Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh muffin socola vị cà phê

Cách làm bánh muffin socola cà phê ngọt đắng hòa quyện ngon ngất ngây

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Muffin là món bánh được ưa chuộng dùng trong bữa tráng miệng, mang đi picnic, du lịch, thậm chí để làm cả quà tặng nữa… Hôm nay, hãy vào bếp cùng HAY ĂN và thử làm bánh muffin socola vị cà phê ngọt đắng hòa quyện ngon ngất ngây nhé!

Nguyên liệu làm Bánh muffin socola vị cà phê

Bột mì Pháp (Farine T45) Bột cacao Bột nở Socola đen (nguyên hạt/ socola chip) Trứng gà Bơ lạt (đun chảy) Sữa tươi không đường Bột cà phê hoà tan Đường

Thông tin về một số nguyên liệu

Bột mì Pháp (bột mì T45) là gì?

Bột mì Pháp có rất nhiều loại và dùng các kí hiệu chữ T và số phía sau để phân loại các bột mì, cụ thể là hàm lượng cám và gluten trong bột. Bột mì Pháp kí hiệu T45 là loại bột mì trắng, mịn nhất, thường được dùng trong làm bánh ngọt như bánh muffin, bông lan, bánh mì ngọt và dùng trong nấu ăn.

Bột cacao là gì?

  • Cây ca cao được phát hiện cách đây khoảng 3000 năm, ở Mexico và Trung Mỹ. Bột ca cao có màu nâu sẫm, mùi thơm và vị đắng, được sản xuất từ hạt của quả ca cao nghiền mịn.
  • Vào đầu thế kỷ 20, ca cao được sử dụng rộng rãi, các thức uống từ bột ca cao trở thành một nét văn hóa ẩm thực của Châu Âu và nhanh chóng phổ biến trên thế giới.
  • Bột cacao có hai loại pha sẵn và nguyên chất, tùy theo sở thích người dùng thì có thể chọn loại bột cacao tùy ý.

Bôt cacao mua ở đâu?

  • Hiện nay, trên thị trường có 2 loại bột ca cao là bột ca cao nguyên chất và bột ca cao đã thêm đường và sữa.
  • Giá một 1kg bột ca cao dao động từ 200.000 – 300.000 đồng tùy chất lượng.
  • Bạn nên mua bột ca cao ở siêu thị hoặc các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh, pha chế, nấu ăn để đảm bảo chất lượng.

Nguyên liệu làm bánh muffin socola vị cà phê

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, lò nướng, rây lọc, phới lồng, khuôn bánh muffin, ...

Cách chế biến Bánh muffin socola vị cà phê

  • Rây bột

    Lót một lớp giấy nến bên dưới mặt bàn, sau đó cho 250gr bột mì, 10gr bột nở và 30 gr bột cacao vào rây lọc rồi rây cho bột mịn.

  • Trộn bột

    Đập 1 quả trứng gà vào bát cùng 160gr sữa tươi không đường, 5gr bột cà phê hoà tan, đánh đều hỗn hợp cho hoà tan bột cà phê. Thêm vào 100gr đường và 120gr bơ lạt đun chảy vào tiếp tục đánh đều hỗn hợp.

    Khi hỗn hợp đã hoà đều, cho bột đã rây mịn vào trộn đều, thêm socola chip vào trộn đều lần nữa là được.

  • Đổ khuôn

    Cho hỗn hợp vào túi bắt kem và bắt vào khuôn bánh muffin đến lưng miệng khuôn.

    Đập nhẹ khay cho bánh thoát bọt khí trong hỗn hợp bột.

  • Nướng bánh

    Cho khuôn bánh vào lò rồi nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 15 phút.

  • Hoàn thành

    Sau 15 phút nướng bánh, bạn lấy bánh ra, cho vài viên socola chip lên mặt bánh và cho vào lò ủ nóng thêm 1 phút rồi lấy bánh ra để nguội.

  • Thành phẩm

    Bánh muffin lấy từ lò ra thơm lừng, bánh có vị ngọt xen lẫn chút đắng của socola và mùi cà phê nhẹ nhàng hấp dẫn. Cốt bánh mịn và ẩm tan nay trong vòm miệng có thể khiến bạn ăn mãi không cảm thấy ngán.

    Từng chiếc bánh bé xinh, bắt mắt với hương vị ngọt ngào sẽ làm say đắm bất cứ vị khách nào ghé chơi nhà bạn. Đây cũng là món quà đáng yêu, tuyệt vời bạn có thể tự tay chuẩn bị cho bạn bè và người thân yêu!

Mẹo bảo quản bánh muffin socola

  • Bánh ngon nhất khi dùng ngay trong ngày, bánh còn dư bạn có thể bọc hờ trong túi ni lông trong và để ở nơi khô ráo thoáng mát mà sử dụng hết trong 24 giờ.
  • Có thể bảo quản bánh đã nướng trong ngăn lạnh hoặc ngăn đá, khi dùng cho vào lò vi sóng quay lại.

Trên đây là bài viết hướng dẫn làm bánh muffin socola cà phê ngọt đắng hòa quyện ngon ngất ngây cực kì đơn giản và dễ thực hiện mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với công thức này nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube M. Patisserie.

Từ khóa: Bánh muffin socola vị cà phê,cách làm bánh muffin socola cà phê,cách làm muffin socola,cách làm bánh muffin socola ngon,bánh muffin socola,muffin socola,cách làm bánh muffin socola cà phê,cách làm muffin socola,cách làm bánh muffin socola ngon,bánh muffin socola,muffin socola,cách làm bánh muffin socola cà phê,cách làm muffin socola,cách làm bánh muffin socola ngon,bánh muffin socola,muffin socola,