ có hình chữ nhật. Để lớp bột được dàn đều bạn nhẹ nhàng dùng tay vuốt nhẹ mặt bánh cho phần bột tán đều.

    Sau khi gói bánh, bạn đặt bánh vào xửng hấp rồi mang bánh đi hấp khoảng 10-15 phút.

    Lưu ý: Bạn hãy gói bánh với tỉ lệ cứ 1 thìa canh bột thì rải đều 3/4 thìa cà phê nhân và đặc biệt là nhớ dùng tay vuốt đều cho bánh mỏng đẹp.

  • Làm nước chấm bánh

    Để món bánh đậm đà và ngon miệng hơn bạn hãy pha một chút nước mắm chấm cho bánh nhé. Để pha nước chấm, đầu tiên bạn cho nước mắm và đường lên bếp nấu sôi cho tan đường, bạn thêm một ít nước lọc để giảm độ mặn của nước mắm.

    Sau đó, để nguội rồi pha thêm nước cốt chanh và thêm ớt tỏi băm. Tùy vào sở thích mà bạn gia giảm độ cay cho nước mắm nhé.

  • Thành phẩm

    Bánh nậm Huế ngon có màu trắng sữa, nhân màu gạch tôm trải đều trên bột bánh, bánh mềm vừa ăn nhưng ko bở, thơm nhẹ mùi lá chuối. Hẳn gia đình bạn sẽ khó có thể cưỡng lại được hương vị đậm đà quyến rũ đến từ món bánh này đâu.

​​

Chỉ với những bước đơn giản như vậy là bạn đã có thể chế biến thành công món bánh nậm Huế thơm ngon hấp dẫn rồi. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Bánh nậm Huế,bánh nậm Huế,cách làm bánh nậm,cách làm bánh nậm Huế,bánh nậm,vào bếp,bánh nậm Huế,cách làm bánh nậm,cách làm bánh nậm Huế,bánh nậm,vào bếp,bánh nậm Huế,cách làm bánh nậm,cách làm bánh nậm Huế,bánh nậm,vào bếp,