Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh muffin chocolate nhân kem phô mai

Cách làm bánh muffin chocolate nhân kem phô mai ẩm mềm béo ngậy

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những ngày cuối tuần rảnh rỗi hãy thử bắt tay vào làm món bánh mới lạ, muffin chocolate nhân kem phô mai cũng là lựa chọn tuyệt vời bởi vừa ngon miệng, vừa là món quà ngọt ngào dành tặng người thân, bạn bè. Bây giờ cùng vào bếp làm bánh với HAY ĂN nhé!

Nguyên liệu làm Bánh muffin chocolate nhân phô mai

Bột mì đa dụng Bột ca cao Bột nở Bơ lạt Trứng gà tươi Lòng đỏ trứng Kem phô mai Muối biển Đường Đường bột Chiết xuất vani

Cách chọn mua bơ lạt đúng cách

  • Bơ lạt để làm bánh bạn mua loại bơ động vật có màu vàng nhẹ, sáng và hơi mềm thay vì mua loại bơ thực phẩm có màu vàng đậm có kết cấu rắn chắc hay sử dụng để chiên, xào.
  • Bạn tìm mua bơ lạt tại các địa chỉ bán dụng cụ làm bánh, hoặc ở các siêu thị. Nên mua các loại bơ có thương hiệu và xuất xứ rõ ràng ví dụ như President, Anchor, Zelachi,...
  • Bên cạnh đó bạn có thể tự làm bơ lạt tại nhà theo công thức của HAY ĂN.

Nguyên liệu làm món bánh muffin chocolate nhân kem phô mai

Dụng cụ thực hiện:

Lò nướng, máy đánh trứng, , rây, ...

Cách chế biến Bánh muffin chocolate nhân phô mai

  • Trộn bơ trứng

    Cắt 100gr bơ lạt khối lớn thành những khối vuông nhỏ và cho vào một tô lớn. Tiếp theo, cho 100gr đường vào cùng và dùng phới dẹt trộn đều hỗn hợp.

    Khi bơ và đường hòa đều vào nhau, đập thêm 1 quả trứng gà vào tô, dùng máy đánh trứng đánh bông ở tốc độ vừa đến khi hỗn hợp bơ trứng chuyển sang màu vàng nhạt, sánh mịn. tiếp tục thêm 1 quả trứng vào và làm theo thao tác tương tự là được.

    Tiếp theo, cho 1/2 thìa cà phê chiết xuất vani vào hỗn hợp và dùng máy đánh trứng đánh cho hòa tan đều vào hỗn hợp. Vậy là xong hỗn hợp bơ trứng.

    Lưu ý: bạn đánh bông hỗn hợp cùng một chiều với tốc độ vừa hỗn hợp sẽ được hòa tan đều và mịn hơn.
  • Trộn bột và đổ khuôn

    Rây mịn 90gr bột mì đa dụng, 1/2 thìa cà phê bột nở, 2 thìa canh bột ca cao vào tô bơ trứng.

    Tiếp đến cho 1/4 thìa cà phê muối biển vào cùng và dùng phới dẹt quết đều tạo thành hỗn hợp đặc quyện lại. Cho hỗn hợp bột bơ trứng trên vào khuôn.

    Lưu ý: Không cho đầy tràn khuôn mà chỉ cho vừa phải thôi nhé, vì bánh sau khi nướng sẽ còn nở ra.
  • Làm kem phô mai

    Chuẩn bị 1 tô lớn, cho hỗn hợp 80gr kem phô mai và 25gr đường bột vào cùng, dùng phới dẹt trộn đều.

    Tiếp theo tách lấy 1 lòng đỏ trứng gà cho vào hỗn hợp và trộn đều. Sau khi có hỗn hợp mịn vàng, cho 1/2 thìa cà phê chiết xuất vani vào cùng và tiếp tục trộn hỗn hợp cho hòa tan hẳn.

  • Phun nhân kem phô mai

    Chuẩn bị 1 chiếc cốc, lồng túi bắt kem vào trong cốc, cho hỗn hợp kem phô mai. Tiếp đến bạn cắt đầu túi ni lông và xịt một lượng vừa đủ nhân kem phô mai vào giữa bột bánh trong khuôn lúc nãy.

  • Nướng bánh

    Mang khuôn bánh cho vào lò nướng và tiến hành nướng bánh ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 15 - 20 phút.

  • Thành phẩm

    Sau 15 - 20 phút chờ đợi, những chiếc bánh muffin chocolate nhân kem phô mai cũng đã ra lò. Những chiếc bánh có mùi thơm đặc trưng của chocolate và vị béo ngậy của phô mai thật hấp dẫn, nhìn vào chỉ muốn ăn thử ngay!

Cách bảo quản bánh muffin chocolate nhân kem phô mai

  • Bảo quản bánh bằng mang bọc ni lông thật kín hoặc túi zip, cho vào ngăn mát tủ lạnh và tránh để gần các thực phẩm ám mùi, khi cần dùng chỉ cần mang ra sử dụng trực tiếp.
  • Chỉ sử dụng bánh trong vòng 2 - 3 ngày để đảm bảo an toàn và chất lượng bánh.

Sau vài chục phút đồng hồ thì món bánh muffin chocolate nhân kem phô mai béo ngậy cũng đã hoàn thành. Món bánh này dùng làm quà tặng mọi người sẽ rất giá trị đó nha. Hy vọng các bạn sẽ yêu thích và làm thành công món bánh lạ miệng này nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube Apron

Từ khóa: Bánh muffin chocolate nhân kem phô mai,cách làm bánh muffin chocolate nhân kem phô mai,cách làm muffin chocolate kem phô mai,cách làm muffin chocolate,bánh muffin chocolate,muffin chocolate,cách làm bánh muffin chocolate nhân kem phô mai,cách làm muffin chocolate kem phô mai,cách làm muffin chocolate,bánh muffin chocolate,muffin chocolate,cách làm bánh muffin chocolate nhân kem phô mai,cách làm muffin chocolate kem phô mai,cách làm muffin chocolate,bánh muffin chocolate,muffin chocolate,