Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh muffin chocolate chay

Cách làm bánh muffin chocolate chay từ các loại hạt thơm ngon, đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bạn đang tìm kiếm những món bánh trong lúc thèm ngọt nhưng lại đang ăn chay? Thì món bánh muffin chocolate chay chính là lựa chọn thích hợp nhất đấy! Hôm nay, HAY ĂN sẽ vào bếp hướng dẫn bạn cách thực hiện món bánh thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu làm Bánh muffin chocolate chay

Bột mì số 8 Bột ca cao Bột nở (Baking powder) Baking soda Hạt bí đỏ Tinh chất vani Đường cát trắng Dầu thực vật Nước cốt dừa Hạt điều (nguyên hạt) Hạt điều (đập vụn)

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm bánh muffin chocolate chay

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, phới lồng, , khuôn bánh.

Cách chế biến Bánh muffin chocolate chay

  • Trộn bột bánh

    Rây 130gr bột mì số 8, 20gr bột cacao qua rây lọc để bột mịn, không bị vón cục và loại bỏ các tạp chất ẩn trong bột.

    Sau đó, cho 5gr bột nở, 2gr baking soda, 100gr đường vào trong tô hỗn hợp bột. Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau.

    Tạo một lỗ ở giữa tô bột, rồi đổ 100ml nước cốt dừa, 60ml dầu thực vật, 80ml nước lọc vào. Dùng phới lồng khuấy đều đến khi thành hỗn hợp nhuyễn, mịn.

    Lưu ý: Bạn khuấy bột theo chiều kim đồng hồ và không khuấy mạnh tay để bánh không bị dai nhé.

  • Trộn hạt

    Sau khi hỗn hợp bột đã sánh mịn, bạn cho vào tô bột bánh 20gr hạt bí đỏ, 20gr hạt điều. Trộn đều hỗn hợp lại với nhau.

  • Đổ khuôn và nướng bánh

    Làm nóng lò ở nhiệt độ 160 độ C trong vòng 10 phút để nhiệt độ trong lò ổn định.

    Quét một lớp mỏng dầu vào khuôn bánh để tránh bánh bị dính khuôn khi đem nướng. Sau đó, đổ từ từ hỗn hợp bánh vào trong khuôn. Nếu còn dư bột bạn có thể đổ thêm bột vào trong khuôn giấy nhé.

    Rắc một ít hạt điều đập vụn vào trên mặt bánh. Cuối cùng cho bánh vào trong lò, nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 30 phút, bật chế độ 2 quạt để bánh được chín đều.

    Mách bạn: Khi bánh nở phồng, bạn dùng tăm chọt nhẹ bánh nếu tăm khô bánh không bị dính vào tăm tức là bánh đã chín. Còn nếu chưa chín thì nướng thêm khoảng 5 phút nhé.

  • Thành phẩm

    Bánh muffin xốp, mềm, thơm nhẹ mùi cacao. Bánh có lẫn có loại hạt nên khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn sừn sựt của các loại hạt khiến bánh thêm lạ miệng.

Mẹo thực hiện thành công

  • Thời gian nướng bánh sẽ thay đổi tuỳ vào kích thước khuôn. Khuôn càng to và cao thì thời gian nướng càng lâu. Nếu nướng bánh trong khuôn cupcake hay muffin thì trung bình sẽ mất khoảng 20 - 25 phút.
  • Bánh chưa ăn hết bạn có thể bọc kín, để trong hộp kín hoặc túi ziplock được 1 tuần, bỏ ngăn đông có thể bảo quản được 1 tháng, khi nào ăn rã đông trong ngăn mát rồi cho vào lò vi sóng quay cho bánh nóng lại, bánh sẽ ngon, không bị khô cứng.

Không quá khó để thực hiện món bánh muffin chocolate chay đúng không nào? Chúc các bạn thành công thực hiện món bánh nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh YouTube: Tùy Duyên.

Từ khóa: Bánh muffin chocolate chay,cách làm bánh muffin,cách làm bánh muffin chocolate chay,bánh muffin chocolate,muffin chocolate chay,món bánh,cách làm bánh muffin,cách làm bánh muffin chocolate chay,bánh muffin chocolate,muffin chocolate chay,món bánh,cách làm bánh muffin,cách làm bánh muffin chocolate chay,bánh muffin chocolate,muffin chocolate chay,món bánh,