Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh mướt bằng bột gạo

Cách làm bánh mướt bằng bột gạo đơn giản ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh mướt là món bánh nổi tiếng của xứ Nghệ, được chế biến từ bột gạo, những cuộn bánh mềm dẻo, trắng thơm hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn một món ăn gây thương nhớ. Cùng vào bếp với HAY ĂN ngay bạn nhé!

Nguyên liệu làm Bánh mướt bằng bột gạo

Bột gạo Bột năng Hành lá Hành tăm (củ nén) Dầu ăn Muối

Bột gạo, bột năng là gì? Mua bột gạo, bột năng ở đâu?

  • Bột gạo là loại bột được xay mịn từ những hạt gạo sau khi ngâm với nước, khác với tinh bột gạo (ngâm gạo với dung dịch kiềm) bột gạo được chia làm 3 loại đó là bột gạo tẻ, bột gạo nếp và bột gạo lứt. Bột gạo thường được dùng để làm bún gạo, bánh canh, bánh bò, bánh đúc,...
  • Bột năng là loại bột được chế biến từ tinh bột của củ mì, vì tính chất dẻo dai của bột nên trong ẩm thực thường được ứng dụng để làm các loại thạch, loại chè, há cảo,...Tùy vào từng vùng miền mà bột năng lại có những tên gọi khác nhau như bột đao, bột sắn hay bột lọc.
  • Hiện nay các loại bột năng, bột gạo đang được bày bán ở các hệ thống siêu thị lớn nhỏ trên toàn quốc, các cửa hàng tạp hóa, hoặc bạn có thể dễ dàng tìm mua đầy đủ các loại bột ở hệ thống cửa hàng Bách hóa XANH.

Nguyên liệu làm bánh mướt bằng bột gạo

Cách chế biến Bánh mướt bằng bột gạo

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Cho 200gr bột gạo, 100gr bột năng, 1 muỗng cà phê muối vào thau và trộn đều, tiếp đến cho 600ml nước vào hỗn hợp bột và khuấy đều cho bột được hòa tan với nước, sau đó để cho bột nghỉ ít nhất 1 giờ.

    Hành lá bạn bỏ phần rễ, rửa sạch với nước, để ra rổ cho ráo rồi băm nhuyễn. Hành tăm rửa sạch, đập dập rồi băm nhuyễn.

  • Tráng bánh mướt

    Trước khi tráng bánh, bạn cho hành lá đã băm nhuyễn, 1 muỗng canh dầu ăn vào thau bột và khuấy đều. Bắc chảo lên bếp cho nóng, sau đó múc bột vào chảo, kết hợp lắc chảo sao cho lớp bột dàn đều mặt chảo, mỗi lần múc bột bạn nên chú ý khuấy đều thau bột, tránh tình trạng lớp bột đọng ở phần dưới đáy thau, phần trên thì loãng.

    Đậy nắp lại khoảng 2 phút, để lửa cỡ nhỏ và đợi lớp bột chuyển qua màu trắng trong là bánh chín. Cho bánh mướt ra thớt và cuộn tròn lại, tiếp tục tráng bánh cho đến khi hết bột.

    Mách nhỏ: Để bánh mướt không bị dính thớt, bạn nên thoa 1 ít dầu ăn lên mặt thớt trước khi cuốn.
  • Phi hành tăm

    Bắc chảo lên bếp với lửa vừa, cho 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho hành tăm vào phi thơm đến khi vàng giòn, sau đó rắc hành đã phi thơm lên mặt trên của bánh mướt.

  • Thành phẩm

    Dĩa bánh mướt trắng mịn, hấp dẫn, khi ăn sẽ cảm nhận được vị thơm từ gạo, dai mềm từ bột năng. Có thể ăn bánh mướt kèm với rau sống hoặc giá đỗ, chấm cùng với nước mắm chua ngọt để món ăn tăng thêm hương vị. Cùng vào bếp với HAY ĂN ngay bạn nhé!

Vậy là món bánh mướt thơm ngon đã hoàn thành rồi, món bánh được kết hợp giữa vị mềm mịn từ bột gạo, dai dẻo từ bột năng sẽ là món ăn thích hợp để bạn trổ tài cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Bánh mướt bằng bột gạo,cách làm bánh mướt bằng bột gạo,bánh mướt bằng bột gạo,cách làm bánh mướt,bánh mướt,bánh ướt,cách làm bánh mướt bằng bột gạo,bánh mướt bằng bột gạo,cách làm bánh mướt,bánh mướt,bánh ướt,