Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh muffin chuối kem phô mai

Cách làm bánh muffin chuối kem phô mai

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những chiếc bánh muffin chuối kem phô mai thơm ngon, đậm vị của chuối nghiền nhuyễn quyện cùng kem phô mai, hương quế ngon khó cưỡng. Cùng vào bếp với HAY ĂN học ngay cách làm bánh muffin chuối thơm ngon hấp dẫn và vô cùng đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh muffin chuối kem phô mai

Bơ lạt Phô mai Đường trắng Trứng gà Vani Bột mì Bột nở (baking powder) Muối nở (baking soda) Muối Chuối Hạt óc chó Bột quế Kem phô mai

Hình nguyên liệu

nguyên liệu làm bánh muffin chuối kem phô mai

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, tô, túi bóp kem, khuôn bánh,...

Cách chế biến Bánh muffin chuối kem phô mai

  • Làm sốt kem phô mai

    Đầu tiên, cho 120g phô mai, 6 muỗng canh bơ và 150g đường vào tô.

    Thêm 1 quả trứng và 1 muỗng cà phê bột vani vào, rồi trộn đều.

  • Trộn bột làm bánh muffin chuối

    Tiếp theo, cho tiếp 200g bột mì, 1/4 muỗng cà phê bột nở, 1/4 muỗng cà phê muối nở, 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột quế vào nhào cùng với nhau.

    Chuối bóc vỏ, cắt miếng, dùng muỗng nghiền nhuyễn rồi cho vào hỗn hợp trộn đều.

  • Nướng bánh

    Sau đó, bạn cho hỗn hợp bột vào trong các khuôn muffin.

    Sốt kem phô mai cho vào túi bóp kem cho dễ dùng.

    Rồi phun một lớp sốt kem phô mai lên bánh, thêm hạt óc chó đập nhỏ. Cho bánh vào lò, nướng ở 180 độ C khoảng 20-25 phút.

    Lưu ý: Mở lò nướng ở nhiệt độ 190 độ C trong khoảng 10 phút trước khi nướng để ổn định nhiệt độ trong lò.

  • Hoàn tất

    Sau khoảng 20 -25 phút bánh chín, cho ra lò, để nguội và thưởng thức.

    Mẹo: Có thể thử bánh chín chưa bằng cách cắm một que tăm vào giữa bánh, nếu rút lên thấy que khô là bánh đã chín và cho ra lò được rồi.

  • Thành phẩm

    Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể làm được những chiếc bánh muffin chuối kem phô mai trắng sữa đẹp mắt. Vị ngọt, béo của chuối hòa quyện cùng kem phô mai, hương quế thơm ngon khó cưỡng. Có thể dùng muffin chuối làm món bánh tráng miệng vô cùng tuyệt vời. Thử bắt tay làm ngay món bánh thơm ngon này chiêu đãi cả nhà nhé!

Mẹo chọn chuối ngon và chín tự nhiên

  • Mua những nải chuối không đều màu có những quả chín và những quả hơi xanh, và trên trái có những vết đốm đen. Những quả chuối chín đều màu vàng đậm thường đã có xử lý qua hóa chất.
  • Chuối thường chín theo phần cuống và phần thân nên khi thấy chuối chín vàng mà phần cuốn còn xanh chắc chắn là chuối có hóa chất.
  • Nếu chuối chín cây sẽ có mùi và vị ngọt tự nhiên, mềm đều. Còn nếu chuối tẩm hóa chất khi ăn sẽ có vị chát và hơi cứng, sượng, có vị hơi chua.
  • Nếu cẩn thận bạn có thể mua chuối còn xanh về để nơi thoáng mát chuối sẽ tự chín.

Trên đây là thông tin về cách làm bánh muffin chuối kem phô mai đơn giản thơm ngon khó cưỡng mà HAY ĂN chia sẻ đến bạn. Nếu bạn có bất kì thắc mắc nào, vui lòng để lại thông tin dưới bài viết nhé!

*Nguồn tham khảo: Công thứ và hình ảnh dịch từ trang Bakedbree.com.

Từ khóa: Bánh muffin chuối kem phô mai,cách làm bánh muffin chuối kem phô mai,bánh muffin chuối kem phô mai,bánh muffin chuối,muffin chuối,vào bếp,cách làm bánh muffin chuối kem phô mai,bánh muffin chuối kem phô mai,bánh muffin chuối,muffin chuối,vào bếp,cách làm bánh muffin chuối kem phô mai,bánh muffin chuối kem phô mai,bánh muffin chuối,muffin chuối,vào bếp,