Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh muffin socola cây thông nhân kem phô mai

Cách làm bánh muffin socola cây thông nhân kem phô mai mừng lễ Giáng Sinh

  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Muffin là món bánh được ưa thích tại nhiều quốc gia và là món thường được lựa chọn khi khai tiệc. Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp hướng dẫn bạn cách làm bánh muffin socola cây thông nhân kem phô mai cho dịp Giáng Sinh nhé!

Nguyên liệu làm Bánh muffin socola cây thông nhân kem phô mai

Bánh quy đũa Socola trắng (đun chảy) Bột matcha Trứng gà Sữa không đường Đường Dầu thực vật Bột mì đa dụng (rây mịn) Bột cacao (rây mịn) Bột baking powder Cream cheese (kem phô mai) Vụn dừa khô Kẹo trang trí

Thông tin baking powder

Baking powder hay còn gọi là bột nở hoặc bột nổi, đây là một chất tạo nở được dùng trong các công thức làm bánh.

Baking powder thường được mua tại các cửa hàng tạp hoá, chợ, siêu thị và các tiệm bán nguyên liệu làm bánh.

Nguyên liệu món ăn bánh muffin socola cây thông nhân kem phô mai

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, lò vi sóng, phới lồng, túi bắt kem, khuôn giấy muffin, giấy nến (giấy nướng bánh),...

Cách chế biến Bánh muffin socola cây thông nhân kem phô mai

  • Làm cây thông trang trí

    Pha bột matcha với 15ml nước ấm, khuấy đều cho bột tan hết. Cho nước matcha vào 50gr socola trắng đun chảy, trộn đều rồi cho vào túi bắt kem.

    Xếp 8 bánh quy đũa lên khay có sẵn giấy nướng bánh. Tiếp đến bắt hỗn hợp socola matcha thành hình cây thông lên giấy nến và bánh quy. Sau đó rắc kẹo trang trí lên phần kem socola matcha rồi để khay vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 30 phút cho phần kem cứng lại.

    Mách nhỏ:

    • Mỗi bánh quy đũa dài khoảng 1 ngón tay trỏ (6cm), nếu bạn mua loại dài hơn có thể bẻ đôi nhé.
    • Chỉ nên bắt kem lên một 1/3 bánh quy thôi nhé, phần bánh còn lại để cắm trang trí.

  • Đánh trứng

    Cho 2 quả trứng và 60gr đường vào một tô đựng. Dùng máy đánh trứng đánh đều đến khi hỗn hợp xuất hiện nhiều bọt khí nhỏ thì cho dầu thực vật vào và dùng phới lồng đảo đều.

  • Trộn bột

    Sau đó cho thêm 80g bột mì, 20g bột cacao và và 2 thìa cà phê baking powder (đã rây mịn) vào tô trứng, tiếp tục trộn cho đến khi các nguyên liệu đồng nhất.

  • Đổ khuôn và nướng

    Sau khi hỗn hợp đã được phối trộn đều, rót hỗn hợp vào 2/3 khuôn giấy.

    Cắt cream cheese thành các khối lập phương nhỏ. Với mỗi khuôn muffin, cho 2 viên cream cheese vào giữa và dùng tay ấn xuống sao cho phần bột bánh lấp phần cream cheese.

    Cho khay vào lò vi sóng và nướng 150 giây ở công suất 800W. Sau khi bánh chín, lấy bánh ra và để nguội.

    Mách nhỏ: bánh muffin chín là khi phần bột nở hết và rám vàng bề mặt. Bạn có thể dùng tăm xăm thử, nếu không còn thấy phần bột ướt dính vào tăm là bánh đã chín.
  • Trang trí

    Dùng 50g socola trắng đã đun chảy còn lại phết đều lên bề mặt mỗi bánh muffin. Rắc vụn dừa khô và cắm bánh quy hình cây thông lên chính giữa bánh để trang trí.

  • Thành phẩm

    Những chiếc bánh muffin với hình cây thông Giáng Sinh trông thật bắt mắt và rực rỡ phải không nào? Từng miếng bánh tơi xốp với vị beo béo của nhân phô mai và đắng nhè nhẹ của cacao sẽ làm mọi người trầm trồ vì tài nghệ của bạn đấy. Cùng vào bếp và thực hiện ngay nhé.

Mẹo thực hiện thành công:

  • Túi bắt kem cắt lỗ nhỏ vừa phải để tạo hình cây thông đẹp hơn. Khi tạo hình cây thông, cần bóp kem nhanh và đều tay để cây thông được cân đối.
  • Để bánh được mềm mại và nở tốt, cần cân đong tỉ lệ các nguyên liệu trong công thức thật kĩ lưỡng và chính xác.
  • Cần tuân theo thời gian và công suất nướng của lò vi sóng trong công thức để ra thành phẩm tốt nhất.
  • Nếu không dùng hết cốt bánh muffin, bọc kín và bảo quản bánh trong ngăn mát tủ lạnh. Khi sử dụng phun một ít nước lên bánh rồi vi sóng 1 phút ở 800W cho bánh mềm và ẩm hơn. Khi cần dùng thì mới trang trí và cắm bánh quy cây thông. Cốt bánh có thể bảo quản 2 ngày trong ngăn mát tủ lạnh.

Vậy là chúng ta đã hoàn thành món bánh muffin cây thông nhân kem phô mai vừa đẹp mắt vừa thơm ngon rất hợp cho ngày lễ Giáng Sinh rồi đó! Chúc bạn thực hiện thành công.

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Best Recipes Video

Từ khóa: Bánh muffin socola cây thông nhân kem phô mai,cách làm bánh muffin socola,cách làm bánh muffin,muffin nhân kem phô mai,muffin nhân phô mai,ngày lễ tết,cách làm bánh muffin socola,cách làm bánh muffin,muffin nhân kem phô mai,muffin nhân phô mai,ngày lễ tết,cách làm bánh muffin socola,cách làm bánh muffin,muffin nhân kem phô mai,muffin nhân phô mai,ngày lễ tết,