Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm bánh muffin chocolate chip tại nhà thơm ngon mềm mịn

Bạn có phải là một tín đồ của bánh ngọt, vậy thì không thể bỏ qua được bánh muffin chocolate chip phải không nào. Với cách làm cực kỳ đơn giản mà lại rất dễ thành công ngay trong lần đầu tiên. Ngày hôm nay hãy cùng HAY ĂN học cách làm món bánh muffin chocolate chip tại nhà thơm ngon mềm mịn nhé.

Bánh muffin chocolate chip là một món ăn ngon mà lại rất tiện lợi, và cũng dễ dàng chế biến. Nhưng bạn đã từng được thử làm chiếc bánh này tại nhà chưa? Nếu chưa thì hãy cùng chúng mình chuẩn bị nguyên liệu để chế biến món ăn này nhé. Cùng bắt đầu nào!

Thời gian chế biến: 120 phút

Dành cho: 4 người ăn

Nguyên liệu làm món bánh muffin chocolate chip

Nguyên liệu làm món bánh muffin chocolate chipNguyên liệu làm món bánh muffin chocolate chip

Cách làm món bánh muffin chocolate chip

Bước 1: Đánh trứng

Đánh trứngKhuấy đều cho lòng đỏ và lòng trắng hòa trộn vào nhau

Đầu tiên bạn cho trứng vào tô, sau đó khuấy đều cho lòng đỏ và lòng trắng hòa trộn vào nhau.

Sau đó bạn cho 50g đường, 1g muối, 15g mật ong rồi tiếp tục khuấy đều.

Cho 70g bơ lạt vào chảo, đun đến khi bơ tan hết thì bạn đổ nước bơ và 70g sữa tươi không đường vào hỗn hợp trứng rồi khuấy cho hỗn hợp hòa quyện và đồng nhất với nhau.

Bước 2: Trộn bột

Làm chảy chocolate chipLàm chảy chocolate chip

Để tránh tình trạng bột bị vón cục bạn dùng rây đặt lên tô để hỗn hợp trứng.

Sau đó bạn cho 90g bột mì, 30g bột cacao, 20g bột hạnh nhân và 3g bột nở vào rây rồi lắc đều để bột rớt xuống tô. Tiếp đó bạn cho 70g chocolate chip vào tô rồi khuấy hỗn hợp trên đến khi tất cả hòa quyện, sệt và hơi đặc là được.

Bước 3: Đổ khuôn

Đổ khuônĐổ khuôn

Bạn cho hỗn hợp bột bánh vào túi tam giác rồi cho bột bánh vào khuôn, bạn lưu ý là chỉ cho khoảng ⅔ khuôn, để trong quá trình nướng bánh có khoảng trống cho bột nở ra.

Sau đó, bạn rải đều lượng chocolate chip lên mặt bánh để trang trí cho bánh thêm đẹp mắt nhé.

Bước 4: Nướng bánh

Nướng bánhNướng bánh

Bật lò nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong vòng 10 phút để giúp nhiệt độ trong lò ổn định.

Sau đó, bạn cho khuôn bánh vào lò, nướng trong vòng 25 phút ở nhiệt độ 160 độ C nhé. Vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước để làm ra chiếc bánh muffin chocolate chip rồi, chờ bánh chín là có thể thưởng thức được rồi.

Thành phẩm

Bánh muffin chocolate chip thơm ngonBánh muffin chocolate chip thơm ngon

Bánh khi chín sẽ mềm, thơm ngon và đậm vị chocolate. Hãy cùng thưởng thức chiếc bánh với một ly trà ấm, sẽ tuyệt vời lắm đấy.

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn có thể làm bánh muffin chocolate chip tại nhà rồi. Hy vọng bạn có thể tự tay chuẩn bị cho cả nhà cùng thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon, tiện lợi này nhé.

Nếu còn có thắc mắc thì hãy để lại bình luận để chúng mình giải đáp cho bạn. Ngoài ra nếu bạn yêu thích bánh quy và không có thời gian chế biến thì có thể tham khảo bánh quy Monde chocolate chip để thưởng thức nhé!

Có thể bạn quan tâm

>> Bánh Cupcake và Muffin có phải là một? Phân biệt Cupcake với Muffin

>> Cách làm bánh muffin nam việt quất cực ngon, đơn giản

>> Cách làm bánh muffin bằng bột bánh pha sẵn Mikko

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm bánh muffin chocolate chip tại nhà thơm ngon mềm mịn,cách làm bánh muffin chocolate chip,bánh muffin chocolate chip,