Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh muffin ngon tuyệt cho cả gia đình

Bánh muffin có kích thước nhỏ, thơm ngon và rất được các bé nhỏ yêu thích. HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bánh này tại nhà nhé!

Chỉ với những nguyên liệu rất dễ tìm và cách làm cực kì đơn giản, bạn đã có thể tự làm cho gia đình thưởng thức những chiếc bánh muffin thơm ngon rồi đấy! Đọc bài viết và bắt tay vào bếp để thực hiện ngay bạn nhé!

Thời gian chế biến: 40 phút

Dùng cho: 3 - 4 người

Nguyên liệu làm bánh muffin

Cách làm bánh muffin

Bước 1: Trộn bột bánh muffin

Trộn hỗn hợp chất lỏng làm bánh muffinTrộn hỗn hợp chất lỏng làm bánh muffin

Đầu tiên, bạn cho vào tô các thành phần là chất lỏng theo thứ tự 100 ml sữa tươi không đường, 42 ml dầu ăn, 1 quả trứng gà, 1 thìa cà phê vani. Trộn đều hỗn hợp cho hòa quyện với nhau.

Trộn hỗn hợp bột khô làm bánh muffinTrộn hỗn hợp bột khô làm bánh muffin

Tiếp theo, bạn cho vào tô khác các thành phần là bột khô theo thứ tự 150 gram bột mì, 80 gram đường, 8 gram bột nở, 1 thìa cà phê muối. Trộn đều các thành phần lại với nhau.

Rây hỗn hợp gồm các thành phần bột khô vào hỗn hợp các thành phần chất lỏng. Dùng cây đánh trứng trộn đều hỗn hợp, sao cho bột tan hết, không lợn cợn.

Bước 2: Hoàn thiện và nướng bánh

Hoàn thiện và nướng bánhHoàn thiện và nướng bánh

Cho vào hỗn hợp bột bánh 100 gram chocolate chip và trộn đều. Tiếp theo, bạn chia bột đã trộn thành từng phần nhỏ vào khuôn nướng bánh đã có lót giấy nướng. Nướng bánh ở 180 độ C trong vòng 20 - 25 phút.

Thành phẩm

Bánh muffin chocolate chip thơm ngonBánh muffin chocolate chip thơm ngon

Bánh muffin thơm ngon với vài hạt chocolate chip ngọt ngọt sẽ làm bạn mê đắm ngay từ miếng bánh đầu tiên. Ngoài chocolate chip, bạn có thể thay đổi khẩu vị bằng cách thay thế bằng nho khô, hạt hạnh nhân… Đây chắc chắn là một món ăn phụ tuyệt vời cho gia đình bạn đấy!

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn làm được những chiếc bánh muffin thơm ngon cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức. Chúc bạn thành công với món bánh muffin siêu ngon này nhé!

Có thể bạn quan tâm

>> Bánh Cupcake và Muffin có phải là một? Phân biệt Cupcake với Muffin

>> Cách làm bánh muffin nam việt quất cực ngon, đơn giản

>> Cách làm bánh muffin bằng bột bánh pha sẵn Mikko

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm bánh muffin ngon tuyệt cho cả gia đình,cách làm bánh muffin,bánh muffin,